Tip hay

Top 5 địa điểm du lịch Chi Lăng (Lạng Sơn) đừng bỏ lỡ

Top 5 địa điểm du lịch Chi Lăng (Lạng Sơn) đừng bỏ lỡ

Chi Lăng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lạng Sơn. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Lạng Sơn hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Chi Lăng ở Lạng Sơn có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ thơ mộng và gần gũi với thiên nhiên. Cùng Tip Hay điểm qua một vài địa điểm hot “rần rần” tại đây nhé!

1 Tổng quan về Chi Lăng

Tổng quan về Chi LăngTổng quan về Chi Lăng

Huyện Chi Lăng là một huyện thuộc thành phố Lạng Sơn, nằm ở phía đông bắc của Việt Nam. Huyện giáp ranh với Trung Quốc ở phía bắc, huyện Văn Lãng ở phía tây nam, huyện Bình Gia ở phía đông nam và huyện Đình Lập ở phía tây bắc.

Chi Lăng có địa hình phức tạp, với nhiều dãy núi, đồi và thung lũng. Điểm nổi bật nhất của huyện là đỉnh Chi Lăng, một ngọn núi cao 1.423 mét nằm ở đầu nguồn của sông Kỳ Cùng.

Vùng đất này nổi tiếng với những ngọn núi đá trùng điệp, những dòng sông xanh, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp thu hút nhiều khách tham quan trong thời gian gần đây tại du lịch Lạng Sơn.

2 5 địa điểm du lịch Chi Lăng đẹp, nhất định phải ghé

Ải Chi Lăng

Ải Chi LăngẢi Chi Lăng

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Được tìm hiểu về lịch sử nước nhà.

Nhược điểm: Dịch vụ du lịch chưa phát triển.

Ải Chi Lăng là một trong những địa danh lịch sử nổi tiếng của Việt Nam với tầm quan trọng trong việc giành độc lập, tự do và chủ quyền. Khu di tích bao gồm nhiều công trình kiến trúc và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Khu di tích Ải Chi Lăng còn là nơi diễn ra trận Chi Lăng năm 1979 giữa quân đội Việt Nam và quân đội Trung Quốc. Trận đánh này có tầm quan trọng lịch sử và chính trị vô cùng lớn, đánh dấu chiến thắng quân đội Việt Nam trong việc bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền của đất nước.

Hang Gió

Hang GióHang Gió

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi google)

Địa chỉ: Mai Sao, Chi Lăng, Lạng Sơn

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh đẹp huyền bí, hùng vĩ của hang động.

Nhược điểm:
Đường đi dốc và gồ ghề.

Hang Gió là một địa danh nổi tiếng ở huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam. Nó nằm ở độ cao hơn 1.200m so với mực nước biển, trên đỉnh núi Ngọc Linh. Hang Gió được hình thành từ hàng nghìn năm trước do quá trình động đất và mưa rừng tác động vào một vách núi đá vôi, tạo thành các khe hở, kẽ hẹp và những hốc đá lớn.

Hang có chiều dài khoảng 300m, rộng từ 15 đến 30m, với độ sâu từ 5 đến 70m. Trong hang có nhiều động thạch nhũ, những thạch nhũ tạo nên những hình thù kỳ lạ và độc đáo, tạo nên một không gian kỳ bí, huyền ảo. Đến đây, du khách có thể thưởng ngoạn những kiệt tác tự nhiên của hang động và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ.

Núi đá vôi Lạng Nắc

Núi đá vôi Lạng NắcNúi đá vôi Lạng Nắc

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: xã Mai Sao, Chi Lăng, Lạng Sơn

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Khung cảnh thơ mộng, kiến trúc độc đáo.

N hược điểm: Hoang sơ, còn ít người biết đến.

Núi đá vôi Lạng Nắc là một trong những điểm thu hút du khách đến với huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam, có độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển.

Núi đá vôi Lạng Nắc có kiến trúc địa chất độc đáo, hình dáng của nó giống như một tòa lâu đài khổng lồ. Các mỏ đá vôi trên núi đã bị khai thác suốt nhiều năm và để lại những mỏ đá khổng lồ trên đỉnh núi. Nhìn từ xa, núi đá vôi Lạng Nắc trông giống như một ngôi đền cổ, một khu vực huyền bí và đầy thú vị cho du khách.

Đồi Khau Sao

Đồi Khau SaoĐồi Khau Sao

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Hữu Kiên, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh quan thiên nhiên thơ mộng.

Nhược điểm:
Đường dốc và gồ ghề.

Đồi Khau Sao là một điểm đến du lịch hấp dẫn được nhiều người biết đến bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đồi Khau Sao có độ cao khoảng 800m so với mực nước biển và nằm trên dãy núi Mã Pí Lèng. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thị trấn Chi Lăng, cũng như những thửa ruộng bậc thang xung quanh. Cảnh quan tại đây rất đẹp và thơ mộng, đặc biệt vào mùa đông, khi sương mù phủ kín đồi núi.

Núi Mặt Quỷ

Núi Mặt QuỷNúi Mặt Quỷ

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Thôn Quán Thanh, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Du lịch xanh, gần gũi với thiên nhiên.

Nhược điểm:
Hoang sơ, còn chưa phổ biến.

Núi Mặt Quỷ được gọi là như vậy vì hình dáng của nó giống như một khuôn mặt quỷ to lớn, với đôi mắt lớn, mũi và miệng rất rõ ràng. Đây là một điểm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Để đến Núi Mặt Quỷ, du khách cần đi qua con đường đèo Khau Song, nơi có khung cảnh đẹp của núi non, thác nước và ruộng bậc thang. Tại đây, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành của núi rừng, tham quan và thử sức leo núi để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của đỉnh núi Mặt Quỷ.

Ngoài ra, từ đỉnh núi Mặt Quỷ, bạn còn có thể ngắm toàn cảnh vùng đất Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt và những ngôi làng truyền thống của người dân bản địa.

Trên đây là 5 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Chi Lăng (Lạng Sơn) mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn, hãy lưu lại và tham khảo nếu có dịp đến với Lạng Sơn nhé!

Từ khóa: Top 5 địa điểm du lịch Chi Lăng (Lạng Sơn) đừng bỏ lỡdu lịch chi lăngcẩm nang du lịch chi lăngkinh nghiệm du lịch chi lăngkhám phá du lịch chi lăngđịa điểm du lịch chi lăng