Tip hay

Top 3 địa điểm du lịch Sông Công (Thái Nguyên) không nên bỏ lỡ

Top 3 địa điểm du lịch Sông Công (Thái Nguyên) không nên bỏ lỡ

Sông Công là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Sông Công hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Sông Công là một trong những địa điểm du lịch của tỉnh Thái Nguyên. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi non hùng vĩ, thưởng thức món ăn đặc sản của vùng núi phía Bắc. Hãy cùng Tip Hay điểm qua top 3 địa điểm du lịch Sông Công không nên bỏ lỡ qua bài viết dưới đây ngay nhé!

1 Tổng quan về Sông Công

Sông Công là một huyện thuộc tỉnh Thái Nguyên, nằm ở phía đông nam của tỉnh. Huyện Sông Công có vị trí địa lý giáp ranh với các huyện như Đại Từ, Phú Lương, Định Hóa, Yên Lập và thành phố Thái Nguyên.

Dân số của huyện Sông Công là khoảng 148.000 người, với đa số là dân tộc Kinh. Tuy nhiên, đây cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao, Mường,...

Kinh tế của huyện Sông Công chủ yếu là sản xuất và kinh doanh các ngành như nông nghiệp, chế biến gỗ, du lịch, văn hóa và dịch vụ. Đặc biệt, huyện có một số khu công nghiệp, như khu công nghiệp Sông Công, khu công nghiệp Phú Hồng,… đang phát triển và tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người dân địa phương.

Nhắc đến du lịch Thái Nguyên thì chắc chắn không thể bỏ qua Sông Công. Tuy nhiên,  ngành dịch vụ này ở Sông Công chỉ được phát triển trong những năm gần đây nên chưa có nhiều cơ sở hạ tầng nên vẫn còn hơi thở hoang sơ. Đây cũng là đặc điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi đến tham quan và trải nghiệm văn hóa, ẩm thực cũng như thiên nhiên tuyệt đẹp của Sông Công.

Sông CôngSông Công

2  3 địa điểm du lịch Sông Công đẹp, nhất định phải ghé

Hồ Ghềnh Chè

Hồ Ghềnh ChèHồ Ghềnh Chè

Đánh giá chất lượng: 3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bình Sơn, Sông Công, Thái Nguyên

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Website: Không có

Ưu điểm: Là địa điểm mang vẻ đẹp hoang sơ ở Thái Nguyên

Nhược điểm:
Khó di chuyển vào mùa mưa

Hồ Ghềnh Chè là một điểm đến lý tưởng để du khách thư giãn và tận hưởng không gian yên bình của thiên nhiên vùng Tây Bắc. Du khách có thể đi thuyền trên mặt hồ, thăm quan vườn hoa và khu vực sinh thái xung quanh hồ. Nếu có cơ hội đến Thái Nguyên, bạn không nên bỏ qua cơ hội ghé thăm Hồ Ghềnh Chè - một bức tranh về vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng và nước non.

Trại ngựa Bá Vân

Trại ngựa Bá VânTrại ngựa Bá Vân

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bình Sơn, Sông Công, Thái Nguyên

Giá thành: Khoảng 70.000 - 150.000 đồng/người

Giờ mở cửa: 7h30 - 17h00

Số điện thoại: 0973469444

Facebook: Không có

Website: Không có

Ưu điểm: Là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Sông Công

Nhược điểm: Thường đông đúc vào mùa du lịch.

Không chỉ là điểm đến của những người yêu thích thú cưỡi ngựa, trại ngựa Bá Vân còn có một khung cảnh đẹp, với những cánh đồng xanh tươi rộng lớn và những dãy núi hùng vĩ phía xa. Bên cạnh đó, khi đến đây du khách có thể tham gia vào các khóa học cưỡi ngựa và nhận được sự hướng dẫn từ các chuyên gia tại đây.

Khu du lịch sinh thái Dũng Tân

Khu du lịch sinh thái Dũng TânKhu du lịch sinh thái Dũng Tân

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đường TDP Khuynh Thạch TX Sông Công

Giá thành: Khoảng 70.000 - 150.000 đồng/người

Giờ mở cửa: 7h30 - 17h00

Số điện thoại: 02083761881

Facebook: Không có

Website: TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH DŨNG TÂN

Ưu điểm: Là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Sông Công

Nhược điểm:
Thường đông đúc vào mùa du lịch

Khu du lịch sinh thái Dũng Tân là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Thái Nguyên với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tràn đầy sức sống. Có diện tích rộng lớn với nhiều loài cây phong phú cùng khí hậu rất trong lành. Nơi đây còn có nhiều hoạt động dành cho du khách tham gia như chèo thuyền kayak trên sông Lô, đi bộ đường dài quanh rừng,..

3 Đặc sản Sông Công

Chả lụa Sông Công là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất của Thái Nguyên. Chả lụa Sông Công được làm từ thịt heo tươi được thái mỏng hoặc nghiền nhuyễn, trộn đều với tỏi, hành tím và các gia vị truyền thống riêng biệt.

Chả lụa Sông Công có màu trắng sáng, giòn và thơm phức từ các nguyên liệu. Chả lụa Sông Công ngoài được thưởng thức theo các phương pháp truyền thống là nướng hoặc chiên giòn, hiện nay chả lụa Sông Công còn được dùng kèm với những món ăn mới như lẩu, món xào, gỏi,...

Chả lụa Sông CôngChả lụa Sông Công

Trên đây là những chia sẻ về top 3 địa điểm du lịch Sông Công (Thái Nguyên) không nên bỏ lỡ. Tip Hay hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích và cung cấp cho bạn thêm nhiều điểm đến thú vị.

Từ khóa: Top 3 địa điểm du lịch Sông Công (Thái Nguyên) không nên bỏ lỡdu lịch sông côngcẩm nang du lịch sông côngkinh nghiệm du lịch sông côngkhám phá du lịch sông côngđịa điểm du lịch sông công