Tip hay

Trải nghiệm du lịch sinh thái tại Sông Chày - Hang Tối, Quảng Bình

Trải nghiệm du lịch sinh thái tại Sông Chày - Hang Tối, Quảng Bình

Sông Chày - Hang Tối là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng. Cùng tìm hiểu trải nghiệm du lịch sinh thái tại Sông Chày - Hang Tối, Quảng Bình ngay trong bài viết bên dưới.

Nếu bạn đang có ý định du lịch sinh thái tại Sông Chày - Hang Tối, Quảng Bình thì chắc chắn không được bỏ qua bài viết dưới đây. Cùng Tip Hay tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Sông Chày - Hang Tối ngay.

1 Một số thông tin cần biết cho chuyến du lịch Sông Chày - Hang Tối.

Từ Đồng Hới Đi 75km về hướng Tây Bắc, cách Động Thiên Đường 3km chính là địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình, Sông Chày - Hang Tối nằm tại huyện Bố Trạch.

Thông tin về Sông Chày - Hang TốiThông tin về Sông Chày - Hang Tối

Sông Chày - Hang Tối chính là một phần của hệ thống hang động Phong Nha ở Quảng Bình hùng vĩ. Các tên Hang Tối tối bắt nguồn từ việc bên trong lòng hang ánh sáng dường như chẳng thể nào lọt vào được. Nơi đây vẫn còn rất hoang sơ nên trải nghiệm du lịch tại Hang Tối sẽ khiến bạn cảm thấy như được hòa mình vào thế giới hàng triệu năm trước.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sông Chày - Hang Tối

Để có trải nghiệm du lịch tại địa điểm Sông Chày - Hang Tối tốt nhất, bạn nên đi vào khoảng tháng 4 đến tháng 7. Thời điểm này khung cảnh tại Sông Chày - Hang Tối vô cùng lãng mạn, trữ tình với trời xanh mây trắng và nước mát lành.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sông Chày - Hang TốiThời điểm thích hợp để đi du lịch Sông Chày - Hang Tối

Thời điểm này tại Sông Chày - Hang Tối không có những cơn mưa bão lớn và lưu vực sông không lên quá cao giúp cho việc khám phá hang động trở nên vô cùng dễ dàng để lại trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

Nên du lịch từ tháng 4 đến tháng 7Nên du lịch từ tháng 4 đến tháng 7

Nên tránh việc du lịch Sông Chày - Hang Tối từ tháng 9 cho đến tháng 3 năm sau bởi vì đây là lúc mà thời tiết miền trung vào giai đoạn bão lũ lớn. Thậm chí vào các tháng cuối năm thời tiết rất là lạnh, có thể ảnh hưởng nhiều đến sự an toàn trong việc trải nghiệm du lịch tại đây.

Giá vé tham quan du lịch Sông Chày - Hang Tối

Để tham gia du lịch tại địa điểm Sông Chày - Hang Tối, có các loại vé sau đây để bạn lựa chọn tùy theo đối tượng:

Đối tượng áp dụng Giá vé Dịch vụ đi kèm
Người lớn và trẻ em cao trên 130cm Khoảng 450.000 đồng/vé Bao gồm trọn gói tất cả các dịch vụ đu dây zipline Hang Tối, zipline tắm sông, chèo thuyền kayak, tắm bùn Hang Tối, và các trò chơi khác.
Trẻ em cao từ 100cm - 130cm Khoảng 150.000 đồng/vé Bao gồm hoạt động khám phá và tắm bùn Hang Tối, các trò chơi dưới nước. Không bao gồm đu zipline, dịch vụ đi thuyền kayak sử dụng cùng bố mẹ.
Trẻ em dưới 100cm Miễn phí Chỉ được tham gia các trò chơi tại bể bơi trẻ em

Bảng giá vé tham quan du lịch Sông Chày - Hang Tối

Du lịch Sông Chày - Hang TốiDu lịch Sông Chày - Hang Tối

2 Di chuyển đến Sông Chày - Hang Tối thế nào?

Để di chuyển đến Sông Chày - Hang Tối thì trước tiên bạn cần di chuyển đến tỉnh Quảng Bình bằng xe khách hoặc máy bay. Từ thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, bạn hoàn toàn có bắt xe du lịch hoặc lái xe máy đến địa điểm du lịch Sông Chày - Hang Tối.

