Tip hay

Trà Cascara là gì? Lợi ích và cách pha trà Cascara

Trà Cascara là gì? Lợi ích và cách pha trà Cascara

Trà Cascara là một thức uống độc đáo được nhiều người quan tâm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết về loại trà này trong bài viết ngày hôm nay!

Trà Cascara là loại đồ uống tuy chưa phổ biến trên khắp thế giới nhưng lại là món thức uống được quan tâm trong thời gian gần đây, bởi những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Trong bài viết ngày hôm nay của Tip Hay hãy cùng tìm hiểu về loại trà này nhé!

1 Trà cascara là gì?

Trà cascara là gì?Trà cascara là gì?

Trà Cascara là loại trà được làm từ vỏ khô của quả cà phê nên còn có tên gọi là trà cà phê. Đây là loại trà độc đáo và đã trở nên quen thuộc trong những quán cà phê tại các nước Âu - Mỹ. Trong tiếng Tây Ban Nha từ cascara có nghĩa là trấu hoặc lớp da, ám chỉ việc loại trà này được chế biến từ vỏ của hạt cà phê.

Trà Cascara có hương vị ngọt ngào và chát nhẹ, loại trà này thường được sử dụng như một loại thức uống ngon và có lợi ích cho sức khỏe.

2 Thành phần dinh dưỡng trong cascara

Thành phần dinh dưỡng trong cascaraThành phần dinh dưỡng trong cascara

Trong 100g trà Cascara có chứa những dưỡng chất như carbohydrate, kali, vitamin E, vitamin B6, omega 3, omega 6, sắt, canxi, magie và đường tự nhiên.

Trong trà Cascara chứa hàm lượng caffeine ít hơn trong hạt cà phê, nên khi thưởng thức loại trà này có thể giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu, đồng thời không làm cho bạn mất ngủ. Ngoài ra, trong trà Cascara còn có chứa polyphenol, đây là một chất có khả năng giúp chống ung thư, tiểu đường, bảo vệ tim mạch và những vấn đề sức khỏe liên quan đến thần kinh.

3 Lợi ích sức khỏe của trà cascara

Lợi ích sức khỏe của trà cascaraLợi ích sức khỏe của trà cascara

Cải thiện sức khỏe và giúp bạn tỉnh táo

Trà Cascara giúp bạn cải thiện sức khỏe não bộ nhờ chứa hàm lượng polyphenol cao. Sử dụng loại trà này với tần suất phù hợp có thể giúp bạn giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ được tốt hơn và giúp não hoạt động hiệu quả hơn.

Giúp làn da trông rạng rỡ hơn

Trà Cascara còn giúp cho bạn có được làn da tươi trẻ và rực rỡ hơn nữa đấy. Trong trà Cascara có đặc tính hydrat hóa giúp duy trì độ ẩm cần thiết trên da đồng thời giúp bảo vệ làn da.

Làm đẹp tóc

Trong trà Cascara có chứa hàm lượng cao vitamin B, kalimangan, đây là những dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng và phát triển của tóc. Uống trà Cascara mỗi ngày có thể giúp tóc của bạn trở nên suôn mượt, óng ả và tự nhiên hơn.

4 Cách sử dụng trà cascara

Cách sử dụng trà cascaraCách sử dụng trà cascara

Để có thể thưởng thức trà Cascara với hương vị thơm ngon hấp dẫn nhất thì bạn hãy tham khảo cách pha chế trà Cascara sau đây nhé:

Bước 1 Bạn cho vào bình 10g trà Cascara và cho vào 250ml nước sôi rồi ủ trong khoảng 10-15 phút. Nếu muốn uống lạnh thì bạn có thể ủ trong tủ lạnh từ 8-10 tiếng.

Bước 2 Sau khi đã ủ trà xong thì bạn lọc bỏ phần bã trà và giữ lấy phần nước

Bước 3 Tùy theo khẩu vị của bạn mà bạn có thể thêm đường hoặc mật ong để gia tăng hương vị của món trà này và thưởng thức.

Trà Cascara là món thức uống vừa thơm ngon vừa mang đến cho cơ thể nhiều lợi ích sức khỏe. Hy vọng bài viết này của Tip Hay đã giúp bạn biết được thêm về một loại trà mới, nếu có dịp thì hãy thưởng thức loại trà này để cảm nhận hương vị độc đáo và hấp dẫn của nó nhé!

Từ khóa: Trà Cascara là gì? Lợi ích và cách pha trà Cascaratrà cascaratrà cascara là gìcách pha trà cascara