Tip hay

Trẻ bị ho ăn trứng gà được không? Những trường hợp trẻ không nên ăn trứng

Trẻ bị ho ăn trứng gà được không? Những trường hợp trẻ không nên ăn trứng

Ăn trứng gà có làm nghiêm trọng hơn bệnh ho ở trẻ nhỏ hay không và những trường hợp nào bé không nên ăn trứng gà? Cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay của Tip Hay!

Ho là một trong những bệnh lý phổ biến ở trẻ em thường do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Bé đang bị ho có thể ăn trứng gà được hay không là một trong những câu hỏi được đặt ra bởi nhiều người. Để biết được câu trả lời thì hãy cùng theo dõi bài viết sau của Tip Hay nhé!

Lưu ý: Nội dung bài viết dưới đây đều mang tính chất tham khảo, trước khi áp dụng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia uy tín.

1 Trẻ bị ho ăn trứng gà được không?

Trẻ bị ho ăn trứng gà được không?Trẻ bị ho ăn trứng gà được không?

Trứng gà là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và cung cấp cho bé nhiều vitamin, proteinkhoáng chất cần thiết cho cơ thể. Câu trả lời cho câu hỏi bé bị ho có thể ăn trứng gà được hay không là hoàn toàn có thể nhé. Chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc ăn trứng gà có thể làm tình trạng ho trở nên nghiêm trọng hơn. Các mẹ hoàn toàn có thể an tâm cho bé ăn trứng gà để bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Dưới đây là một số lưu ý khi cho bé ăn trứng gà:

  • Nên cho bé ăn các món trứng luộc, hấp thay vì trứng chiên vì trong trứng chiên chứa nhiều dầu mỡ có thể làm tình trạng ho trở nên nghiêm trọng hơn,
  • Tránh cho trẻ ăn trứng còn quá sống như trứng ốp la lòng đào.

Một số món ăn từ trứng gà mà bạn có thể tham khảo:

2 Những trường hợp trẻ không nên ăn trứng

Những trường hợp trẻ không nên ăn trứngNhững trường hợp trẻ không nên ăn trứng

Mặc dù trứng được xem là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ nhỏ, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp trẻ không nên ăn trứng bao gồm:

  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi: Trong lòng trắng trứng có chứa protein avidin, đây là chất có thể liên kết với biotin trong dạ dày và làm giảm khả năng hấp thụ biotin của cơ thể bé. Do đó trẻ dưới 6 tháng tuổi không nên ăn lòng trắng trứng.
  • Trẻ bị dị ứng với trứng: Không nên cho bé ăn trứng nếu bé có những biểu hiện dị ứng như ngứa, phát ban, nổi mề đay hay khó thở khi ăn trứng.
  • Trẻ bị sốt cao: Trứng chứa hàm lượng calo cao, nếu ăn quá nhiều trứng khi bị sốt có thể làm thân nhiệt của bé tăng cao hơn và làm tình trạng sốt thêm phần trầm trọng.
  • Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: Trứng chứa nhiều protein và chất béo có khả năng làm khó tiêu và đầy bụng.

3 Trẻ bị ho nên ăn gì, kiêng gì?

Trẻ nên ăn gì khi bị ho?

Trẻ nên ăn gì khi bị ho?Trẻ nên ăn gì khi bị ho?

Khi bị ho thì bé nên bổ sung các loại thực phẩm sau:

  • Rau củ quả tươi: Bổ sung cho cơ thể rau củ trái cây tươi có thể giúp cung cấp hàm lượng lớn vitamin, chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, điều này sẽ giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể.
  • Nước ép trái cây: Nước ép trái cây và nước ép rau củ có thể giúp cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ làm giảm cơn ho đi rất nhiều.
  • Thịt, , tôm, cua: Bổ sung các loại thực phẩm này giúp cơ thể được cung cấp hàm lượng protein, sắtvitamin B12 giúp tăng cường sức đề kháng và chống lại các tác nhân gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp.
  • Các loại hạtngũ cốc: Các loại hạt và ngũ cốc có khả năng giúp tăng cường sức đề kháng và chống lại các tác nhân gây hại cho hệ hô hấp nhờ cung cấp hàm lượng chất xơ và vitamin cao.

Trẻ kiêng ăn gì khi bị ho?

Trẻ kiêng ăn gì khi bị ho?Trẻ kiêng ăn gì khi bị ho?

Khi bị ho thì bố mẹ cần tránh cho bé ăn những loại thực phẩm sau:

  • Thực phẩm cay nóng vì có thể làm cổ họng bé bị kích thích và khiến bé ho nhiều hơn
  • Thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ khiến bé bị khó tiêu, đầy bụng và chướng bụng
  • Thực phẩm giàu axit như cam, chanhbưởi có thể làm cho bé bị kích ứng ở cổ họng và khiến bé ho nhiều hơn
  • Thực phẩm nhiều đường: Đường có thể làm tăng hàm lượng đờm trong cổ họng của bé và làm tình trạng ho trở nên nghiêm trọng hơn.

Trên đây là tổng hợp của Tip Hay về việc trẻ bị ho có nên ăn trứng gà hay không. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết thêm được những lợi ích của trứng gà cũng như cách ăn trứng gà đúng cách khi trẻ bị ho.

Nguồn: marrybaby.vn

Từ khóa: Trẻ bị ho ăn trứng gà được không? Những trường hợp trẻ không nên ăn trứngtrẻ bị ho ăn trứng gà được không