Di chuyển bằng xe máy

Lộ trình di chuyển bằng xe máy sẽ xuất phát từ trung tâm thành phố Đồng Hới, đi về hướng Tây Nam để đến QL16. Hoặc bạn có thể chọn tuyến đường đến Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, sau đó băng qua những con đường xuyên rừng để đến khu vực Sông Chày - Hang Tối.

Di chuyển bằng xe máyDi chuyển bằng xe máy

Di chuyển bằng taxi

Nếu bạn không quen chạy xe máy đường xa, hoặc là lần đầu trải nghiệm du lịch Sông Chày - Hang Tối thì bạn có thể di chuyển đến thành phố Đồng Hới và bắt những chuyến taxi sau:

Di chuyển bằng taxiDi chuyển bằng taxi

3 Một số khách sạn tại Quảng Bình

Phong Nha Coco Riverside

Khách sạn chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phong Nha, Bố Trạch, Quảng Bình.

Giá thành: Khoảng 350.000 - 700.000 đồng/người/đêm.

Giờ mở cửa: Nhận phòng lúc 14h00 - Trả phòng lúc 12h00

Số điện thoại: 0365023363

Facebook: Phong Nha Coco Riverside

Ưu điểm: Phòng sạch sẽ thoáng mát, view đẹp.

Nhược điểm: Cần phải đặt phòng trước, đặc biệt là những dịp lễ, Tết.

Nếu bạn muốn có trải nghiệm du lịch sinh thái và khách sạn có view thiên nhiên hùng vĩ bậc nhất thì bạn không thể bỏ qua khách sạn Phong Nha Coco Riverside.

Phong Nha Coco RiversidePhong Nha Coco Riverside

Meliá Vinpearl Quảng Bình

Khách sạn chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quách Xuân Kỳ, Hải Đình, Đồng Hới, Quảng Bình.

Giá thành: Khoảng 1.500.000 đồng/người/đêm.

Giờ mở cửa: Nhận phòng lúc 14h00 - Trả phòng lúc 12h00

Số điện thoại: 02323900888

Facebook: Melia Vinpearl Quang Binh

Ưu điểm: Phòng sạch sẽ, nhiều tiện ích đi kèm.

Nhược điểm: Giá thành hơi cao.

Ngoài ra nếu du khách yêu thích sự sang trọng và gần với trung tâm thành phố Đồng Hới thì không thể bỏ qua khách sạn Media Vinpearl Quảng Bình. Đây là một trong những khách sạn cao cấp và hiện đại với chất lượng dịch vụ vô cùng tốt chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Meliá Vinpearl Quảng BìnhMeliá Vinpearl Quảng Bình

Karst Villas Phong Nha

Khách sạn chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bố Trạch, Quảng Bình

Giá thành: Khoảng 800.000 đồng/người/đêm.

Giờ mở cửa: Nhận phòng lúc 14h00 - Trả phòng lúc 12h00.

Số điện thoại: 0857788789

Facebook: Karst Villas Phong Nha

Ưu điểm: Nhân viên thân thiện, nhiệt tình.

Nhược điểm: Giá thành hơi cao.

Đây là một khách sạn có không gian vô cùng tươi mát, gần gũi với thiên nhiên. Nhân viên tại đây rất thân thiện, tận tình hỗ trợ du khách. Những trải nghiệm tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Karst Villas Phong NhaKarst Villas Phong Nha

4 Những trải nghiệm du lịch sinh thái thú vị tại Sông Chày - Hang Tối

Đu dây zipline mạo hiểm

Một trong những hoạt động trải nghiệm thú vị nhất tại khu vực này chính là đu dây zipline trên Sông Chày. Đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi được đu trên không, lướt trên mặt nước và ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ xung quanh. Bay trên mặt nước trong xanh là một trải nghiệm mà chắc chắn không một khách du lịch nào có thể cưỡng lại được.

Đu dây zipline mạo hiểmĐu dây zipline mạo hiểm

Hành trình khám phá Hang Tối Quảng Bình

Một hoạt động khác mà bất cứ ai đam mê khám phá và phiêu lưu chắc chắn sẽ rất thích đó là đi khám phá Hang Tối Quảng Bình. Tại đây có những con đường đi vào vừa hẹp vừa tối lại rất nhiều dốc đá, vì vậy khi khách du lịch có thể tham gia và cố gắng luồn lách qua những con đường, đi sát bên nhau tựa như một đoàn thám hiểm sẽ mang đến một trải nghiệm độc nhất vô nhị.

Hành trình khám phá Hang Tối Quảng BìnhHành trình khám phá Hang Tối Quảng Bình

Trải nghiệm tắm bùn thú vị trong lòng Hang Tối

Khi đã vượt qua được những khó khăn ở đầu hành trình, bạn sẽ đặt chân đến hồ bùn tự nhiên nằm sâu trong lòng hang, với nguồn khoáng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tại đây mọi người có thể thỏa sức ngâm mình trong hồ bùn, tận hưởng cảm giác đầy mới lạ và sảng khoái khi bơi qua hồ Thủy Tiên, hồ Bồng Lai mát lạnh.

Trải nghiệm tắm bùn thú vị trong lòng Hang TốiTrải nghiệm tắm bùn thú vị trong lòng Hang Tối

5 Ăn gì khi du lịch Quảng Bình?

Gà nướng

Đã đến khu du lịch sông chảy hang tối tại Quảng Bình Bạn chắc chắn không thể nào bỏ lỡ những đặc sản địa phương tại nơi đây và nổi tiếng nhất trong đó chính là món gà nướng.

Gà nướngGà nướng

Gà tại đây được thả vườn chứ không nuôi công nghiệp vì vậy thịt gà dai, nướng lên cùng với lá chuối được dọn trên lá chuối, ăn cùng với rau rừng sẽ là một trải nghiệm tuy dân dã nhưng nhưng vô cùng thú vị.

Cá bống suối chiên giòn

Đây là một món đặc sản không thể bỏ qua khi bạn đến du lịch Quảng Bình. Cá chiên giòn rụm, bên trong mọng nước ăn kèm với rau rừng và chấm mắm nêm bắt miệng vô cùng.

Cá bống suối chiên giònCá bống suối chiên giòn

Cá khe nướng lá chuối

sau khi được làm sạch sẽ và tẩm ướp thì dùng lá chuối bọc kín lại rồi đem nướng trên than cho đến khi lá chuối chín, thơm, bên ngoài giòn bên trong mềm, chín đều.

Cá khe nướng lá chuốiCá khe nướng lá chuối

6 Những điều lưu ý khi trải nghiệm du lịch sinh thái tại Sông Chày - Hang Tối, Quảng Bình

Khi du lịch tại Sông Chày - Hang Tối bạn nên hết sức cẩn thận. Mặc dù là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng nơi đây vẫn còn mang trong mình sự hoang dã và hùng vĩ của tự nhiên, vì vậy việc trang bị cho mình những bộ an toàn bảo vệ như điện thoại, áo phao và đèn pin là vô cùng cần thiết.

Lưu ý khi du lịchLưu ý khi du lịch

Ngoài ra du khách không nên tự ý tách đoàn khám phá riêng hoặc thực hiện những hoạt động du lịch mà thiếu sự bảo vệ như leo núi một mình, khám phá hang động hoặc vượt thác. Điều này có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến trải nghiệm du lịch của quý khách thậm chí là gây chấn thương và nguy hiểm đến tính mạng.

Trên đây là những chia sẻ về trải nghiệm du lịch sinh thái tại Sông Chày - Hang Tối, Quảng Bình mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời nhé!

Từ khóa: Trải nghiệm du lịch sinh thái tại Sông Chày - Hang Tối Quảng BìnhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh