Tip hay

Trải nghiệm du lịch Gia Viễn (Ninh Bình) với 3 địa điểm nổi tiếng

Trải nghiệm du lịch Gia Viễn (Ninh Bình) với 3 địa điểm nổi tiếng

Gia Viễn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Gia Viễn hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Đến với Gia Viễn (Ninh Bình), bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc hành trình du lịch tuyệt vời và khám phá những điểm đến nổi tiếng. Nơi đây, thiên nhiên hùng vĩ gặp gỡ với di sản văn hóa độc đáo, hấp dẫn khó cưỡng. Hãy cùng khám phá 3 địa điểm nổi tiếng tại Gia Viễn qua bài viết sau của Tip Hay nhé!

1 Tổng quan về Gia Viễn

Huyện Gia Viễn nằm ở phía Bắc tỉnh Ninh Bình, gần thành phố Ninh Bình khoảng 20km và cách Trung tâm thủ đô Hà Nội 73 km. Diện tích của huyện là 175,5 km². Gia Viễn giáp huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định ở phía Đông qua sông Đáy; huyện Nho Quan ở phía Tây; huyện Hoa Lư ở phía Nam; huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình và huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam ở phía Bắc.

Huyện Gia Viễn nằm ở phía Bắc tỉnh Ninh BìnhHuyện Gia Viễn nằm ở phía Bắc tỉnh Ninh Bình

Huyện nằm ở vị trí chuyển tiếp giữa miền núi và đồng bằng, vì vậy địa hình của Gia Viễn khá phức tạp với rừng núi, đồng bằng, hồ đầm và sông bãi. Khoảng 1/4 diện tích huyện là núi, phân bổ chủ yếu ở phía bắc gồm các xã Gia Hưng, Gia Hòa, Gia Vân, Gia Thanh, và tập trung ở cực nam của huyện là xã Gia Sinh.

Các khu vực khác chủ yếu là đồng bằng với đầm Cút và các bãi sông Hoàng Long. Gia Viễn được biết đến là địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh như Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, suối Kênh Gà, chùa Bái Đính, chùa Địch Lộng,...

2 3 địa điểm du lịch Gia Viễn đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Bái Đính

Chùa Bái ĐínhChùa Bái Đính

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật.

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ, linh thiêng.

Nhược điểm: Khách rất đông.

Chùa Bái Đính nằm cách thành phố Ninh Bình khoảng 18km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km. Quần thể chùa có diện tích tổng cộng khoảng 1.700ha và bao gồm hai khu chính là Bái Đính cổ tự và chùa Bái Đính mới.

Chùa Bái Đính cổ tự được thành lập từ năm 1136 bởi Thiền sư Nguyễn Minh Không và nằm trên đỉnh núi Bái Đính, mang một vẻ linh thiêng đặc biệt. Các phần chính của chùa cổ bao gồm động thờ Phật, động thờ Mẫu, điện thờ Đức Thánh Nguyễn Minh Không và điện thờ Đức Thánh Cao Sơn.

Lễ hội chùa Bái Đính là một lễ hội xuân diễn ra từ chiều ngày mùng 1 đầu năm, khai mạc vào ngày mùng 6 và kéo dài đến hết tháng 3. Tuy nhiên, ngoài thời gian lễ hội, du khách không thể tham gia vào các hoạt động văn hóa của lễ hội khi đến tham quan chùa.

Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long

Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân LongKhu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Gia Viễn, Ninh Bình.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 08h00 - 18h00 (Thường đông khách từ 13h00 - 17h00 hàng ngày)

Số điện thoại: 0932232209

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ, nhiều cảnh tuyệt đẹp.

Nhược điểm: Khách rất đông.

Vân Long là một khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước quan trọng tại vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Nằm ở phía đông bắc của huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, đây được coi là khu bảo tồn lớn nhất trong khu vực. Từ năm 1998, Vân Long đã được mở cửa cho du khách và trở thành một điểm du lịch quan trọng của Việt Nam. Đặc biệt, nó đã lập hai kỷ lục trong sách kỷ lục Việt Nam của Trung tâm vào năm 2010: "Nơi có số lượng cá thể voọc mông trắng nhiều nhất" và "Nơi có bức tranh tự nhiên lớn nhất".

Đền Thánh Nguyễn

Đền Thánh NguyễnĐền Thánh Nguyễn

Đánh giá chất lượng: 4.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Gia Thắng, Gia Viễn, Ninh Bình

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 08h00 - 17h00 (Thường đông khách từ 08h00 - 10h00 hàng ngày)

Số điện thoại: Đang cập nhật.

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Cổ kính, linh thiêng.

Nhược điểm: Khách rất đông.

Đền Đức Thánh Nguyễn là một ngôi đền cổ nằm trong làng Điềm, trước đây được gọi là Đàm Gia Loan và sau đổi thành Đàm Xá. Hiện nay, đền nằm ở hai xã Gia Tiến và Gia Thắng, thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Ban đầu, đền được xây dựng trên nền của một ngôi chùa cổ có tên là Viên Quang Tự, do Nguyễn Minh Không thành lập vào năm 1121. Sau đó, người dân trong vùng cho rằng đó là nền nhà cũ của Đức Thánh Nguyễn, nên họ đã di dời chùa sang phía tây và để lại nơi đó để thờ ông.

Đền Đức Thánh Nguyễn vẫn còn giữ được nhiều hiện vật cổ có giá trị như cây đèn đá, cột kinh, các văn bia đá từ thời kỳ Lê và Nguyễn,...và nhiều tài sản văn hóa khác.

3 3 món đặc sản nhất định phải thử khi đến Gia Viễn (Ninh Bình)

Gỏi cá nhệch

Gỏi cá nhệch là một món ăn ngon và đặc biệt của vùng Ninh Bình. Quá trình chế biến gỏi cá nhệch thường đòi hỏi sự kỹ lưỡng và công phu để loại bỏ mùi tanh của cá, nhằm mang lại hương vị tươi ngon và hấp dẫn cho món ăn.

Gỏi cá nhệchGỏi cá nhệch

Cá nhệch có hình dáng giống với lươn nhưng có da màu nhạt hơn và kích thước lớn hơn. Thịt cá nhệch thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng, tuy nhiên, do khó đánh bắt và có nguồn cung hạn chế, nên giá cá nhệch thường khá cao.

Nem chua Yên Mạc

Nem chua Yên Mạc là một món ăn sáng tạo dựa trên món nem chua cung đình Huế, nhưng lại có hương vị khác biệt và đặc trưng.

Nem chua Yên MạcNem chua Yên Mạc

Để thưởng thức đúng vị nem chua Yên Mạc, bạn nên kết hợp ăn nem với lá đinh lăng, lá sung hoặc lá mơ. Kết hợp các loại lá này sẽ tạo ra hương vị thơm ngon và độc đáo cho món ăn.

Mắm tép Gia Viễn

Mắm tép Gia Viễn là một món ngon đậm đà và mang đậm nét văn hoá độc đáo của vùng cố đô Ninh Bình. Quá trình sản xuất mắm tép Gia Viễn đòi hỏi sự kỳ công từ việc chọn lựa tép chất lượng cho đến quá trình sản xuất đảm bảo vệ sinh.

Mắm tép Gia ViễnMắm tép Gia Viễn

Mùa đông thường là thời điểm tốt nhất để sản xuất mắm tép, vì nhiệt độ trong khoảng này thích hợp để tạo ra những mẻ mắm tép có màu đỏ au và hương vị thơm ngon nhất, thích hợp làm quà khi về cho bạn bè, người thân.

Gia Viễn là vùng đất tuyệt vời với 5 địa điểm nổi tiếng có những ấn tượng sâu sắc về vẻ đẹp thiên nhiên và di sản văn hóa độc đáo. Hy vọng đã mang lại cho bạn thông tin và cảm hứng trong quá trình khám phá Gia Viễn, Ninh Bình.

Từ khóa: Trải nghiệm du lịch Gia Viễn (Ninh Bình) với 3 địa điểm nổi tiếngdu lịch gia viễncẩm nang du lịch gia viễnkinh nghiệm du lịch gia viễnkhám phá du lịch gia viễnđịa điểm du lịch gia viễn