Tip hay

Trải nghiệm du lịch Hiệp Hoà (Bắc Giang) với 3 địa điểm nên ghé

Trải nghiệm du lịch Hiệp Hoà (Bắc Giang) với 3 địa điểm nên ghé

Hiệp Hòa là một trong những địa điểm du lịch có tiếng của tỉnh Bắc Giang. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Hiệp Hòa nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch.

Hiệp Hòa là nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Nơi đây được tạo hóa ưu ái ban tặng cảnh sắc thiên nhiên rất đa dạng cùng nét đẹp đơn sơ, hoang vu, thu hút nhiều khách du lịch vào kì nghỉ. Nếu bạn đang chần chừ muốn tìm một địa điểm du lịch Bắc Giang nổi tiếng hay muốn tìm một nơi thiên nhiên trong lành nhưng không biết đi đâu? Đừng lo, cùng Bách Hóa XANH khám phá 3 địa điểm du lịch Hiệp Hòa (Bắc Giang) cực mê mà bạn không thể bỏ lỡ nhé!

1 Tổng quan về Hiệp Hòa

Tổng quan về Hiệp HòaTổng quan về Hiệp Hòa

Hiệp Hòa là một huyện trung du thuộc tỉnh Bắc Giang. Nơi đây cách thành phố Bắc Giang khoảng 30km, cách thủ đô Hà Nội 50km đi xe.

Phía Đông huyện này giáp Việt Yên, Đông Bắc giáp Tân Yên, vùng lãnh thổ phía Nam giáp đồng bằng Yên Phong ( Bắc Ninh), phía Tây Nam giáp Sóc Sơn (Hà Nội). Với vị trí địa lý thuận lợi, Hiệp Hòa được coi là nơi có tiềm năng lớn phát triển kinh tế và du lịch.

2 3 địa điểm du lịch Hiệp Hòa đẹp, nhất định phải ghé

Lăng Dinh Hương

Lăng Dinh HươngLăng Dinh Hương

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  Đức Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm:
Cảnh sắc nên thơ, không khí thoáng mát trong lành..

Nhược điểm:
Chưa được khai thác nhiều dịch vụ phục vụ cho khách du lịch.

Lăng Dinh Hương là một địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc làng Dinh Hương, Đức Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang. Nơi đây là một quần thể lăng đá cổ kính được chia làm ba phần chính. Trong đó có phần mộ táng giữa, phần thờ tự ở bên trái cùng với phần bia ở phía bên phải được bày trí một cách rất đẹp mắt. Đặc biệt, các bức tượng mô tả người và vật tại đây được làm bằng đá xanh, với tay nghề rất tinh xảo, sống động cùng các hình thù phong phú từ kích thước nhỏ cho tới lớn, khối mập, tròn, chữ nhật,vv đều có. Được biết, đây là những dấu tích lịch sử có từ thời Hậu Lê, vì thế mà nơi đây được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia từ rất sớm (1965).

Lăng họ Ngọ

Lăng họ NgọLăng họ Ngọ

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thái Sơn, Hiệp Hòa, Bắc Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 12h00)

Số điện thoại: 0386 099 269

Facebook: Không có

Ưu điểm: Kiến trúc cổ kính, thoáng mát.

Nhược điểm: Những dịp lễ Tết thường đông đúc.

Đây được coi là một trong những công trình cổ đẹp nhất Bắc Giang bởi những thiết kế hết sức tinh tế nhưng không kém phần uy nghi. Nơi đây thờ phượng quận công Ngọ Văn Quế, trước làm quan đô đốc phủ của triều Lê. Ông là vị quan được vua Lê Hy Tông hết mực trọng dụng, cho đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong triều đình nhà lúc bấy giờ. Lăng được chính ông cho xây dựng và chỉ trùng tu duy nhất 1 lần cho thấy sự vững chắc của thiết kế xưa. Đặc biệt là các hoa văn được khắc họa một cách vô cùng độc đáo trên nền đá. Dù trải qua một thời gian lịch sử khá dài song các cổ vật quý trong lăng đá được bảo toàn nguyên vẹn, giống đến 90% lúc phát hiện.

Đình Chợ Vân

Đình Chợ VânĐình Chợ Vân

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Hiệp Hòa, Bắc Giang

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm: Đình làng cổ kính, trang nghiêm, không gian yên tĩnh thoáng mát.

Nhược điểm: Vẫn chưa có nhiều dịch vụ giải trí.

Đình Chợ Vân là một di tích lịch sử được xếp hạng là di tích quốc gia năm 1994. Đây là một trong 8 di tích nổi tiếng được liệt kê trong danh sách di tích lịch sử quốc gia đặc biệt - An toàn khu II.

Ngày xưa, tại đây đã diễn ra rất nhiều các cuộc mít - tinh lớn. Khuôn viên di tích Nhà lưu niệm Cách mạng ATK II có rất nhiều cây xanh, trong đó có một cây đa tán to, tỏa bóng mát gần như toàn đình. Đó là cây do Đại tướng Văn Tiến Dũng - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trồng nhân một chuyến về thăm nơi đây. Có thể nói, Đình Chợ Vân là một minh chứng lịch sử lâu đời, cũng là dấu tích cho trang sử hào hùng của dân dân tộc.

Trong khuôn viên đình, phía trước nhà Nhà lưu niệm Cách mạng ATK II-Hiệp Hòa có cây đa toả bóng mát do Đại tướng Văn Tiến Dũng, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trồng năm 1995 khi về thăm ATK II Hiệp Hoà.

3 Đặc sản Hiệp Hòa

Đặc sản Hiệp Hòa - Bắc GiangĐặc sản Hiệp Hòa - Bắc Giang

Khi đến với Hiệp Hòa, Bắc Giang, thực khách không thể bỏ lỡ đặc sản Trám Đen. Đây được coi là một thực phẩm ngon, bổ dưỡng và có thể chế biến đa dạng món từ nó.Trám sau khi qua chế biến có vị ngọt, béo ngậy, bùi thơm hòa quyện với nhau tạo nên một vị rất đặc trưng. Vì là đặc sản của nơi đây nên trám được chế biến làm các món ăn khai vị cho các mâm cỗ ở các dịp Lễ, Tết.

Đây là 3 địa điểm du lịch tại Hiệp Hoà (Bắc Giang) mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Hi vọng thông qua bài viết trên đây, Tip Hay đã giúp bạn biết thêm thông tin về các địa điểm du lịch thú vị.

Từ khóa: Trải nghiệm du lịch Hiệp Hoà (Bắc Giang) với 3 địa điểm nên ghédu lịch hiệp hoàcẩm nang du lịch hiệp hoàkinh nghiệm du lịch hiệp hoàkhám phá du lịch hiệp hoàđịa điểm du lịch hiệp hoà