Tip hay

Trẻ bị viêm phổi có nên tắm không?

Trẻ bị viêm phổi có nên tắm không?

Trẻ bị viêm phổi do phổi bị nhiễm vi khuẩn hoặc vi rút, khiến cho các túi khí trong phổi chứa mủ và chất lỏng khiến trẻ khó thở, thậm chí dẫn đến tử vong nếu không điều trị kịp thời và đúng cách. Để tránh cho trẻ bị nhiễm lạnh, nhiều bố mẹ không tắm cho trẻ bị viêm phổi. Điều này đúng hay sai, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Những biểu hiện của trẻ bị viêm phổi

Trẻ bị viêm phổi thường có các biểu hiện sau:

Những biểu hiện của trẻ bị viêm phổi

- Trẻ có thể bị sốt cao hơn 38 độ C, lạnh và đi kèm với những cơn co giật.

- Trẻ mệt mỏi, uể oải, không hoạt bát như bình thường, thường xuyên buồn ngủ.

- Trẻ có thể thở khó, hơi thở ngắn, khò khè hoặc gấp.

Những biểu hiện của trẻ bị viêm phổi

- Do phổi nhiễm khuẩn, trẻ bị ho nhiều, có thể đờm, dãi sẽ từ phổi sẽ đi theo lên mũi hoặc miệng. Nếu trong đờm có chứa máu, tình trạng bệnh của trẻ đã nặng.

- Da trẻ sẽ xanh xao, nhợt nhạt. Ở trẻ sơ sinh, môi và mặt sẽ xám xanh.

- Đau ở ngực hoặc đau ở bụng.

- Ảnh hưởng dạ dày khiến trẻ bị nôn trớ, tiêu chảy.

Tham khảo: Uống nước gì tốt cho phổi? 7 đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng

Có nên tắm cho trẻ bị viêm phổi?

Có nên tắm cho trẻ bị viêm phổi?

- Nhiều bố mẹ cho rằng, tắm cho trẻ bị viêm phổi sẽ làm cơ thể trẻ bị nhiễm lạnh, bệnh sẽ không những không khỏi được mà còn nặng thêm. Quan điểm này không hoàn toàn đúng.

- Khi bị viêm phổi, cơ thể trẻ vẫn cần được làm sạch để tránh nhiễm thêm các loại vi khuẩn, đồng thời làm cơ thể trẻ sạch sẽ, thoáng và dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, trẻ bị viêm phổi cần được tắm đúng cách thì mới đảm bảo cơ thể bé sạch sẽ, thoáng mát mà không khiến bệnh tình thêm nặng.

Tắm cho trẻ bị viêm phổi đúng cách

- Nên tắm cho trẻ bằng nước ấm, giúp giảm các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, ho.

- Không tắm lâu và phải tắm nơi kín gió.

- Mẹ nên lau khô người cho bé ngay sau khi tắm xong. Mặc quần áo thoáng, chất liệu mềm mại, không nên mặc quá nhiều quần áo cho bé.

Tắm cho trẻ bị viêm phổi đúng cách

- Nếu thời tiết lạnh, mẹ có thể dùng máy sưởi trước, trong và sau khi tắm cho bé, sau đó mát – xa cơ thể bé để kích thích lưu thông máu và làm ấm cơ thể.

- Chỉ nên tắm 2 – 3 ngày/lần.

Xem thêm: Có cần tắm cho trẻ thường xuyên vào mùa đông

Như vậy, việc tắm cho trẻ bị viêm phổi là rất cần thiết nhưng nên cẩn thận và tắm đúng cách để tránh cho cơ thể bé nhiễm lạnh. Hãy chia sẻ cùng chúng tôi những kinh nghiệm chăm sóc trẻ bị viêm phổi của các bạn nhé!

Tip Hay

Từ khóa: Trẻ bị viêm phổi có nên tắm không?trẻ bị viêm phổi có nên tắm khôngcó nên tắm cho trẻ bị viêm phổitắm cho trẻ bị viêm phổitắm cho trẻnên chọn cho bé