Tip hay

Top 5 địa điểm du lịch Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) không thể bỏ lỡ

Top 5 địa điểm du lịch Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) không thể bỏ lỡ

Long Điền là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Long Điền hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Để có một chuyến du lịch đến Bà Rịa - Vũng Tàu vui vẻ và có nhiều trải nghiệm mới mẻ thì bạn không thể bỏ qua 5 địa điểm du lịch nổi bật tại huyện Long Điền. Hãy cùng Tip Hay khám phá 5 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Long Điền trong bài viết sau nhé.

1 Tổng quan về Long Điền

Tổng quan về Long ĐiềnTổng quan về Long Điền

Chuyến du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu của bạn sẽ trở nên vui vẻ và đáng nhớ hơn nếu địa điểm đầu tiên trong hành trình là huyện Long Điền. Huyện Long Điền nằm ở ven biển phía nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với diện tích khoảng 76,99 km vuông và mật độ dân số khoảng 1,626 người/km vuông.

Khí hậu tại đây thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa với mùa nắng và mùa mưa rõ rệt. Nhiệt độ trung bình hằng năm khoảng 27 độ C với lượng mưa trung bình là 1,500mm. Bên cạnh đó, huyện Long Điền nằm trong vùng ít có bão nên du khách có thể đến đây để tận hưởng biển mát mẻ và không khí trong lành.

2 5 địa điểm du lịch Long Điền đẹp, nhất định phải ghé

Bãi biển Long Hải

Bãi biển Long HảiBãi biển Long Hải

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Long Hải, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm:
Bãi biển rộng lớn, sạch sẽ, mát mẻ, nhiều bãi cát trống để vui chơi, nước biển xanh trong, thoải mái cắm trại và check-in

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Bãi biển Long Hải thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền có đường bờ biển dài khoảng 3km và là nơi sinh sống của nhiều sinh vật phong phú như tôm tích, cua đá, ốc,... Khi đến bãi biển Long Hải, du khách có thể thỏa thích tắm biển, tắm nắng, chụp hình check-in cùng bạn bè và tổ chức những buổi cắm trại vui vẻ.

Đến biển Long Hải, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức được nhiều món ăn thơm ngon và hấp dẫn như bánh xèo, bánh hỏi thịt nướng, hủ tiếu sườn, cháo chim bồ câu,...

Bàu Thành

Bàu ThànhBàu Thành

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát, có thể câu cá và check-in

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ.

Bàu Thành được xếp vào di tích lịch sử - văn hóa trong lịch sử Nam tiến của những vị vua Đại Việt. Tổng diện tích của Bàu Thành là 24ha và bên trong là một hồ sâu hình chữ nhật.

Tại đây, du khách có thể tận hưởng không khí mát mẻ bằng cách dạo bộ xung quanh hoặc câu cá trên bờ hồ. Bên cạnh đó, Bàu Thành còn có nhiều khu vui chơi cho gia đình, nhiều khu vực dành cho trẻ em và khu ăn vặt, uống nước dành cho mọi người.

Làng chài Long Hải

Làng chài Long HảiLàng chài Long Hải

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đ. Hai Bà Trưng, TT. Long Hải, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Bãi biển rộng lớn, sạch sẽ, mát mẻ, người dân làng chài thân thiện, vui vẻ, địa điểm bán hải sản tươi sống và giá cả hợp lý

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Làng chài Long Hải hay còn được người dân địa phương gọi là làng cá Long Hải thu hút nhiều du khách bởi cảnh quan đẹp mắt hòa cùng với nhịp sống mộc mạc và bình dị của ngư dân nơi đây.

Bạn có thể tận hưởng buổi bình minh sáng sớm yên bình, dung dị khi đi dọc bờ biển và mua được hải sản luôn tươi sống với giá cả phải chăng của ngư dân làng chài.

Dinh Cô

Dinh CôDinh Cô

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đ. Hai Bà Trưng, TT. Long Hải, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 4h00 - 17h00

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm: Đền rộng lớn, khang trang, không gian yên tĩnh và mát mẻ, kiến trúc cổ kính pha lẫn hiện đại rất đẹp mắt.

Nhược điểm:
Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Dinh Cô là một ngôi đền có diện tích khoảng 1000m vuông được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 để thờ một cô gái trẻ tên là Lê Thị Hồng. Ngôi đền được người dân thờ phụng và kính trọng bởi vì đã giúp độ trì bá tánh, phù hộ ngư dân và báo mộng điềm lành cho cuộc sống sung túc, ấm no.

Dinh Cô đã được Bộ Văn Hóa công nhận là di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia vào năm 1995. Hằng năm, vào ngày 10, 11 và 12 tháng 2 âm lịch, người dân Long Hải thường mở lễ hội Nghinh Cô để cầu cho mưa thuận gió hòa thu hút được nhiều du khách từ mọi nơi.

Tổ Đình Thiên Thai

Tổ Đình Thiên ThaiTổ Đình Thiên Thai

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tam Phước, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 6h30 - 18h30

Số điện thoại: 0948810448

Facebook: Không có

Ưu điểm:
Chùa rộng lớn, khang trang, không gian yên tĩnh và mát mẻ, chùa có nhiều tượng phật đẹp và uy nghiêm.

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Tổ đình Thiên Thai hay còn được gọi là Thiên Thai cổ tự được xây dựng bởi Hòa thượng Huệ Đăng vào năm 1925 có diện tích khoảng 6 ha bao gồm chùa Thiên Thai và Thiên Bửu Tháp. Chùa Thiên Thai gồm có chính điện, bát quái đài, thạch động, vườn tháp,... được bày trí nội thất sơn son thếp vàng và công phu điển hình như Hổ phù, Lửa tam muội và Rồng,...

Lễ hội lớn nhất tại Tổ đình Thiên Thai thường nhằm vào ngày 1 tháng 7 m lịch, giỗ tổ Hòa thượng Huệ Đăng,... được nhiều Tăng Ni và Phật tử cũng như các du khách ở mọi tỉnh thành về tham dự và cúng dường.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 5 địa điểm du lịch tại huyện Long Điền. Hy vọng bạn sẽ có những khoảnh khắc vui vẻ bên cạnh người thân và bạn bè khi du lịch tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhé.

Từ khóa: Top 5 địa điểm du lịch Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) không thể bỏ lỡdu lịch long điềncẩm nang du lịch long điềnkinh nghiệm du lịch long điềnkhám phá du lịch long điềnđịa điểm du lịch long điền