Tip hay

Trải nghiệm 2 địa điểm du lịch Tân Kỳ (Nghệ An) cho chuyến đi thú vị

Trải nghiệm 2 địa điểm du lịch Tân Kỳ (Nghệ An) cho chuyến đi thú vị

Tân Kỳ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Nghệ An. Cùng khám phá 2 địa điểm du lịch Tân Kỳ hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Du lịch Tân Kỳ, Nghệ An mang đến một trải nghiệm độc đáo và đa dạng cho du khách. Đến đây, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp qua các danh lam thắng cảnh. Vùng núi hùng vĩ, thác nước nhiệt đới, đồng cỏ xanh mướt hay những di tích lịch sử và văn hóa sẽ khiến bạn say đắm. Theo chân Bách hoá XANH tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

1 Tổng quan về Tân Kỳ

Tân Kỳ là một huyện miền núi phía tây của tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 90 km. Phía bắc giáp 2 huyện Nghĩa Đàn và Quỳ Hợp, phía nam và đông nam giáp với huyện Đô Lương, phía tây và tây nam giáp huyện Anh Sơn, phía đông và đông bắc giáp 2 huyện Yên Thành và Nghĩa Đàn. Nếu có dịp khám phá du lịch Nghệ An, nhất định bạn không thể bỏ lỡ những địa điểm hot và đặc sản nổi tiếng của huyện Tân Kỳ.

Tổng quan về Tân KỳTổng quan về Tân Kỳ

2 2 địa điểm du lịch Tân Kỳ đẹp, nhất định phải ghé

Thác Hồng Sơn

Thác Hồng SơnThác Hồng Sơn

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Hợp, Tân Kỳ, Nghệ An

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách lúc 15h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Du khách có thể tận hưởng việc ngâm mình trong dòng nước mát lạnh, trong suốt và hòa mình vào cảnh thiên nhiên xanh mát.

Nhược điểm: Hành trình yêu cầu du khách phải leo lên nhiều bậc thác, và thậm chí phải vượt qua những khu rừng dày đặc.

Với độ cao khoảng 152m, thác Hồng Sơn được tạo thành bởi 4 bậc đá nhẹ nhàng kết nối với nhau. Trong những ngày hè, khi ánh nắng mặt trời len lỏi qua từng vệt nước, phản chiếu trên những tảng đá hoa cương, thác nước tạo nên một cảnh tượng huyền ảo, lung linh như một bức tranh sắc màu.

Thác Vình

Thác VìnhThác Vình

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Giai Xuân, Tân Kỳ, Nghệ An

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí trong lành, mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp

Nhược điểm: Địa điểm du lịch khá khó khăn.

Thác Vình được đặt tại xóm Xuân Tiến, xã Giai Xuân, Tân Kỳ, cách thị trấn Tân Kỳ khoảng 20 km. Nguồn nước của thác Vình bắt nguồn từ nhiều thác ở phía trên, tạo ra một cảnh tượng đẹp khi dòng nước trắng xóa tung bọt trong khung cảnh hoang sơ của núi rừng. Tổng thể, thác Vình trông giống như một ruộng bậc thang, với các tầng đá xếp lên nhau, có chiều cao khác nhau. Những tầng đá này liên kết với nhau cho tới khi đổ xuống chân đồi.

3 Đặc sản Tân Kỳ, Nghệ An

Mật mía Tân Kỳ

Mật mía Tân KỳMật mía Tân Kỳ

Tân Kỳ là một huyện thuộc vùng núi của tỉnh Nghệ An, nổi tiếng với việc trồng mía đường. Đặc sản nổi bật của vùng này là mật mía, được biết đến với hương vị đặc trưng. Mật mía Tân Kỳ có một hương thơm đặc biệt và hương vị ngon khác biệt so với mật mía từ các vùng khác. Đặc biệt, vào những ngày cuối năm, khi đi qua huyện Tân Kỳ, bạn sẽ thấy khắp nơi người dân đang đốt lò nấu mật mía, tạo ra một hương thơm phức lan tỏa trong không gian.

Măng loi

Măng loiMăng loi

Măng loi là một loại măng thuộc cùng họ với măng tre, chỉ mọc ở vùng cao có khí hậu lạnh. Đỉnh núi Pù Loi, nằm trong xã Tiên Kỳ, Đồng Văn và Tân Hợp của huyện Tân Kỳ, là nơi thiên nhiên ban tặng măng loi hiếm có trên đất Nghệ An. Thường từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm, măng loi nảy mầm lên từ lòng đất và bà con dân tộc trong khu vực lên rừng thu hái.

Trước đây, bà con dân tộc thường thu hoạch măng loi để sử dụng trong thực phẩm hàng ngày như luộc măng, măng hầm, măng xào, măng ngâm chua cay... Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sản phẩm măng loi đã trở nên được thị trường ưa chuộng, và do đó có giá trị cao hơn. Đặc biệt, trong năm nay, măng loi được chế biến thành hai sản phẩm đặc sản hấp dẫn để cung cấp cho thị trường.

Trên đây là những địa điểm du lịch cũng như đặc sản ở Tân Kỳ tỉnh Nghệ An. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp các bạn có một chuyến đi thú vị!

Từ khóa: Trải nghiệm 2 địa điểm du lịch Tân Kỳ (Nghệ An) cho chuyến đi thú vịdu lịch tân kỳcẩm nang du lịch tân kỳkinh nghiệm du lịch tân kỳkhám phá du lịch tân kỳđịa điểm du lịch tân kỳ