Tip hay

Trào lưu cho da 'ăn kiêng' Skin Fasting là gì? Cách thực hiện ra sao?

Trào lưu cho da 'ăn kiêng' Skin Fasting là gì? Cách thực hiện ra sao?

Skin Fasting gần đây là một cách chăm sóc da rất nổi tiếng trên mạng xã hội. Đó là cách để cho làn da thoải mái, không phải sử dụng thêm bất kỳ loại kem dưỡng nào. Hãy cùng tìm hiểu skin fasting là gì cũng như cách thực hiện skin fasting qua bài viết sau.

Skin trong tiếng anh có nghĩa là “Làn da”, dùng để chỉ làn da của mỗi người. Thông thường các chị em phụ nữ chúng ta đều yêu quý và chăm sóc làn da bằng những mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền.

Thế nhưng, đã bao giờ bạn nghĩ sẽ không áp dụng bất cứ mỹ phẩm nào lên trên làn da của mình chưa? Khái niệm Skin Fasting là gì? Cách thực hiện ra sao và liệu nó có thực sự sẽ là giải pháp tốt cho da hay không? Những câu hỏi đó Bách hoá XANH xin giải đáp thông qua bài dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi.

1 Skin Fasting là gì? Bản chất của việc Skin Fasting.

Để nói về Skin Fasting, bạn có thể tưởng tượng đây giống như là một quá trình “ăn kiêng” của da. Nếu như chúng ta ăn kiêng bằng cách ăn ít đi đồ ngọt, đồ béo và tinh bột thì da sẽ ăn kiêng bằng cách nói không với các mỹ phẩm chăm sóc da.

Skin Fasting là gì? Bản chất của việc Skin FastingSkin Fasting là gì? Bản chất của việc Skin Fasting

Nếu như hàng ngày bạn đều phải chăm sóc da với các bước chăm sóc da mỗi tối, mỗi sáng để có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da luôn sáng khỏe, căng bóng. Tuy nhiên, đôi khi chăm da quá kỹ cùng với quá nhiều dưỡng chất khiến da không thể hấp thụ hết và sinh ra tình trạng “bội thực”. Vì vậy, Skin Fasting sẽ rất thích hợp cho làn da của bạn lúc này. Bản chất của việc Skin Fast chính là ngừng toàn bộ dưỡng da, để cho da tự điều hoà và cân bằng lại các chất trong cơ thể để da bình phục và khoẻ hơn.

2 Cách thực hiện Skin Fasting

Skin Fasting không được khuyến khích cho làn da mụnThực hiện Skin Fasting bằng cách bỏ qua những bước chăm sóc da mà mỗi ngày

Cách thực hiện Skin Fasting sẽ cực kỳ đơn giản, bạn chỉ việc bỏ qua những bước chăm sóc da mà mỗi ngày bạn đều thực hiện. Những bước dưỡng da được bỏ qua bao gồm dưỡng ẩm da, serum, thoa kem chống nắng,....

Tuy nhiên bạn vẫn nên sử dụng tẩy trangsữa rửa mặt để loại bỏ những bụi bẩn bám dính vào da bạn khi hoạt động cả một ngày dài. Bên cạnh đó, lưu ý cung cấp nhiều nước cho làn da của bạn luôn được ẩm mịn và giúp cho quá trình Skin Fasting diễn ra hiệu quả hơn vì những sản phẩm dưỡng ẩm bạn đã gác qua và không sử dụng tới.

Skin Fasting không được khuyến khích cho làn da mụnBạn vẫn nên sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt hằng ngày

Thời điểm thích hợp Skin Fasting cho làn da của bạn sẽ vào những dịp lễ, bạn nghỉ phép và không đi ra đường quá nhiều để nghỉ ngơi và thả lỏng làn da tránh khỏi khói bụi, kem dưỡng. Mỗi tuần bạn nên thực hiện Skin Fasting khoảng 1-2 lần để đạt được hiệu quả chăm da tối đa.

3 Có phải ai cũng thực hiện Skin Fasting được không?

Skin Fasting thường hướng đến cho những bạn có làn da nhạy cảm và bị kích ứng do mỹ phẩm. Skin Fasting sẽ giúp làn da nhạy cảm của bạn có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục khỏi những kích ứng và tìm ra đâu là sản phẩm không phù hợp với làn da của mình.

Skin Fasting không được khuyến khích cho làn da mụnSkin Fasting không được khuyến khích cho làn da mụn

Skin Fasting không được khuyến khích cho làn da mụn vì những làn da này cần có những sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt như retinol, acid salicylic,... việc ngừng những sản phẩm dưỡng chuyên dụng này làm tình trạng da thêm tồi tệ hơn.

Do Skin Fasting là không sử dụng nhiều mỹ phẩm cho da, ví dụ như kem chống nắng. Do đó, những làn da mỏng manh mà bạn phải thường xuyên tiếp xúc hoặc làm việc nhiều giờ liền dưới ánh nắng mặt trời thì không nên Skin Fasting.

Skin Fasting là một cách ‘ăn kiêng’ mới giúp cho bạn có được một làn da đẹp như ý sau những lúc “nhồi nhét” da với hàng ngàn mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền. Hy vọng bài viết trên sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về skin fasting cũng như cách thực hiện chúng cho hiệu quả nhất!

Từ khóa: Trào lưu cho da 'ăn kiêng' Skin Fasting là gì? Cách thực hiện ra sao?skin fastingchăm sóc daskincare