Tip hay

Trà hắc kỷ tử có tác dụng gì? Cách pha và cách uống trà kỷ tử đen

Trà hắc kỷ tử có tác dụng gì? Cách pha và cách uống trà kỷ tử đen

Trà hắc kỷ tử giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe mà nhiều người chưa biết. Vậy trà hắc kỷ tử có tác dụng gì? Tìm hiểu cách pha trà và cách uống trà kỷ tử đen qua bài viết!

Bên cạnh loại kỷ tử có màu đỏ cam như nhiều người thường thấy thì còn có một loại hắc kỷ tử có màu đen cũng có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người.

Hắc kỷ tử có thể dùng để ngâm rượu, pha trà, ngâm mật ong,...Hôm nay, Tip Hay sẽ cùng bạn tìm hiểu lợi ích và cách pha trà kỷ tử đen nhé!

1 Trà hắc kỷ tử là gì?

Hắc kỷ tử hay còn gọi là kỷ tử đen có tên khoa học là Lycium Ruthencium, đây là một dạng kỷ tử hiếm thấy có màu đen bóng và lớn hơn so với loại kỷ tử đỏ thường thấy.

Trong kỷ tử đen cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là phytochemical, có khả năng chống oxy hóa cao hơn so với kỷ tử đỏ. Bạn có thể dùng trái kỷ tử đen để pha trà hắc kỷ tử mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe.

Hắc kỷ tử hay còn gọi là kỷ tử đenHắc kỷ tử hay còn gọi là kỷ tử đen

2 Trà hắc kỷ tử có tác dụng gì?

Theo Tiến sĩ - Lương y Phùng Tuấn Giang thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống cho biết, hắc kỷ tử sở hữu nhiều chất dinh dưỡng khi chứa khoảng 40% protein và 18 axit amin khác nhau, cùng với hơn 20 chất khoáng khác như sắt, kẽm, phốt pho và riboflavin (vitamin B2).

Ngoài ra, hắc kỷ tử còn chứa 5 loại carotenoid bao gồm: beta-carotene, zeaxanthin, lutein, lycopene và cryptoxanthi,...Những chất có trong hắc kỷ tử đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể như:

  • Nâng cao hệ miễn dịch
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch
  • Điều hòa kinh nguyệt
  • Giảm viêm đau
  • Tăng cường khả năng chống oxy hóa
  • Ức chế, ngăn ngừa các tế bào ung thư
  • Giảm cân, giữ dáng thon gọn
  • Hỗ trợ làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa
  • Giúp bổ mắt, sáng mắt

Tác dụng của trà hắc kỷ tửTác dụng của trà hắc kỷ tử

3 Cách pha trà hắc kỷ tử thơm ngon, bổ dưỡng

Cách đơn giản để thưởng thức kỷ tử và thưởng thức trọn vẹn những chất dinh dưỡng của thảo dược này là pha trà, bạn có thể thực hiện theo các bước sau.

Nguyên liệu

  • 5g kỷ tử đen khô
  • 250ml nước ấm khoảng 50 - 75°C

Cách pha trà

Bước 1 Cho 5g kỷ tử đen khô vào trong ấm trà

Bước 2 Bạn cho thêm 5ml nước nóng vào ấm để tráng trà trong thời gian khoảng 30 giây thì đổ bỏ lượt nước này.

Bước 3 Tiếp theo, bạn cho 200ml nước nóng còn lại vào ấm trà để hãm trà kỷ tử đen trong khoảng 15-20 phút là có thể thưởng thức.

Cách pha trà hắc kỷ tử thơm ngon, bổ dưỡngCách pha trà hắc kỷ tử thơm ngon, bổ dưỡng

Lưu ý:

  • Bạn không nên dùng nước sôi để hãm trà vì sẽ làm mất đi hương vị, màu sắc vốn có và giảm đi chất lượng đối với sức khỏe.
  • Không nên dùng nước lạnh để hãm trà vì nước lạnh sẽ không thể tạo nên hương vị thơm ngon và không ra được hết các tinh chất có lợi.
  • Có thể thêm 2-4 lần nước sau khi uống hết trà để tận dụng được hết các hoạt chất có trong trà.

3 Cách sử dụng trà hắc kỷ tử

Tốt nhất là bạn nên uống trà ngay khi vừa mới pha còn giữ độ ấm nóng thay vì để nguội lạnh. Trà hắc kỷ tử có vị ngọt thanh không quá chát, giúp bạn thư giãn khi thưởng thức.

Bạn có thể thêm hoa cúc, long nhãn vào ẩm để trà có mùi thơm khác biệt hơn, tạo cảm giác kích thích vị giác, ngoài ra bạn cũng có thể thêm chanh vào trà sau khi pha sẽ có màu hồng đẹp mắt do tác dụng của axit.

Cách sử dụng trà hắc kỷ tửCách sử dụng trà hắc kỷ tử

Trên đây là những thông tin cơ bản về trà hắc kỷ tử hay còn gọi là trà kỷ tử đen có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Chuyên trang sức khỏe Hellobacsi.com

Từ khóa: Trà hắc kỷ tử có tác dụng gì? Cách pha và cách uống trà kỷ tử đentrà hắc kỷ tử có tác dụng gìcách pha trà hắc kỷ tửcách uống trà hắc kỷ tửcách uống trà kỷ tử đencách pha trà kỷ tử đentác dụng trà kỷ tử đentác dụng trà hắc kỷ tử