Tip hay

Trà xanh rất tốt liệu có thay thế được nước lọc?

Trà xanh rất tốt liệu có thay thế được nước lọc?

Trà xanh có rất nhiều tác dụng đối với sức khoẻ, nhiều gia đình có thói quen uống trà xanh hàng ngày và thậm chí là thay thế luôn cả nước lọc. Vậy uống trà xanh thay nước có tốt không?

Các nhà khóa học đã chỉ ra trà xanh chứa rất nhiều hoạt chất có lợi cho cơ thể như:  vitamin, polyphenol, alkaloid, flavonid, amino axit, flour, saponin, tanin,… Đặc biệt là polyphenol có chứa thành phần catechin giúp chống oxy hóa và mang lại hương vị đặc trưng cho trà và những lợi ích không ngờ cho sức khỏe gia đình.

1 Công dụng của trà xanh

- Trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lão hóa, tăng sức đề kháng, chống vi rút, ngừa ung thư, viêm nhiễm, cải thiện tình trạng dị ứng.

- Chất catechin trong nước trà giúp trung hòa gốc tự do gây tổn thương tế bào, trà xanh cũng giúp đào thải chất độc trong cơ thể.

- Trong trà xanh có chứa hợp chất EGCG hạn chế hấp thu chất béo giúp giảm cân và giảm mỡ ở những vùng mỡ cứng, khó giảm.

- Fluoride làm giảm các mảng bám trên răng giúp ngăn ngừa sâu răng, nên uống trà xanh thường xuyên để bảo vệ răng.

Tác dụng của trà xanh

2 Không lạm dụng nhiều trà xanh

- Chất Catechin trong trà xanh nếu hấp thụ quá nhiều sẽ làm cho các bạn bị thiếu máu do thiếu sắt.

- Uống nhiều trà xanh gây ức chế cơ thể sử dụng canxi sẽ làm xương yếu do bị thiếu canxi.

- Lạm dụng trà xanh có thể dẫn đến táo bón (do chất chát trong trà), thiếu khoáng tố kẽm.

- Bạn đang đói mà uống trà xanh sẽ làm tăng axit trong dạ dày gây nên tình trạng khó chịu cho dạ dày và ợ chua.

- Nước trà xanh có chứa caffeine nếu uống quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng khó ngủ.

- Gây ra tình trạng say trà khi uống lúc đói.

3 Uống trà xanh 2-3 tách mỗi ngày

Caffeine cơ thể hấp thụ khoảng 300 đến 400 mg giúp tinh thần tỉnh táo hơn, nếu lượng caffeine được hấp thụ quá mức sẽ dẫn đến các tác dụng phụ có hại cho sức khoẻ như táo bón, khó ngủ, các bệnh về tim mạch,... Vì vậy nên uống trà xanh với hàm lượng vừa đủ, người bình thường thì khoảng 2 đến 3 tách mỗi ngày.

Mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút bạn có thể pha 1 thìa nước cốt chanh vào 1 tách nước trà xanh ấm uống có tác dụng giảm cân và rất tốt cho tiêu hóa.

4 Trà xanh không thay thế được nước lọc

Trà xanh đúng là rất tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều trà xanh sẽ gây ra các tác dụng phụ rất nguy hiểm. Mỗi ngày cơ thể cần khoảng 2 lít nước, vì thế nếu chỉ uống trà xanh thì không thể nào cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Trà xanh có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều trà xanh các bạn nhé. Qua bài viết này bạn đã biết được trà xanh có thay thế được nước lọc không rồi đó.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Trà xanh rất tốt liệu có thay thế được nước lọc?trà xanh có thể thay thế nước lọctrà xanh có tốt khôngtrà xanhthay nước lọc bằng trà xanh được khônguống trà xanh thay nước có tốt khônguống trà xanhtrà xanh có thể thay thế nước lọctrà xanh có tốt khôngtrà xanhthay nước lọc bằng trà xanh được khônguống trà xanh thay nước có tốt khônguống trà xanh