Tip hay

Top 9 truyện thai giáo tháng thứ 7 giúp bé phát triển trí não

Top 9 truyện thai giáo tháng thứ 7 giúp bé phát triển trí não

Đọc truyện thai giáo cho thai nhi là một cách nuôi dạy con tuyệt vời từ khi con còn trong bụng mẹ. Tham khảo top 9 truyện thai giáo tháng thứ 7 giúp bé phát triển trí não ngay!

Thai giáo là một trong những hoạt động tuyệt vời mà bố mẹ có thể làm để tương tác với con, giúp ích cho sự phát triển của trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Có nhiều cách thai giáo khác nhau, trong số đó có đọc truyện thai giáo giúp truyền tải những thông điệp tích cực và tương tác tốt với con. Tham khảo ngay truyện thai giáo tháng thứ 7 giúp bé phát triển trí não ngay qua bài viết nhé!

1 Vì sao cần đọc truyện thai giáo tháng thứ 7 cho con?

Thai nhi ở tháng thứ 7 của thai kỳ đã phát triển khả năng về thính giác nên có thể cảm nhận được giọng nói của mẹ và bố từ bên ngoài. Những mẫu truyện thai giáo với nội dung tích cực khi được truyền tải cho bé sẽ giúp phát triển trí não, đồng thời còn tạo ra sự kết nối giữa mẹ và con. Ngoài ra, đọc truyện thai giáo cho trẻ trong giai đoạn này đem lại nhiều lợi ích như:

  • Giúp trẻ làm quen với giọng nói của mẹ, từ đó cảm nhận được tình yêu thương và có sự kết nối giữa cả 2.
  • Giúp trẻ kích thích trí tưởng tượng, phát triển ngôn ngữ.
  • Đồng thời đọc truyện thai giáo còn giúp bà bầu được thư giãn, giảm stress trong thai kỳ. Khi mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn sẽ tạo ra những hormone tốt cho sự phát triển của bé.

Đọc truyện thai giáo tháng thứ 7Đọc truyện thai giáo tháng thứ 7

2 Top truyện thai giáo tháng thứ 7 giúp bé phát triển trí não

Truyện thai giáo 1: Con lừa khôn ngoan

Một con lừa đang vui vẻ ăn cỏ trên một ngọn đồi mà không hề hay biết rằng có một con sói đang rình nó. Khi con lừa ăn xong và ngẩng đầu lên, nó ngỡ ngàng nhận ra con sói đang đứng nhìn mình. Con lừa biết rằng mình phải suy nghĩ nhanh nếu muốn tự cứu lấy bản thân. Nó bắt đầu hét lên như thể mình đang bị thương rất nặng. Nghe tiếng hét, con sói không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên nó đã tiến lại gần và hỏi:

- Mày bị sao vậy?

- Một cái gai đâm vào chân tôi, anh có thể giúp tôi

lấy nó ra được không? Tại sao tao phải làm thế?

- À, tại vì điều này có lợi cho anh. Cái gai rất nhọn. Nếu anh ăn thịt tôi, cái gai sẽ bị kẹt trong cổ họng của anh đấy.

Nghe cũng có lý, sói chạy lại định giúp con lừa lấy cái gai ra. Tuy nhiên, khi sói đến gần, con lừa đấm cho con sói mấy cái và nhanh chân chạy trốn. Con sói bị choáng váng và không kịp nhận ra chuyện gì nữa. Sau khi bình tĩnh lại, sói nhận thấy rằng mình bị mất vài cái răng. Sói cảm thấy vô cùng xấu hổ và thầm nguyền rủa về sự ngu ngốc của mình.

Truyện thai giáo 1Truyện thai giáo 1

Truyện thai giáo 2: Cậu bé chăn cừu

Có một cậu bé nọ sống cùng cha trong một ngôi làng. Công việc của cậu là chăn bầy cừu giúp cha mình. Hằng ngày, cậu đưa bầy cừu lên sườn đồi để chúng gặm cỏ, chiều đến lại lùa cừu về. Công việc cứ thế lặp đi lặp lại nên cậu không mấy vui vẻ.

