Tip hay

Trẻ khỏe không ngờ nhờ biết được lợi ích của từng loại trà

Trẻ khỏe không ngờ nhờ biết được lợi ích của từng loại trà

Trà (trà thảo mộc) là thức uống thanh nhã và có lợi cho sức khỏe. Mỗi loại trà có hương vị và công dụng khác nhau. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về lợi ích của từng loại trà để luôn trẻ và khỏe nhé!

Công dụng của từng loại trà

Trà xanh là thức uống có lợi cho sức khỏe được nhiều người ưa thích.

Trà xanh

Trà xanh là thức uống có lợi cho sức khỏe được nhiều người ưa thích. Loại trà này nổi tiếng với hàm lượng chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần so với Vitamin E, giúp duy trì sự tươi trẻ và gìn giữ vóc dáng cũng như ngăn chặn các gốc tự do gây ung thư.

Ngoài ra, các polyphenol có trong trà xanh cũng làm giảm Cholesterol, tốt cho tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Các nghiên cứu cho thấy rằng caffeine và L-theanine có trong trà xanh có tác dụng hiệp đồng. Tức có thể mang lại tác dụng đặc biệt mạnh mẽ trong việc cải thiện chức năng não.

Trà bạc hà có vị thanh mát, giúp thải độc

Trà bạc hà

Trà bạc hà có vị thanh mát, rất thích hợp trị chứng buồn nôn, làm cơ thể toát mồ hôi, thải chất độc ra bên ngoài. Bên cạnh đó, loại trà này còn trị chứng đầy hơi, làm mềm các cơ tay chân bị căng cứng. Tuy vậy, không nên uống trà bạc hà nếu đang bị ợ nóng hay khó tiêu.

Trà hoa tầm xuân là loại trà chứa lượng vitamin C nhiều nhất

Trà hoa tầm xuân

Trà hoa tầm xuân là loại trà chứa lượng Vitamin C nhiều nhất trong tất cả các loại trà. Vì thế, thường xuyên uống loại trà này có thể giúp chúng ta tăng cường miễn dịch, giúp tuyến thượng thận và các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh hơn. Trà hoa tầm xuân còn rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ nữa đấy!

Trà hoa cúc còn có công dụng dưỡng gan, thanh lọc gan, loại bỏ các độc tố, sáng mắt

Trà hoa cúc

Đây cũng là loại trà khá phổ biến đối với mọi người bởi hương cúc đặc trưng, vị ngọt, tính mát tốt cho cơ thể. Hóa chất tự nhiên Apigenin có trong trà hoa cúc có khả năng ngăn ngừa tế bào ung thư lan rộng. Ngoài ra trà hoa cúc còn có công dụng dưỡng gan, thanh lọc gan, loại bỏ các độc tố, sáng mắt.

trà sen có thể ví như thuốc an thần tự nhiên

Trà sen

Đối với người khó ngủ, trà sen có thể ví như thuốc an thần tự nhiên. Loại trà này rất tốt cho thần kinh và tim mạch, giúp bạn cảm thấy thư giãn, bớt căng thẳng lo âu và dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Trà sen có khả năng làm giãn thành mạch máu và giảm lượng tiêu thụ oxy của cơ tim, từ đó cải thiện tình trạng thiếu máu cơ tim, hạ huyết áp, phòng chống rối loạn nhịp tim.

Lựa chọn và sử dụng trà thảo mộc

Nên lựa chọn và sử dụng từng loại trà theo nhu cầu và thể trạng

Để có được ấm trà ngon và tốt cho sức khỏe, bạn nên tìm hiểu kĩ về cách pha chế từng loại trà. Có những loại trà cần phải ngâm nước từ 10 – 15 phút mới cho ra hết dưỡng chất tinh túy bên trong.

Nên uống trà khi trà còn ấm, bởi khi đó hương vị và dưỡng chất của trà sẽ nguyên vẹn và dễ hấp thụ. Để trà quá nguội có thể làm giảm vị ngon và đặc tính kháng khuẩn của trà.

Không nên uống trà khi đói bởi khi dạ dày đang trống, trà có thể làm loãng dịch vị axit dạ dày, gây trở ngại cho tiêu hóa cũng như làm hoa mắt, chóng mặt, tim đập nhanh,…

Ngoài ra, trà không thể hoàn toàn thay thế nước tinh khiết vì thế bạn không nên lạm dụng uống trà thay nước lọc. Tuyệt đối không nên dùng nước trà để uống thuốc bởi axit tannic có trong trà có thể kết hợp cùng với một số chất có trong thuốc tạo kết tủa, ảnh hưởng đến sự hấp thụ và tác dụng của thuốc.

Xem thêm: Điều "thần kỳ" khi rửa mặt bằng trà xanh

Trà thảo mộc rất tốt cho sức khỏe thể chất và thần kinh của chúng ta. Hãy tạo cho mình thói quen thưởng thức những loại trà này để tận hưởng những công dụng tuyệt vời của chúng bạn nhé! Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và vui vẻ!

Nguồn: Sức khoả và Đời sống

Từ khóa: Trẻ khỏe không ngờ nhờ biết được lợi ích của từng loại tràlợi ích của từng loại tràlợi ích của tràtrà thảo mộctrà xanhtrà