Tip hay

Top những thực phẩm nuôi dưỡng làn da ai cũng nên biết

Top những thực phẩm nuôi dưỡng làn da ai cũng nên biết

Ngoài việc dưỡng da bằng kem dưỡng da, sữa rửa mặt có thể giúp bạn sở hữu làn da đẹp thì những thực phẩm như trứng, cá hồi, bơ hay matcha... lại chứa nhiều dưỡng chất giúp da sáng bóng, khỏe mạnh. Cùng Tip Hay tìm hiểu những thực phẩm nuôi dưỡng làn da qua bài viết sau.

1 Trứng

trứng

Trong trứng chứa nhiều kẽm, nhờ đó nó có thể kiểm soát được hàm lượng dầu chứa trên da. Bên cạnh đó, lượng collagen có trong trứng còn giúp da giữ độ đàn hồi tốt. Khiến làn da luôn căng mịn và khỏe đẹp.

2 Cá hồi

cá hồi

Chắc hẳn ai cũng biết axit béo Omega 3 có trong cá hồi rất nhiều. Và đây là thành phần điều trị mụn rất hiệu quả. Chỉ cần ăn cá hồi kèm salad hoặc sushi 2 – 3 bữa/ tuần là có thể nạp đủ dưỡng chất Omega 3. Hơn thế nữa, ăn cá hồi thường xuyên còn giúp bạn ngăn chặn vi khuẩn gây mụn, giúp làn da sạch và khỏe hơn.

3 Nghệ

nghệ

Nghệ tươi hay tinh bột nghệ đều có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa. Không chỉ làm mặt nạ dưỡng da cực tốt mà bổ sung nghệ vào thực đơn hàng ngày cũng có thể ngăn ngừa sự lão hóa của làn da, giảm thiểu tàn nhang và những vết rạn da đối với chị em sau sinh.

4

bơ

Trong 1 quả bơ chứa các chất như: chất xơ, protein, magiê, biotin, vitamin... những dưỡng chất này có khả năng giúp tóc hay móng tay duy trì được sự khỏe mạnh. Hơn thế nữa, trong bơ còn chứa Omega 9 giúp phục hồi vùng da hư tổn, làm dịu những vết đỏ trên cơ thể để trả lại vẻ mịn màng, căng bóng cho làn da.

t5 Matcha

matcha

Matcha là loại bột được nghiền nát từ những lá trà tươi. Chúng có tác dụng làm sáng da bằng cách kích thích tế bào da phát triển, nhờ đó giúp làn da trắng mịn và khỏe khoắn hơn. Ngoài ra, trong matcha còn có các chất chống oxy hóa, vitamin B1, B2… giúp chữa trị mụn và cung cấp độ ẩm cho da.

Xem thêm: Những thực phẩm "vàng" giúp bổ sung collagen siêu tốt cho da

Trên đây là top thực phẩm nuôi dưỡng làn da mọi người nên bổ sung trong thực đơn hàng ngày của mình. Ngoài ra, cần kết hợp với những sản phẩm dưỡng da khác để giúp làn da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ nhé!

Nguồn tham khảo: vtv6.vtv.vn

Từ khóa: Top những thực phẩm nuôi dưỡng làn da ai cũng nên biếttop những thực phẩm nuôi dưỡng làn da ai cũng nên biếtthực phẩm tốt cho làn danhững loại thực phẩm làm đẹp dalàm đẹp da bằng thực phẩmthực phẩm giúp dưỡng da