Một ngày nọ, cậu nảy ra ý tưởng trêu đùa mọi người và liền hét to:

Sói! Sói! Có chó sói...

Tiếng la ấy làm kinh động đến những người trong làng và họ liền đổ xô chạy ra để đuổi bọn sói. Khi đến nơi, mọi người mới vỡ lẽ rằng chẳng có con sói nào cả. Biết mình bị lừa, mọi người ai nấy trở về nhà trong sự bực dọc.

Nhưng rồi điều không may đã xảy ra với cậu bé kia khi bỗng một ngày, lũ sói từ đâu xuất hiện và tấn công đàn cừu. Cậu bé kêu cứu nhưng không một ai đáp lại. Bởi lẽ, mọi người nghĩ rằng, hẳn đây là một trò đùa tai quái của cậu nên chẳng ai bận tâm. Kết cuộc là cậu bé ấy đành bất lực chứng kiến bầy cừu trở thành bữa ăn của đàn sói hoang tàn độc.

Truyện thai giáo 2Truyện thai giáo 2

Truyện thai giáo 3: Cô gái vắt sữa và cái xô

Có một cô gái đi vắt sữa bò và trở về nhà với thùng sữa đội trên đầu. Do cô di chuyển rất nhịp nhàng nên sữa không hề bị vương vãi ra ngoài. Cô bước đi nhưng trong đầu lại mải toan tính đến những kế hoạch tương lai sắp tới.

Cô nghĩ rằng sữa tốt như vậy sẽ có thể làm ra rất nhiều bơ, từ đó cô sẽ đem số bơ này ra chợ bán và dùng tiền đó mua thật nhiều trứng về ấp. Cô lại tiếp tục hình dung mình sẽ hạnh phúc thế nào nếu như số trứng được ấp nở thành gà con. Năm tháng qua nhanh, cô sẽ bán số gà đó và dùng tiền mua cho mình một chiếc váy thật lộng lẫy để đi dự hội. Cô tưởng tượng ra lúc ấy mọi chàng trai trong làng sẽ chú ý đến mình.

Trong khi còn mải suy tư về những điều như vậy, cô đã lơ là và đánh đổ thùng sữa. Cuối cùng, sữa cũng không còn lấy một giọt và giấc mơ của cô đều tan biến theo những giọt sữa vương vãi dưới đất.

Truyện thai giáo 3Truyện thai giáo 3

Truyện thai giáo 4: Thỏ con thích nói dối

Thỏ Con có tính nghịch ngợm, thường hay gạt mọi người. Bạn bè khuyên hoài nhưng vẫn không chừa.

Hôm nọ, Thỏ vào rừng tìm hạt dẻ nhưng không có, định bày trò lừa gạt mọi người cho vui. Thỏ giả vờ hớt hãi chạy ào ra la lớn: “Bà con ơi! Cứu! Cứu cháu! Sói ăn thịt cháu kìa!"

Mọi người nghe vậy liền chụp lấy cuốc, cào, chạy vào trong để vây bắt Sói. Nhưng chẳng thấy Sói đâu mà chỉ thấy Thỏ cười toe toét, trêu chọc mọi người bị mắc lừa. Tin đến tai Sói, hắn tức tối bảo rằng: “Đã vậy tao sẽ thịt mày cho chừa thỏi khoác lác".

Vài hôm sau, Sói gặp Thỏ đang lang thang trong rừng liền nhào đến tóm gọn.

Thỏ kêu cứu thảm thiết nhưng chẳng ai đến cứu vì cứ tưởng là Thỏ gạt mình như trước. May cho Thỏ lúc đó, có bác Gấu đi tiệc về ngang qua, tống cho Sói một đấm để cứu Thỏ. Bác khuyên Thỏ từ nay đừng gạt người khác mà có ngày hại mình. Thỏ hối hận và hứa sẽ nghe lời bác.

