Tip hay

Top 7 món ăn đặc sản nổi tiếng tại Kiên Giang

Top 7 món ăn đặc sản nổi tiếng tại Kiên Giang

Nếu bạn đang phân vân không biết nên thưởng thức đặc sản gì tại Kiên Giang thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Nếu bạn có cơ hội đến thăm Kiên Giang thì nhất định không thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm các món ăn đặc sản tại nơi đây. Sau đây, Tip Hay sẽ giới thiệu cho bạn top 7 món ăn đặc sản nổi tiếng tại Kiên Giang mà bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

1 Bánh ống lá dứa

Bánh ống lá dứaBánh ống lá dứa

Chắc hẳn món bánh này là một món đặc sản mà du khách ghé thăm Kiên Giang đều phải thử một lần bởi hình dáng lẫn hương vị vô cùng đặc biệt của loại bánh này.

Bánh có nguồn gốc từ người Khmer, có màu xanh và vị béo bùi kết hợp từ các nguyên liệu như nếp, dừa nạo, vừng, ăn vào vô cùng đưa miệng và để lại ấn tượng khó quên.

Giá tham khảo: Khoảng 5.000 đồng/cái

Địa chỉ tham khảo: Chợ đêm Hà Tiên: Số 6, phường Pháo Đài, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang

2 Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàuLẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

Món lẩu này là một món đặc sản chỉ có riêng tại vùng biển Kiên Giang bởi cá nhám là một loại cá hiếm nên chúng không được bán nhiều ở các chợ mà chỉ có các nhà hàng đặt trước thì mới có được.

Cá nhám có hàm lượng dinh dưỡng cao rất bổ dưỡng, kết hợp với các nguyên liệu nấu lẩu khác như sả, nghệ, măng chua hoặc me tươi,... giúp khử tanh cá hiệu quả và làm nổi bật thêm hương vị thơm ngon của món đặc sản này.

Giá tham khảo: khoảng 140.000 đồng/kg cá

Địa chỉ tham khảo: Khu du lịch Mũi Nai: Khu phố 3, phường Pháo Đài, thị xã Hà Tiên

3 Xôi xiêm

Xôi xiêmXôi xiêm

Xôi xiêm là một món ăn vặt mà nhất định bạn phải thử khi đến với Kiên Giang. Với các nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng như nếp Thái Lan mua tại chợ Hà Tiên, trứng gà ta, nước dừa, đường thốt nốtđường Thái Lan kết hợp với nhau tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn với vị bánh ngọt và bùi vô cùng ấn tượng.

Giá tham khảo: Khoảng 10.000 đồng/ gói đến 15.000 đồng/gói

Địa chỉ tham khảo: Chợ đêm Hà Tiên: Số 6, phường Pháo Đài, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang

4 Cơm ghẹ Phú Quốc

Cơm ghẹ Phú Quốc

Đến với Kiên Giang thì không thể không nhắc đến các món ăn được chế biến từ hải sản tươi xanh ở nơi đây, đặc biệt là món cơm ghẹ Phú Quốc.

Đây là một món ăn đầy đủ dinh dưỡng và vô cùng thơm ngon với hương vị ghẹ tươi từ biển, ăn kèm với dưa leo, cà chua giúp cho món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Giá tham khảo: Khoảng 140.000 đồng

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Ra Khơi: 127 ĐT47, TT. Dương Đông, thị xã Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

5 Hủ tiếu hấp Hà Tiên

Hủ tiếu hấp Hà TiênHủ tiếu hấp Hà Tiên

Hủ tiếu hấp tuy là một món ăn dân dã ở vùng Kiên Giang nhưng hương vị của nó thì thật sự vô cùng hấp dẫn và thu hút rất nhiều người tới thưởng thức.

Như tên gọi của nó, sợi hủ tiếu của món này được hấp cách thủy chứ không phải luộc như những sợi hủ tiếu bình thường nên khi bạn thưởng thức món này sẽ cảm nhận được độ dai của sợi rất rõ ràng cũng như vị sẽ đậm đà hơn.

Giá tham khảo: Khoảng 15.000 đồng/bát đến 20.000 đồng/bát

Địa chỉ tham khảo: Các quán dọc Ngã tư Mạc Công Dung, Lam Sơn, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang

6 Gỏi cá trích

Gỏi cá tríchGỏi cá trích

Gỏi cá trích là một món vô cùng nổi tiếng ở Kiên Giang mà bất kỳ du khách nào tới ghé thăm đều nên thưởng thức một lần. Cá trích là loại cá có rất nhiều ở Phú Quốc nên việc có cá tươi để chế biến một món gỏi tươi ngon thực sự rất dễ dàng.

Bên cạnh đó, nước chấm gỏi với các nguyên liệu như ớt, tỏi, đậu phộng và đặc biệt không thể thiếu nước mắm Phú Quốc đã làm cho món đặc sản này trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Giá tham khảo: Khoảng 100.000 đồng/đĩa

Địa chỉ tham khảo: Quán ăn Ngọc Hòa: 415 Đường Lâm Quang Ky, phường Vĩnh Lạc, thị xã Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

7 Bún quậy Phú Quốc

Bún quậy Phú QuốcBún quậy Phú Quốc

Sở dĩ có cái tên như vậy là bởi vì nước chấm để ăn món bún này thực khách phải tự pha và “quậy” trong khoảng 5 phút để các nguyên liệu làm nước chấm được hòa tan vào nhau.

Trong một bát bún có đầy đủ các nguyên liệu hải sản như mực, chả tôm, chả cá,... vô cùng hấp dẫn và đưa miệng. Bạn nhất định phải thưởng thức món này nếu có cơ hội được đặt chân tới Kiên Giang.

Giá tham khảo: Khoảng 55.000 đồng/tô

Địa chỉ tham khảo: Bún Quậy KIẾN -X Y: 28 Đường Bạch Đằng, Phường, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Như vậy, Tip Hay đã giới thiệu cho bạn top 7 món ăn đặc sản nổi tiếng tại Kiên Giang mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng các bạn đã có thêm nhiều gợi ý để có thể thưởng thức những món ăn ngon tại nơi đây. Chúc các bạn vui vẻ!

Xem thêm:

>> Ở Vũng Tàu có đặc sản gì? Top 10 đặc sản nhất định phải thử khi ghé Vũng Tàu

>> Tổng hợp 15 món ăn đặc sản ngon nức tiếng ở Sapa

>> Top 10 món ăn đặc sản Huế, bạn nhất định phải thử

Tip Hay

Từ khóa: Top 7 món ăn đặc sản nổi tiếng tại Kiên Giangtop món ăn đặc sản nổi tiếng tại kiên giangcác món ăn đặc sản nổi tiếng tại kiên giangmón ăn đặc sản nổi tiếng tại kiên giang