Tip hay

Tranh cãi độ an toàn khi dùng bánh tráng thay màng bọc thực phẩm, ai đúng ai sai

Tranh cãi độ an toàn khi dùng bánh tráng thay màng bọc thực phẩm, ai đúng ai sai

Vừa qua trào lưu sử dụng bánh tráng để thay thế cho màng bọc thực phẩm đã gây nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Cùng xem những ý kiến này thế nào.

Xu hướng sử dụng các vật dụng hữu cơ có sẵn từ thiên nhiên để bảo vệ sức khỏe cũng như là bảo vệ môi trường luôn được các bà nội trợ quan tâm, hưởng ứng.

Bên cạnh những phong trào như sử dụng ống hút cỏ, ống hút giấy thì các bà nội trợ cũng sẵn sàng nghĩ ra những phương pháp hạn chế các vật dụng công nghiệp từ nhựa mà thay vào đó là những vật dụng "lành tính" hơn.

Như gần đây trên mạng xã hội lan truyền một phương pháp giúp thay thế màng bọc thực phẩm nhựa truyền thống bằng "bánh tráng" từ một người phụ nữ.

Chị ấy cho biết cách làm này vô cùng sạch sẽ và an toàn, thậm chí có thể tái sử dụng nhiều lần và quan trọng nhất chính là không cần sử dụng màng bọc nhựa.

Trên mạng xã hội lan truyền một phương pháp giúp thay thế màng bọc thực phẩm nhựa truyền thống bằng "bánh tráng"

Rất nhanh chóng, đoạn video và hình ảnh phương pháp trên được cộng đồng mạng đồng tình và chia sẻ rất mạnh mẽ.

Tuy nhiên, sau khi đăng tải vài ngày, một tài khoản Facebook đã đăng thông tin phản biện cho rằng cách thức này có thể bảo vệ môi trường nhưng lại chẳng an toàn gì cho người sử dụng.

Cụ thể tài khoản này cho biết, việc bọc thực phẩm bằng bánh tráng trên bề mặt chỉ cản được bụi và những vật thể kích thước to. Còn các vật thể li ti hay vi khuẩn thì hoàn toàn không thể ngăn cản được. Chưa kể đến, bánh tráng là thực phẩm, nghĩa là nó vẫn có thể bị nấm mốc, hư hỏng. Nếu sử dụng bánh tráng để thay thế màng bọc thực phẩm, chẳng khác nào kêu gọi vi khuẩn đến xâm chiếm miếng bánh tráng và xâm chiếm thực phẩm bên trong.

Sau khi đăng tải chẳng bao lâu, quan điểm của tài khoản Facebook này cũng nhận được khá là nhiều bình luận đồng tình và cho rằng cách sử dụng bánh tráng để bọc thực phẩm là "tối kiến".

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức từ chuyên gia về phương pháp này và xu hướng trên vẫn đang được tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Bạn cảm thấy cách dùng màng bọc thực phẩm bằng bánh tráng này thế nào có thật sự hữu ích hay không?

Nguồn hình ảnh: Facebook

Đón đọc nhiều thông tin thú vị tại Mẹo vặt cuộc sống, Khỏe đẹp mỗi ngày.

Tip Hay

Từ khóa: Tranh cãi độ an toàn khi dùng bánh tráng thay màng bọc thực phẩm ai đúng ai saibánh trángmàng bọc thực phẩm