Truyện thai giáo 4Truyện thai giáo 4

Truyện thai giáo 5: Chú thỏ tinh ranh

Một năm nọ, trong rừng thiếu cái ăn, Thỏ liền đến rình ruộng cà rốt của người để bới trộm.

Nửa đêm, Thỏ ra bởi trộm cà rốt. Vì mải bới cà rốt nên Người đứng đằng sau lúc nào Thỏ cũng không hay. Người xách hai tai Thỏ lên. Thỏ lập tức thõng chân, ngoẹo cổ, nhắm mắt. Người tưởng Thỏ đã chết nên định mang Thỏ về làm thịt. Trên đường về, người đặt Thỏ cạnh bụi tre rồi vào quán nước nghỉ chân. Nhân lúc người không để ý, Thỏ vùng dậy chạy biến vào rừng.

Đêm hôm sau, Thỏ đói quá nên lại ra bởi trộm cà rốt. Lần này, Thỏ cũng bị người tóm gọn. Người nhốt Thỏ vào cái nơm, đặt cạnh bờ ao rồi chặn một hòn đá to lên trên. Thỏ thấy gần đó có chú Cá to bị nhốt trong chậu. Thỏ nói:

- Anh cá ơi! Anh cá ơi! Anh quẫy thật mạnh để làm đổ chậu nước, anh sẽ thoát được đấy!

Cá liễn quẫy mạnh, chiếc chậu đổ nghiêng, Cá lao thẳng xuống ao. Thỏ liền kêu to:

- Các người! Các người! Cá nhảy xuống ao rồi kìa! Người chạy ra và vồ lấy chiếc nơm nhốt Thỏ để chụp Cá. Chỉ chờ có thế, Thỏ chạy một mạch vào rừng, không dám ăn trộm cà rốt thêm lần nào nữa.

Truyện thai giáo 5Truyện thai giáo 5

Truyện thai giáo 6: Thỏ con ngoan ngoãn

Thỏ mẹ có 3 thỏ con: đặt tên là Mắt hồng, Đuôi ngắn và Tai dài. Thỏ mẹ đi nhổ củ cải liền dặn các con phải đóng cửa cẩn thận, ngoài mẹ ra không được mở cửa cho bất kỳ ai vào.

Thỏ mẹ đi nhổ củ cải quay về hát rằng: “Thỏ con ngoan ngoãn, mau mở cửa ra, mẹ đã về nhà, mau mau mở cửa”. Ba chú thỏ con vui mừng mở cửa cho mẹ.

Có một con sói xám lớn, nấp sau cây to nghe trộm được lời của thỏ mẹ hát, nó vui mừng nghĩ bụng: “ái chà ngày mai ta sẽ có một bữa điểm tâm ngon lành đây”.

Sáng hôm sau, thỏ mẹ dặn dò các con rồi ra khỏi nhà đi hái nấm. Sói xám đợi cho thỏ mẹ đi xa, rồi đi đến trước cửa nhà thỏ. Nó gõ cửa, lấy tay bịt mũi bắt chước giọng thỏ mę hát lên: “Thỏ con ngoan ngoãn, mau mở cửa ra mẹ đã về nhà, mau mau mở cửa”.

Thỏ mắt hồng và đuôi ngắn vừa nghe xong đã nói: “A, mẹ đã về rồi ra mở cửa thôi”. Thỏ tai dài ngắn lại nói: “Không đúng, em nghe không phải giọng của mẹ”.

Thỏ mắt hồng nhìn qua khe cửa, khẽ nói: “Không phải mẹ, đó là con sói xám”. Ba chú thỏ con cùng cất tiếng: “Không mở, không mở, không thể mở được, mẹ chúng ta chưa về, chúng ta không mở cửa cho ai cả.

