Tip hay

Top 3 địa điểm du lịch Tứ Kỳ (Hải Dương) nên khám phá

Top 3 địa điểm du lịch Tứ Kỳ (Hải Dương) nên khám phá

Tứ Kỳ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hải Dương. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Tứ Kỳ hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Một khi đã đặt chân đến tỉnh Hải Dương thì bạn không thể bỏ qua một trong những địa điểm du lịch đáng trải nghiệm nhất nơi đây đó là Tứ Kỳ. Hãy cùng Tip Hay khám phá 3 địa điểm du lịch Tứ Kỳ trong bài viết sau nhé.

1 Tổng quan về Tứ Kỳ

Nếu có dịp du lịch Hải Dương thì bạn nên ghé huyện Tứ Kỳ ngay nhé. Huyện Tứ Kỳ nằm ở phía đông nam tỉnh Hải Dương với phía bắc giáp huyện Thanh Hà, phía nam giáp huyện Ninh Giang, phía đông giáp huyện Tiên Lãng và phía tây giáp huyện Gia Lộc.

Địa hình huyện Tứ Kỳ thấp dần từ bắc xuống đông nam với khí hậu nhiệt đới gió mùa và nhiệt độ trung bình khoảng 23 độ C nên không khí mát mẻ, ít nóng thích hợp cho những chuyến du lịch cùng bạn bè và người thân.

Tổng quan về Tứ KỳTổng quan về Tứ Kỳ

2 3 địa điểm du lịch Tứ Kỳ đẹp, nhất định phải ghé

Công viên tư gia Nguyễn Chiến

Công viên tư gia Nguyễn ChiếnCông viên tư gia Nguyễn Chiến

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xóm Dũng Tiến, thôn Ô, Mễ Xá, Tứ Kỳ, Hải Dương

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách vào lúc 15h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Công viên rộng lớn, đẹp, không gian mát mẻ, thích hợp để dã ngoại và đi dạo.

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Công viên tư gia Nguyễn Chiến đã được anh Nguyễn Văn Chiến đầu tư xây dựng để bà con có được một nơi vui chơi, giải trí sau những ngày làm việc mệt nhọc. Công viên rộng lớn và có nhiều khu vực để vui chơi như đồi cỏ nhân tạo, hệ thống cây ăn quả, hoa tươi, mô hình tượng nữ thần tự do,... tạo cảm giác cực kỳ chân thật cho du khách từ nhiều vùng ghé đến.

Chợ Mũ

Chợ MũChợ Mũ

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hưng Đạo, Tứ Kỳ, Hải Dương

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 4h00 - 22h30 (Thường đông khách vào lúc 9h00)

Số điện thoại:
Không có

Facebook: Chợ Mũ

Ưu điểm: Không gian chợ rộng lớn, bán đa dạng các mặt hàng, người buôn bán nhiệt tình và thân thiện

Nhược điểm:
Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Huyện Tứ Kỳ nổi tiếng với những phiên họp chợ rôm rả của bà con tại chợ Mũ. Chợ Mũ đã được xây dựng từ vài thập kỷ trước và từ một ngôi chợ địa phương giản dị thì nay chợ Mũ đã phát triển thêm nhiều gian hàng và buôn bán đa dạng mặt hàng khác nhau để phục vụ người dân. Du khách có thể dừng chân tại chợ Mũ để sắm cho mình những đặc sản tại huyện Tứ Kỳ.

Đền Lạc Dục

Đền Lạc DụcĐền Lạc Dục

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thôn Lạc Dục, Hưng Đạo, Tứ Kỳ, Hải Dương

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Đền Lạc Dục

Ưu điểm: Đền rộng lớn, khang trang, không gian yên tĩnh và mát mẻ, đền thờ nhiều đức thánh tôn nghiêm và thường xuyên tổ chức lễ hội lớn

Nhược điểm:
Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Đền Lạc Dục hay còn được biết đến là đền Dọc tại huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương. Ngôi đền được xây dựng để thờ đức thánh mẫu Vũ Thị Đức người được tương truyền có công lớn giúp vua Lê Thái Tổ đánh bại giặc Minh. Di tích đền Lạc Dục cho đến nay còn lưu giữ 6 đạo sắc của các triều đại Lê và Nguyễn.

Du khách khi đến đây không những chiêm ngưỡng những di tích văn hóa lịch sử hàng trăm năm mà còn được tham gia vào những lễ hội tôn thờ đức thánh mẫu Vũ Thị Đức.

3 Đặc sản Tứ Kỳ

Chả rươi

Chả rươiChả rươi

Đã đến Tứ Kỳ thì bạn không thể làm ngơ trước món chả rươi được chế biến từ những con rươi béo ụ, hồng hào. Món chả rươi Tứ Kỳ với lớp vỏ được chiên vàng óng, mùi vị đậm đà, ngọt tự nhiên tan dần trong miệng ăn chung với nước chấm chua cay có pha chút vỏ trần bì là ngon số dzách.

Bánh cuốn

Bánh cuốnBánh cuốn

Bánh cuốnmón ăn thân thuộc và dân dã được nhiều người dân biết đến từ lâu. Tuy nhiên bánh cuốn tại Tư Kỳ hay tại tỉnh Hải Dương thì mang lại một hương vị không lẫn vào đâu với từng lát bánh cuốn trắng phau, mềm mỏng trôi tuột khi cho vào miệng. Bên cạnh đó, hành phi vàng giòn, thơm ngậy hòa quyện với nước mắm mặn ngọt chua chua rất đậm đà.

Bánh đậu xanh

Bánh đậu xanhBánh đậu xanh

Từng viên bánh đậu xanh nhỏ nhắn nhưng đủ để lấp đầy khoang miệng bằng vị béo ngọt, thơm ngào ngạt, bùi bùi mà không bị ngấy từ các nguyên liệu như đậu xanh, mỡ lợn và tinh dầu hoa bưởi. Tùy theo khẩu vị mà du khách có thể chọn mua các loại bánh có độ ngọt khác nhau.

Bún cá rô đồng

Bún cá rô đồngBún cá rô đồng

Món bún cá rô đồng nghe cái tên thấy dân dã miền quê vậy thôi chứ đã lỡ nếm thử một lần thì quyến luyến miết luôn nhé. Những con cá rô béo ú sẽ được chiên vàng giòn với hành mỡ và cho vào tô hòa quyện cùng với nước dùng đậm đà, thơm dậy mùi cá rô và một ít gừng. Thưởng thức một tô bún cá rô đồng thơm ngon, hấp dẫn trong những ngày trời lạnh là đúng điệu luôn nhé.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 3 địa điểm du lịch Tứ Kỳ nên khám phá. Ngoài việc đi du lịch đến những địa điểm trên thì bạn nhất định phải trải nghiệm những đặc sản tại Tứ Kỳ nữa nhe.

Từ khóa: Top 3 địa điểm du lịch Tứ Kỳ (Hải Dương) nên khám phádu lịch tứ kỳcẩm nang du lịch tứ kỳkinh nghiệm du lịch tứ kỳkhám phá du lịch tứ kỳđịa điểm du lịch tứ kỳ