Tip hay

Trải nghiệm 4 địa điểm du lịch Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đáng chú ý

Trải nghiệm 4 địa điểm du lịch Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đáng chú ý

Kỳ Anh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh. Cùng khám phá 4 địa điểm du lịch Kỳ Anh hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Khi đến Hà Tĩnh, du khách không thể không đặt chân đến huyện Kỳ Anh với muôn vàn địa điểm du lịch được ưa chuộng. Cùng Tip Hay điểm qua 4 địa điểm tại nơi đây mà bạn không nên bỏ qua nhé!

1 Tổng quan về Kỳ Anh

Tổng quan về Kỳ AnhTổng quan về Kỳ Anh

Kỳ Anh là một huyện nằm ở phía nam tỉnh Hà Tĩnh, phía đông giáp thị xã Kỳ Anh và biển Đông, phía tây và phía bắc giáp huyện Cẩm Xuyên, phía nam giáp huyện Tuyên Hóa và Quảng Trạch thuộc tỉnh Quảng Bình.

Huyện Kỳ Anh nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên trữ tình, có nhiều bãi biển đẹp. Nơi đây thu hút nhiều du khách ghé thăm mỗi khi đi du lịch Hà Tĩnh. Với vẻ đẹp hấp dẫn và lòng hiếu khách của người dân, chắc chắn Kỳ Anh sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn!

2 4 địa điểm du lịch Kỳ Anh đẹp, nhất định phải ghé

Bãi biển Kỳ Xuân

Bãi biển Kỳ XuânBãi biển Kỳ Xuân

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Kỳ Xuân, Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, khung cảnh đẹp

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Với nước biển xanh rờn và bãi cát vàng mịn, biển Kỳ Xuân là lựa chọn tuyệt vời không chỉ của người dân Hà Tĩnh mà còn của tất cả du khách khi mùa lễ đến.

Điểm đặc biệt của biển Kỳ Xuân là có những bãi đá tự nhiên rất lạ mắt, thích hợp làm nơi check in cho các khách du lịch. Xa xa là những làng chài, những rặng cây ẩn hiện, rất thơ mộng.

Bãi biển Hoành Sơn

Bãi biển Hoành SơnBãi biển Hoành Sơn

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Kỳ Nam, Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa:
Đang cập nhật

Số điện thoại:
Đang cập nhật

Ưu điểm: Khung cảnh đẹp và mang nét hùng vĩ

Nhược điểm: Đường đi khá khó do ẩn mình trong núi

Núi Hoành Sơn chắc không còn lạ lẫm gì với du khách, nhưng ẩn sâu trong ngọn núi này là một bãi biển Hoành Sơn cực kỳ yên bình. Vì được bao bọc bởi núi rừng nên không khí nơi đây mát mẻ quanh năm, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

Tuy biển Hoành Sơn có kích thước khá hẹp nhưng vẫn cuốn hút bởi nét hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng. Nếu một lần đến Kỳ Anh, bạn chắc chắn phải ghé thăm nơi này nhé!

Đền Bích Châu

Đền Bích ChâuĐền Bích Châu

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Kỳ Ninh, Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Giá thành:
Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0947702992

Ưu điểm: Không khí trang nghiêm, linh thiêng

Nhược điểm: Khách đông vào những dịp lễ

Đền Bích Châu (hay còn gọi là đền chế thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu) là một địa điểm tâm linh nổi tiếng của vùng đất Kỳ Anh. Đền được xây dựng khoảng cuối thế kỷ XV thờ bà Bích Châu - cung phi của vua Trần Vệ Tông. Dù đã trải qua nhiều thế kỉ nhưng đền vẫn còn vững chắc, được nhân dân ngày ngày thắp hương thờ cúng.

Hàng năm, cứ đến tháng 2, nơi đây đón tiếp rất nhiều người dân trên cả nước ghé thăm, thắp hương tưởng nhớ ngày giỗ của phu nhân và cầu bình an.

Hồ Kẻ Gỗ

Hồ Kẻ GỗHồ Kẻ Gỗ

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Nằm giữa Kỳ Anh, Cẩm Xuyên và Hương Khê, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, khung cảnh đẹp siêu thực

Nhược điểm: Khách đông vào những dịp lễ

Hồ Kẻ Gỗ có tọa lạc nằm trên 3 huyện là Kỳ Anh, Cẩm Xuyên và Hương Khê. Đây là hồ nước ngọt nhân tạo cung cấp nguồn nước dồi dào cho người dân Hà Tĩnh. Kẻ Gỗ còn có nhiều loài cây quý hiếm, thu hút nhiều nhà nghiên cứu khoa học ghé thăm và tìm hiểu.

Từ huyện Kỳ Anh, du khách có thể dễ dàng đến hồ Kẻ Gỗ. Đặc biệt, cầu vượt Kẻ Gỗ được đông đảo các bạn trẻ check-in. Ngoài ra nơi đây còn được dùng làm chỗ cắm trại, ngắm cảnh.

3 Đặc sản Kỳ Anh

Ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh có một đặc sản cực kỳ nổi tiếng. Nơi này còn có cả một khu ẩm thực với hàng loạt nhà hàng cao cấp để chế biến và bày bán món này. Bạn có đoán ra đó là món nào không?

Đó là mực nhảy Vũng Áng. Bạn có thể lựa chọn ăn luộc, hấp bia hay xào tùy theo khẩu vị. Ngoài ra, đây là loại mực chỉ có ở xứ Hà Tĩnh nên được nhiều du khách mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

Mực nhảy Vũng Áng là đặc sản của Kỳ Anh, Hà TĩnhMực nhảy Vũng Áng là đặc sản của Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Trên đây là bài viết chi tiết về 4 địa điểm du lịch Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mà bạn nên tham khảo. Tip Hay chúc bạn sẽ có những chuyến đi thật đáng nhớ với nhiều trải nghiệm mới, niềm vui mới nhé!

Từ khóa: Trải nghiệm 4 địa điểm du lịch Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đáng chú ýdu lịch kỳ anhcẩm nang du lịch kỳ anhkinh nghiệm du lịch kỳ anhkhám phá du lịch kỳ anhđịa điểm du lịch kỳ anh