Sói xám vội vàng nói: “Mẹ là mẹ của các con đây, mau mở cửa ra”. Thỏ ngắn đuôi nói: “Thế bà thò đuôi qua cho chúng tôi xem”.

Sói xám thò đuôi vào qua khe cửa, ba chú thỏ cùng túm chặt lấy, đóng chặt cửa lại, kẹp chặt đuôi của sói xám, sói xám đau quá kêu lên ầm ĩ.

Thỏ mẹ đi hái nấm quay về, thấy sói xám quỳ trước của nhà mình, bèn tìm ngay một cây gậy thật to đánh tới tấp.

Ba chú thỏ con mở cửa, chạy ào ra ôm mẹ. Thỏ mẹ khen ngợi các con là những đứa trẻ vừa biết nghe lời lại vừa mưu trí, dũng cảm.

Truyện thai giáo 6Truyện thai giáo 6

Truyện thai giáo 7: Cú và voi

Trong một khu rừng rậm kia có con cú và con voi kết làm bạn thân. Đã nhiều năm nay tình bạn này rất tốt đẹp: chúng cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, gặp khi hoạn nạn cùng tìm cách giúp đỡ lẫn nhau.

Một hôm, đói lòng, Voi đi tìm thức ăn. Nó đi lang thang và đi sâu mãi vô rừng. Bỗng nó gặp lũ quỷ đang tụ tập, vua quỷ vừa tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài. Nó vừa mơ thấy mình được ăn thịt voi, và nó rất sung sướng khi vừa tỉnh giấc đã trông thấy một con voi thực sự đang đứng trước mặt. Lũ quỷ thích lắm, chúng một mực đòi giấc mơ của vua quỷ thành sự thật. Chúng túm lấy Voi định đem giết mặc cho con voi phản đối kịch liệt. Cuối cùng đuối sức, Voi đành nói: “Xin các ông tha tội cho tôi được về gặp người bạn thân nhất lần cuối, rồi tôi sẽ quay lại ngay để nộp mạng.

Trên đường trở về, gặp ai Voi cũng hỏi: Có phải trong giấc mơ người ta thấy ăn gì thì khi tỉnh giấc nhất thiết người ta phải ăn thứ đó không? Mọi người ai cũng nói là đúng như vậy khiến Voi bước đi lòng đầy chán nản và đau khổ.

Cuối cùng Voi cũng về tới nơi bạn Cú ở. Nhìn thấy bạn vẫn vui vẻ bình tĩnh chẳng biết gì, Voi thở dài nói:

– Vĩnh biệt người bạn chí thiết của tôi… Tôi phải đi nội mạng cho vua quỷ ăn thịt đây.

– Chuyện gì xảy ra cho anh thế? Tại sao lại phải đi nộp mạng cho vua quỷ ăn thịt?

Voi buồn bã kể lại mọi chuyện cho Cú nghe. Nghe xong, Cú bình tĩnh nói:

– Anh hãy yên lòng. Tôi sẽ cùng đi với anh đến đó. Chẳng biết Cú có cách gì không nhưng thấy Cú đi theo mình, Voi cũng an tâm và trong lòng cũng cảm thấy được an ủi phần nào.

Cú đậu trên mình voi để cùng đi tới nơi của quỷ vì nếu Cú dùng cánh để bay tới thì nó sẽ tới nơi trước bạn. Khi cả hai đến nơi lũ quỷ. Cú vươn đôi cánh như vừa träi qua một giấc ngủ dài. Cú lên tiếng.

– Ta vừa mơ thấy lấy được hoàng hậu quỷ. Vậy nàng ấy đâu, nhất định ta phải lấy nàng làm vợ! Lũ quỷ nhao nhao phản đối:

– Hoàng hậu của chúng ta đã có vua rồi… mày không thể lấy hoàng hậu được chỉ vì cái giấc mơ ngu xuẩn của mày!

