Tip hay

Top 4 địa điểm du lịch Đam Rông (Lâm Đồng) đừng bỏ lỡ

Top 4 địa điểm du lịch Đam Rông (Lâm Đồng) đừng bỏ lỡ

Đam Rông là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng. Cùng khám phá 4 địa điểm du lịch Đam Rông hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Khi đến Lâm Đồng, du khách không thể không đặt chân đến huyện Đam Rông với muôn vàn địa điểm du lịch được ưa chuộng. Cùng Tip Hay điểm qua 4 địa điểm tại nơi đây mà bạn không nên bỏ qua nhé!

1 Tổng quan về Đam Rông

Đam Rông là một huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Phía đông giáp huyện Lạc Dương, phía tây giáp huyện Đắk Glong của tỉnh Đắk Nông, phía nam giáp huyện Lâm Hà và phía bắc giáp huyện Lắk của tỉnh Đắk Lắk.

Đam Rông tuy còn khá hoang sơ và là một trong những huyện khó khăn nhưng hiện nay đã được đầu tư phát triển du lịch. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách mỗi khi có dịp đi du lịch Lâm Đồng. Huyện Đam Rông nổi tiếng với những con thác hùng vĩ, suối nước nóng và cánh rừng bao la nên thu hút khá nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm. và cánh rừng bao la nên thu hút khá nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Tổng quan về Đam RôngTổng quan về Đam Rông

2 4 địa điểm du lịch Đam Rông đẹp, nhất định phải ghé

Thác Phi Liêng

Thác Phi LiêngThác Phi Liêng

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phi Liêng, Đam Rông, Lâm Đồng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Khung cảnh xinh đẹp và thơ mộng

Nhược điểm: Đường đi khó khăn, cẩn thận nguy hiểm và trơn trượt

Thác Phi Liêng (hay còn gọi là thác 7 tầng) tựa như một viên ngọc quý nằm giữa núi rừng được thiên nhiên ban tặng cho Đam Rông. Đây là con thác mang đậm nét đẹp thanh sơ, hùng vĩ và có phần mạnh mẽ, hung bạo của núi rừng. Đến với nơi này, du khách sẽ được lắng nghe thanh âm rầm rì của thác nước ngày đêm cuồn cuộn đổ xuống, hòa mình vào không khí mát lành của cây cối xung quanh. Ngoài ra, dưới chân thác còn có dịch vụ camping qua đêm và ăn uống, thích hợp cho những người muốn dừng chân để nghỉ ngơi tại thác Phi Liêng.

Đặc biệt, du khách cần có sức khỏe và sự bền bỉ để có thể chinh phục thác nước Phi Liêng bởi hành trình đến đây vô cùng gian nan. Có những cung đường đẹp mắt khá dễ đi nhưng vẫn có nơi rất hiểm trở, đòi hỏi “phượt thủ” phải vượt qua được thử thách. Tuy nhiên, khi đến được thác nước, du khách chắc chắn cảm thấy thật tuyệt vời vì hành trình đã đi qua bởi bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng nét đẹp bí ẩn và hoang sơ của nơi này.

Suối nước nóng Đạ Long

Suối nước nóng Đạ LongSuối nước nóng Đạ Long

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đạ Long, Đam Rông, Lâm Đồng

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Cả ngày, đông khách vào thứ 6 hàng tuần

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Nước suối nóng và khung cảnh yên bình

Nhược điểm: Khách rất đông vào những ngày nghỉ và dịp lễ

Nếu đã từng một lần đến với Đam Rông, bạn sẽ không thể không đến suối nước nóng Đạ Long - một nơi vô cùng nổi tiếng và mang nét đặc trưng của cả huyện này. Suối nước nóng rất tốt cho sức khỏe, chữa được nhiều bệnh đau nhức bởi đây là nguồn nước khoáng nóng hoàn toàn từ núi rừng thiên nhiên.

Nhiệt độ trung bình của suối nước nóng Đạ Long khoảng 40-45 độ C nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái ngâm mình trong 20 phút để thư giãn và hít thở không khí. Nơi đây được bao bọc bởi nhiều hàng cây rừng xanh um nên thời tiết vô cùng thoáng đãng và mát mẻ.

Đỉnh Lomburr - Lactour Campsite

Đỉnh Lomburr - Lactour CampsiteĐỉnh Lomburr - Lactour Campsite

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đạ Tông, Đam Rông, Lâm Đồng

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 0933693436

Ưu điểm: Khung cảnh bao la và hùng vĩ

Nhược điểm: Đường đi dài và khó khăn

Đỉnh Lomburr là địa điểm hấp dẫn nhưng lại ít người biết đến. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng núi rừng từ trên cao, ôm trọn khung cảnh bao la và hùng vĩ. Với độ cao khoảng 1800m, du khách còn được ngắm hoàng hôn dần buông xuống và bình minh bắt đầu lên một cách trọn vẹn nhất.

Tuy nhiên, bạn cần có sức khỏe tốt và tinh thần sảng khoái, hăng hái để có thể chinh phục đỉnh cao này. Hiện nay đã có dịch vụ thám hiểm đỉnh Lomburr theo đoàn giúp du khách có một lịch trình cụ thể hơn, tránh lạc đường và có một chuyến đi vui vẻ, an toàn.

Nhà thờ Giáo xứ Phi Liêng

Nhà thờ Giáo xứ Phi LiêngNhà thờ Giáo xứ Phi Liêng

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phi Liêng, Đam Rông, Lâm Đồng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0983739541

Ưu điểm: Không khí trang nghiêm

Nhược điểm: Đường đi dài và hẻo lánh

Nếu bạn là một người thuộc đạo Công giáo thì nhà thờ Giáo xứ Phi Liêng là một nơi đáng để trải nghiệm khi đến với xã Phi Liêng, huyện Đam Rông. Nhà thờ có không khí trang nghiêm và yên bình, thường xuyên tổ chức các buổi lễ cho người thuộc đạo một cách chỉn chu và thân thiện nhất. Ngoài ra, nhà thờ Giáo xứ Phi Liêng còn có tông màu cam chủ đạo và lối kiến trúc nhà rông của người bản xứ nên trông rất mới lạ và độc đáo.

3 Đặc sản Đam Rông

Chuối laba Đam Rông

Sản phẩm chuối laba đến từ huyện Đam Rông đặc sản đã đạt phân hạng 4 sao, mang hương vị thơm ngon, ngọt dịu đặc trưng nên được nhiều người biết đến và mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Chuối laba được trồng tại chính mảnh đất Đam Rông dân dã, không qua thuốc trừ sâu hay hóa chất nên vô cùng an toàn với sức khỏe.

Chuối laba Đam RôngChuối laba Đam Rông

Dứa mật Đam Rông

Dứa mật Đam Rông mang vị ngọt thanh, mọng nước và thơm lừng sẽ là món quà đặc biệt mà nơi này dành tặng du khách sau khoảng hành trình “ngược nắng ngược gió”. Bạn có thể thưởng thức dứa mật cùng muối ớt để cảm nhận được trọn vẹn hương vị đặc biệt của nó.

Dứa mật Đam RôngDứa mật Đam Rông

Trên đây là 4 địa điểm du lịch Đam Rông (Lâm Đồng) mà Tip Hay đã tổng hợp được. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ với nhiều trải nghiệm mới mẻ nhé!

Từ khóa: Top 4 địa điểm du lịch Đam Rông (Lâm Đồng) đừng bỏ lỡdu lịch đam rôngcẩm nang du lịch đam rôngkinh nghiệm du lịch đam rôngkhám phá du lịch đam rôngđịa điểm du lịch đam rông