Tip hay

Trải nghiệm 3 địa điểm du lịch Trà Ôn (Vĩnh Long) đẹp nhất

Trải nghiệm 3 địa điểm du lịch Trà Ôn (Vĩnh Long) đẹp nhất

Trà Ôn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Long. Cùng khám phá x địa điểm du lịch Trà Ôn hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Vĩnh Long là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn với những kênh rạch, sông ngòi chằng chịt, những cánh đồng xanh mướt. Đặc biệt, khi đến với Vĩnh Long chắc chắn bạn sẽ bị mê đắm bởi vẻ đẹp của Trà Ôn. Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Trà Ôn ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Tổng quan về Trà Ôn

Trà Ôn nằm ở phía tây nam tỉnh Vĩnh Long, cách thị xã Vĩnh Long khoảng 35km phía bắc giáp huyện Tam Bình và Vũng Liêm, phía nam giáp huyện Kế Sách (Sóc Trăng) và huyện Cầu Kè (Trà Vinh), phía đông giáp huyện Cầu Kè (Trà Vinh) và huyện Vũng Liêm, phía tây giáp huyện Tam Bình, Bình Minh và Châu Thành (Cần Thơ).

Trà Ôn có mạng lưới giao thông thủy bộ thuận lợi, tạo điều kiện cho phát triển du lịch. Bên cạnh đó, khí hậu nơi đây thuộc loại khí hậu nhiệt đới gió mùa, do đó bạn có thể đến Trà Ôn bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt, Trà Ôn còn có nhiều đặc sản địa phương hấp dẫn, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm không thể không ghé đến khi du lịch Vĩnh Long.

Tổng quan về Trà ÔnTổng quan về Trà Ôn

2 3 địa điểm du lịch Trà Ôn đẹp, nhất định phải ghé

Chợ nổi Trà Ôn

Chợ nổi Trà ÔnChợ nổi Trà Ôn

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi google)

Địa chỉ: 44 Trưng Trắc, xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 04h00 - 19h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh yên bình, bình dị

Nhược điểm: Không có

Chợ nổi Trà Ôn là một trong những ngôi chợ náo nhiệt và nhộn nhịp nhất miền tây. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan chợ nổi là sáng sớm tinh mơ, từ 5h-6h sáng, lúc này bạn sẽ được chứng kiến hàng trăm thuyền bè lớn nhỏ tập trung lại để trao đổi và buôn bán hàng hóa. Bên cạnh đó, du khách còn có thể thuê thuyền để tham quan chợ nổi và trải nghiệm mua hàng hóa trên thuyền.

Cù lao Mây

Cù lao MâyCù lao Mây

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

Giá thành: Khoảng 50.000đ/người

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh thoáng mát, nhiều dịch vụ du lịch

Nhược điểm: Khi không vào mùa trái cây thì cù lao thường khá tiêu điều, không có nhiều trải nghiệm.

Cù lao Mây có không khí trong lành, mát mẻ cùng khung cảnh thơ mộng, hữu tình. Khi đến cù lao Mây, du khách có thể đi xe máy hoặc xe đạp dạo xung quanh cù lao và khám phá những vườn trái cây bạt ngàn với những loại trái cây hấp dẫn như măng cụt, vú sữa, chôm chôm,... Đặc biệt tại cù lao Mây còn có làng nghề làm bánh tráng nổi tiếng với nhiều loại bánh tráng đa dạng như bánh tráng ớt, bánh tráng ngọt, bánh tráng mè đen,...

Chùa cổ Long An

Chùa cổ Long AnChùa cổ Long An

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Chùa đẹp, không gian trang nghiêm.

Nhược điểm: Chùa khá cũ kỹ do được xây dựng từ lâu.

Chùa cổ Long An hay còn được gọi là chùa Đồng Đế, là ngôi chùa cổ lâu đời và thu hút rất nhiều du khách gần xa ghé thăm. Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính với 3 khu vực chính là hậu liêu, nhà trai và chính điện. Dù đã trải qua nhiều năm và nhiều lần tu sửa nhưng chùa cổ Long An vẫn giữ được nét rêu phong cổ kính cực kỳ ấn tượng.

3 Đặc sản Trà Ôn

Đặc sản Trà ÔnĐặc sản Trà Ôn

Khi đến Trà Ôn, ngoài những địa điểm du lịch hấp dẫn thì bạn không thể bỏ qua những món đặc sản địa phương tại đây. Một số món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Trà Ôn như chuột đồng nướng, lẩu cua đồng, ốc lắc, cá kèo nướng ống sậy,... Trong đó, đặc sản nhất định bạn phải thử đó là cá cháy Trà Ôn. Cá cháy Trà Ôn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như kho, nướng, chiên, nấu canh,...

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn khám phá 3 địa điểm du lịch ấn tượng tại Trà Ôn (Vĩnh Long) cùng những đặc sản hấp dẫn tại đây. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Từ khóa: Trải nghiệm 3 địa điểm du lịch Trà Ôn (Vĩnh Long) đẹp nhấtdu lịch trà ôncẩm nang du lịch trà ônkinh nghiệm du lịch trà ônkhám phá du lịch trà ônđịa điểm du lịch trà ôn