Cú liền chộp ngay lấy thời cơ: Nếu ta không biến giấc mơ của ta thành sự thật được… thì vì lý do gì vua của các ngươi lại nhất định ăn thịt bạn Voi của ta chỉ vì trong giấc mơ ông ta thấy được ăn thịt voi?

Lũ quỷ đơ người ra, cuối cùng đành phải thả cả hai đi. Voi sung sướng thoát nạn và càng mến phục người bạn chỉ thiết tốt bụng và thông minh của mình. Tình bạn giữa Cú và Voi ngày càng thắm thiết đậm đà hơn.

Truyện thai giáo 7Truyện thai giáo 7

Truyện thai giáo 8: Sự tích cây xoài

Ngày xưa, có một gia đình bác nông dân nghèo sinh được một cậu con trai. Cậu bé ngoan ngoãn, thật thà tốt bụng. Nhà tuy nghèo nhưng bố mẹ và cậu bé luôn giúp đỡ mọi người từ miếng cơm manh áo. Còn cậu bé ngày càng hiếu thảo, hay giúp cha mẹ công việc trong nhà, ngoài đồng.

Tên cậu bé là Đôxigôla nhưng cha mẹ yêu quý gọi cậu bằng cái tên thân mật là: Đôxi bé bỏng. Đôxi hay giúp đỡ mọi người và chăm sóc một bà già tàn tật sống ở cuối làng như chính cha mẹ mình. Bà cụ lấy làm vui lắm mỗi khi cậu bé đến.

– Bà ơi cháu hái rau cho bà nhé. – Đô xi nói – Cháu mang theo cho bà mớ tép cháu mới bắt được ở đồng đây bà ơi.

– “Cảm ơn cháu”, bà già nói, “cháu có biết là cháu mang đến cho bà bao nhiêu niềm vui không? Cháu của bà ngoan lắm.”

Không những giúp bà mà Đô xi còn giúp đỡ rất nhiều người neo đơn khác trong làng vì thế nên mọi người trong làng rất yêu quý cậu. Các bà mẹ trong làng luôn lấy Đô xi ra để làm gương cho con cái: “Các con phải ngoan ngoãn như anh Đô xi nhé!”

Thế rồi một hôm mưa to gió lớn, sấm chớp ầm ầm, trong làng có một bà cụ ăn xin quần áo ướt sũng, chân tay run lẩy bẩy. Đô xi thấy vậy liền mang cho bà một bộ quần áo mới, cậu vội vàng đốt lửa cho bà cụ sửa và mang cơm cho bà.

– Cháu quả là có tấm lòng nhân hậu, tất cả mọi người sẽ không quên tấm lòng tốt của cháu đâu. – Bà cụ già nói.

Một thời gian sau, bố mẹ của Đô xi rất buồn, bà con làng xóm cũng thay nhau đến để chăm sóc cho cậu. Nhưng vì bệnh hiểm nghèo nên Đô xi đã qua đời. Bố mẹ của Đô xi đau lòng khóc thương con thảm thiết, dân làng không ai kìm được nước mắt: “Đô xi tốt bụng đã không còn nữa, chú bé chịu thương chịu khó đã mất rồi.”

Bỗng nhiên Bà lão ăn mày được Đô xi giúp đỡ xuất hiện, bà đến với bộ quần áo trắng sạch sẽ khuôn mặt bà rạng rỡ sáng ngời. Bà đến bên xác Đô xi và nói với mọi người:

– Xin mọi người đừng quá đau buồn, Đô xi mất đi nhưng trái tim yêu thương của cậu bé sẽ sống mãi.

Mọi người đều nhìn bà kinh ngạc: “Làm sao có thể làm sống lại trái tim của người đã chết?”

Như đoán được ý của mọi người, bà cụ nói tiếp:

– Tôi sẽ mang trái tim của Đô xi về trời, mọi người sẽ thấy trái tim của Đô xi sẽ sống mãi với chúng ta.

Nói xong bà cụ liền mang trái tim của Đô xi để vào chiếc hòm gỗ. Bà đem chôn quả tim của Đô xi ở góc vườn đẹp nhất.

Mấy ngày sau mọi người thấy ở chỗ chôn quả tim của Đô xi mọc lên một mầm cây, và chỉ vài ngày cây lớn nhanh như thổi, cành lá xum xuê. Mọi người cùng nhau chăm bón cây lạ và rồi cây bắt đầu ra hoa và tạo ra những quả có hình dạng như trái tim. Một thời gian sau quả bắt đầu chín vàng. Mọi người hái xuống nếm thử:

– Chà, ngọt quá, mùi thơm của nó mới dễ chịu làm sao? Đúng quả của trái tim của Đô xi.

Rồi mọi người bàn bạc và đặt tên cho loại quả đó. “Chúng ta hãy gọi tên nó là “Đôxigôla” “. Theo thời gian mọi người đọc lệch đi thành Mango theo tiếng Pekan (một vùng thuộc Malaysia) Mango nghĩa là “Quả xoài” đấy.

Truyện thai giáo 8Truyện thai giáo 8

Truyện thai giáo 9: Người tiều phu hóa nai

Ngày xưa, ở đất Cao Bằng, có một người tiều phu mộc mạc hiền lành và hiếu thảo. Anh có một bà mẹ già hay đau ốm. Thầy thuốc bảo là cần có sữa nai tẩm bổ, mới mong chữa lành bệnh cho mẹ. Anh không quản ngại khó khăn, mỗi ngày vào rừng quyết tâm đi tìm kiếm sữa nai về cho mẹ, nhưng rất khó vì vừa thấy bóng người, nai đã bỏ chạy mất rồi.

Không lấy được sữa nai, người tiều phu buồn bực, không dám về nhà. Anh ngồi giữa rừng ôm mặt khóc. Bỗng nhiên, thấy có một ông lão chống gậy đến bảo rằng: “Nếu con muốn có sữa nai thì phải mang lốt nai, mới đến gần loài nai được”. Rồi ông lão trao cho anh tiều phu một bộ da nai khoác vào người.

Anh làm theo và quả nhiên, sau đó, anh lại gần được các con nai cái, vắt được nhiều sữa đem về nhà chữa bệnh cho mẹ già. Một hôm, ông lão lại hiện ra, ngỏ lời khen lòng hiếu thảo của anh, rồi truyền cho anh các phép đạo thần tiên. Anh học thuộc lòng, không nói cho ai hay biết. Sau khi mẹ già qua đời, anh liền bỏ đi lên núi biền biệt, không trở về nhà nữa.

Sau đó khá lâu, một hôm, có một người con của ông tiều phu vào núi lấy củi. Anh bỗng gặp một con nai nói được tiếng người. Nai bảo: “Cha đây. Cha đã hoá thành nai rồi, không thể trở lại lốt người được nữa. Cha cho con cái gạc (sừng) đây, con hãy buộc dây mà kéo về. Đến chỗ nào mà gạc vướng, không đi được nữa, thì con hãy lấy chỗ đất ấy mà khai khẩn làm ăn, về sau sẽ khá”.

Nói xong, con nai húc đầu vào thân cây cho rụng gạc ra. Rồi nai biến mất vào rừng sâu. Người con trai vâng lời, làm theo nai dặn. Quả nhiên, về sau được sung túc. Người đời khi biết chuyện, đã gọi người tiều phu hoá nai là Lộc Giác Chân Nhân, cho rằng ông đã tu luyện được thành tiên.

Truyện thai giáo 9Truyện thai giáo 9

Trên đây là tổng hợp những mẫu truyện thai giáo hay và ý nghĩa mà bố mẹ nên đọc cho con nghe mỗi ngày, giúp bé phát triển trí não, tư duy và khả năng ngôn ngữ nhé!

Nguồn: poh.vn

Từ khóa: Top 9 truyện thai giáo tháng thứ 7 giúp bé phát triển trí nãoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh