Tip hay

Top những thực phẩm tốt cho răng miệng

Top những thực phẩm tốt cho răng miệng

Một chế độ ăn uống hợp lý từ những thực phẩm giàu canxi, magiê, vitamin D hay thịt sẽ giúp hàm răng của bạn không những không bị sâu răng mà còn khỏe mạnh, trắng sáng hơn bao giờ hết. Cùng Tip Hay tìm hiểu những thực phẩm tốt cho răng miệng dưới đây nhé!

1 Thực phẩm giàu canxi

cá

Như chúng ta đã biết, cấu tạo răng và hàm chủ yếu từ canxi, do đó cung cấp những loại thức ăn như: sữa, sữa chua, pho mát, rau chân vịt, súp lơ xanh, cải xoăn sẽ loại bỏ nguy cơ viêm lợi, sâu răng và giúp hàm răng khỏe mạnh hơn.

2 Thực phẩm giàu magiê

Các loại rau lá xanh, hạt hạnh nhân, đậu, cá, bơ và chuối có thể tạo ra môi trường kiềm trong máu nhằm thúc đẩy sự hấp thụ vào trao đổi canxi trong răng.

3 Thịt

thịt

Trong thịt heo, thịt gà, thịt bò, cá và các loại hải sản rất giàu vitamin B12 và B2, do đó nó sẽ tạo ra môi trường kiềm trong miệng và làm trung hòa pH trong răng miệng.

4 Vitamin D

Vitamin D có nhiều trong cá hồi, cá sardine, cá thu, trứng và sữa. Loạt thực phẩm này nếu ăn thường xuyên sẽ giúp hàm răng luôn khỏe mạnh, trắng sáng.

5 Các chất béo tốt

dầu

Các chất béo tốt cho sức khỏe có trong omega 3, cá hồi, cá sardine, cá thu, quả óc chó và dầu ô liu cũng giúp răng bạn ngăn ngừa các chứng bệnh về răng.

6 Dầu dừa

Dầu dừa có thành phần kháng khuẩn nên có thể bảo vệ khoang miệng khỏi những vi khuẩn gây hại. Do đó bạn có thể đánh răng bằng dầu dừa để giúp hàm răng khỏe mạnh.

7 Bơ hữu cơ

bơ

Trong bơ chứa nhiều canxi giúp ngừa sâu răng hiệu quả. Bạn có thể dùng một lượng bơ vừa phải mỗi ngày sẽ bảo vệ răng miệng khỏi những tác nhân gây hại.

8 Rau quả

Trong rau và trái cây như dâu tây chứa rất nhiều chất xơ, giúp nước bọt có thể lưu thông dễ dàng và tạo màng để chống sâu răng. Do đó, hãy ăn rau quả thường xuyên nhé!

rau

Bên cạnh đó, bạn cần tránh những thực phẩm gây hại cho răng như: hạnh nhân, đậu, gạo lức, đậu xanh, bắp, hạt phỉ và đậu lăng. Những thực phẩm này giàu axit phytic, chúng là tác nhân cản trở sự hấp thu các dưỡng chất và gây sâu răng.

Xem thêm: Chọn mua kem đánh răng bảo vệ răng miệng hiệu quả

Để có hàm răng chắc khỏe và trắng sáng bạn chỉ cần bổ sung các loại thực phẩm mà chúng tôi nêu trên. Chúc các bạn sở hữu một hàm răng đẹp và khỏe mạnh!

Nguồn tham khảo: vnexpress.net

Từ khóa: Top những thực phẩm tốt cho răng miệngtop những thực phẩm tốt cho răng miệngthực phẩm tốt cho răng miệngloại thực phẩm giúp răng khỏe hơnnhững thực phẩm giúp hàm răng chắc khỏethực phẩm tốt cho răng lợi