Tip hay

Trẻ 18 tháng có tẩy giun được chưa? Cách phòng ngừa nhiễm giun cho trẻ

Trẻ 18 tháng có tẩy giun được chưa? Cách phòng ngừa nhiễm giun cho trẻ

Trẻ 18 tháng có tẩy giun được chưa? Cùng Bách hoá XANH tìm câu trả lời và bỏ túi các cách phòng ngừa nhiễm giun cho trẻ trong bài viết hôm nay! Tham khảo ngay!

Thường thì trẻ trên 2 tuổi sẽ được tẩy giun định kỳ 6 tháng 1 lần. Tuy nhiên, với trẻ dưới 2 tuổi thì có cách xử trí thế nào? Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu qua bài viết hôm nay theo tham vấn của Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Quốc Ánh - Bác sĩ Nhi khoa - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

1 Trẻ 18 tháng có được tẩy giun không?

Đối với trẻ em, chỉ nên bắt đầu tẩy giun định kỳ khi trẻ được 2 tuổi trở lên mà thôi. Đối với các bé 18 tháng tuổi, nếu phát hiện hoặc nghi ngờ nhiễm giun sán thì phụ huynh đưa trẻ đi khám và làm xét nghiệm tầm soát. Nếu xác định chính xác là bị nhiễm giun sán thì trẻ sẽ được điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Thuốc tẩy giun có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu, nôn, buồn nôn, chóng mặt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy. Các triệu chứng này thường nhẹ và sẽ tự khỏi sau vài ngày. Trong một số ít trường hợp, bé có thể dị ứng với thuốc như: Phát ban, ngứa, nổi mề đay. Khi đó, cha mẹ nên đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Trẻ 18 tháng có được tẩy giun không?Trẻ 18 tháng có được tẩy giun không?

2  Biện pháp phòng ngừa nhiễm giun cho trẻ

Để tránh tình trạng nhiễm giun các mẹ nên phòng ngừa nhiễm giun cho bé là tốt nhất:

  • Tập cho bé thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Bản thân người lớn cũng phải chú ý việc này, nhất là trước khi chuẩn bị đồ ăn và cho bé ăn.
  • Cho bé uống nước đun sôi để nguội, ăn rau đã nấu chín, các loại trái cây nên gọt vỏ sau khi rửa.
  • Thường xuyên cắt móng tay cho bé, rửa hậu môn bằng xà phòng tắm sau mỗi lần bé đi đại tiện, không cho bé đi đại tiện bừa bãi, không để bé ở truồng hay mặc quần thủng đít.
  • Vệ sinh đồ chơi cho trẻ thường xuyên
  • Ở nông thôn, cần bố trí khu vực xử lý phân xa nơi ở và giếng nước. Không để bé bò lê la, nghịch đất cát.
  • Định kỳ 6 tháng cho bé uống thuốc tẩy giun một lần khi trẻ trên 2 tuổi. Nếu trong nhà có một thành viên bị nhiễm giun kim, nên tẩy giun cho cả nhà.

Biện pháp phòng ngừa nhiễm giun cho trẻBiện pháp phòng ngừa nhiễm giun cho trẻ

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc có nên tẩy giun cho bé 18 tháng tuổi và các cách phòng ngừa giun cho bé mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Theo dõi những bài viết tiếp theo từ Bách hoá XANH để có thêm những thông tin hữu ích.

Nguồn: Vinmec

Từ khóa: Trẻ 18 tháng có tẩy giun được chưa? Cách phòng ngừa nhiễm giun cho trẻKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh