Tip hay

Tránh để con bị cảm lạnh, ban đêm ba mẹ nên ghi nhớ những điều này

Tránh để con bị cảm lạnh, ban đêm ba mẹ nên ghi nhớ những điều này

Vào mùa hè cha mẹ thường tìm nhiều cách giúp con tránh nóng, tuy nhiên vô tình khiến con bị cảm lạnh. Để tránh xảy ra tình trạng này, ban đêm ba mẹ nên ghi nhớ những điều sau.

Vào những ngày thời tiết oi bức, nắng nóng khiến nhiệt độ môi trường tăng cao, cha mẹ thường sẽ cho con đi tắm, ngồi trước quạt hoặc mở điều hòa thường xuyên. Tuy nhiên, đối với trẻ em rất dễ bị sốc nhiệt và cảm lạnh nếu nhiệt độ thay đổi quá đột ngột.

Do đó, để tránh làm con bị cảm lạnh vào những ngày nắng nóng thì cha mẹ không nên làm những việc này vào ban đêm nhé!

1 Không bật máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp

Có không ít phụ huynh vì lo sợ trời nóng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của con nên luôn bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp để làm lạnh vào ban đêm. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng ngay cả môi trường có quá nóng hay quá lạnh thì trẻ sơ sinh cũng đều dễ mắc bệnh như nhau.

Do đó, tốt nhất vào những ngày nắng nóng thì cha mẹ nên cho con nằm ngủ trong phòng mở điều hòa với nhiệt độ dao động từ 26-28 độ C. Với mức nhiệt này, trẻ sẽ cảm thấy dễ chịu và tốt cho sức khỏe hơn.

Không bật máy lạnh ở nhiệt độ quá thấpKhông bật máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp

2 Không để con ở trong phòng máy lạnh quá lâu

Khi bật máy lạnh buộc phải đóng kín các cửa để nhiệt độ mau hạ xuống và giữ nhiệt tốt. Tuy nhiên, nếu không khí không được lưu thông trong thời gian dài và mở máy lạnh sẽ vô cùng có hại với trẻ nhỏ.

Do đó, cha mẹ không nên để con ở quá lâu trong phòng máy lạnh kín, nên mở cửa từ 5-10 phút sau nhiều giờ cho không khí luân chuyển. Vào ban đêm, nên cài đặt máy lạnh ở chế độ ngủ để tự động tăng thêm nhiệt độ vào nửa đêm, giúp trẻ không bị lạnh cả đêm.

Không để con ở trong phòng máy lạnh quá lâuKhông để con ở trong phòng máy lạnh quá lâu

3 Không để con bị hở bụng trong khi ngủ

Phần rốn của trẻ sơ sinh vốn rất nhạy cảm, nếu để vùng bụng của con gặp gió lạnh sẽ rất dễ bị cảm lạnh, đau bụng. Do đó, tốt nhất các mẹ nên mặc đồ ngủ liền thân dài cho con vào ban đêm để tránh con bị hở bụng trong khi ngủ gây cảm lạnh nhé!

Không để con bị hở bụng trong khi ngủKhông để con bị hở bụng trong khi ngủ

4 Không cho con nằm trực tiếp trên chiếu điều hòa vào ban đêm

Vào mùa hè, các gia đình thường nằm các loại chiếu trúc, chiếu điều hòa, đệm nước vì tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu khi nằm. Tuy nhiên, cha mẹ không nên cho trẻ sơ sinh nằm ngủ trên các loại đệm, chiếu này ở phòng máy lạnh. Vì khi nhiệt độ xuống thấp thì các loại đệm, chiếu này dễ làm cho trẻ bị lạnh lưng và mắc bệnh cảm lạnh.

Đồng thời, những chiếc chiếu quá cứng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của trẻ. Do đó, tốt nhất thì cha mẹ nên dùng chiếc đệm có độ mềm hợp lý, nếu vẫn muốn cho con nằm chiếu thì nên lót khăn bên dưới lưng của trẻ nhé!

Không cho con nằm trực tiếp trên chiếu điều hòa vào ban đêmKhông cho con nằm trực tiếp trên chiếu điều hòa vào ban đêm

Trên đây là 4 việc không nên làm vào ban đêm để tránh khiến trẻ sơ sinh bị cảm lạnh mà các phụ huynh nên biết. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn chăm sóc sức khỏe của con cái tốt hơn!

Nguồn: Sohu

Từ khóa: Tránh để con bị cảm lạnh ban đêm ba mẹ nên ghi nhớ những điều nàyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh