Tip hay

Top 3 địa điểm du lịch Sìn Hồ (Lai Châu) đáng trải nghiệm nhất

Top 3 địa điểm du lịch Sìn Hồ (Lai Châu) đáng trải nghiệm nhất

Sìn Hồ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lai Châu. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Sìn Hồ hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Ngày nay, các dịch vụ giải trí đặc biệt là du lịch đang cực kỳ phát triển. Một trong những địa điểm mới được khai thác gần đây đó là Sìn Hồ, được xem là báu vật của Lai Châu. Nơi đây chưa được đầu tư khai thác du lịch nên nó gần như giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ của nó. Thiên nhiên không chờ đợi bất cứ ai, nếu có cơ hội thì đây nhất định là địa điểm bạn cần phải đến.

1 Tổng quan về Sìn Hồ

Tổng quan về Sìn HồTổng quan về Sìn Hồ

Sìn Hồ nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, được xem là nóc nhà của tỉnh Lai Châu và giáp với Vân Nam - Trung Quốc. Đến đây, bạn không chỉ được tận hưởng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng mà còn được chiêm ngưỡng bức tranh đầy màu sắc đến từ những bộ trang phục thổ cẩm của người dân tộc thiểu số.

Vì nằm trên độ cao khá cao nên nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm. Do đó, dù bạn đến Sìn Hồ vào bất cứ thời điểm nào trong năm bạn cũng sẽ cảm nhận được một nét đẹp riêng biệt, không thời điểm nào giống thời điểm nào.

Không chỉ vậy, khi du lịch Lai Châu du khách còn có dịp được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, được khám phá những phong tục tập quán độc đáo trong đời sống sinh hoạt của bà con dân bản và đặc biệt là được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị của núi rừng như thịt trâu cuốn lá lốt, dê hấp, lợn bản, thắng cố, xôi nếp nương,...

2 3 địa điểm du lịch Sìn Hồ đẹp, nhất định phải ghé

Động Pu Sam Cáp

Động Pu Sam CápĐộng Pu Sam Cáp

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bế Văn Đàn, Nậm Loỏng, Thị xã Lai Châu, Lai Châu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách lúc 16h00)

Số điện thoại: 02136252345

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Miễn phí vé tham quan, cảnh thiên nhiên hùng vĩ, gồm nhiều hang động.

Nhược điểm:
Địa hình gồ ghề, tương đối khó di chuyển.

Động Pu Sam Cáp có độ cao khoảng 1300 - 1700 m, nối thành phố Lai Châu với huyện Sìn Hồ, cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Đây là dãy núi đá vôi hình thành từ kỷ nguyên kiến tạo, bao gồm 3 hang động lớn là: Thiên Môn, Thiên Đường và Thủy Tinh. Vẻ đẹp nguyên sơ của nó khiến nhiều người phải ngỡ ngàng mỗi khi bước vào đây.

Cao nguyên Sìn Hồ

Cao nguyên Sìn HồCao nguyên Sìn Hồ

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: TT. Sìn Hồ, Lai Châu, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Được chiêm ngưỡng cảnh biển mây phủ lấp một vùng núi non hùng vĩ, có những dãy ruộng bậc thang trải dài bất tận.

Nhược điểm:
Khó di chuyển khi lên cao nguyên vì đường đi quanh co, đường đèo chênh vênh.

Cao nguyên Sìn Hồ được ví như nóc nhà của tỉnh Lai Châu, cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 60 km và nằm trên độ cao khoảng 1500m. Cao nguyên Sìn Hồ được đánh giá là điểm đến hấp dẫn đầy hứa hẹn những trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không thể bỏ qua.

Cao nguyên Sìn Hồ có thời tiết mang đặc điểm của 4 mùa trong năm với nhiệt độ trung bình khoảng 18 độ. Cao nguyên nằm giữa núi non bạt ngàn, chìm đắm trong biển mây mù lãng mạn. Ở đây gây ấn tượng với cảnh thửa ruộng bậc thang trập trùng và những con suối dày đặc và chen nhau len lỏi từ dãy núi xuống. Ngoài những sơn cảnh hữu tình, khi du lịch tại cao nguyên Sìn Hồ bạn có thể khám phá được những phong tục tập quán thú vị của dân bản địa và đặc biệt là thưởng thức được những món ăn đặc sản tại nơi đây như thịt trâu cuốn lá lốt, cá suối, nếp nương,...

Núi Đá Ô và Động Ông Tiên

Núi đá ÔNúi đá Ô

Động Ông TiênĐộng Ông Tiên

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Tà Phìn, Huyện Sìn Hồ, Lai Châu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Chiêm ngưỡng những phiến đá đặc biệt ở không gian yên tĩnh, linh thiêng

Nhược điểm: Heo hút và đường di chuyển quanh co.

Núi đá Ô là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, nằm trên xã Tả Phìn huyện Sìn Hồ. Theo người Dao Khâu nơi đây kể lại Núi đá Ô được gắn với một sự tích: Có ông tiên xuống hạ giới du ngoạn nhưng quá say mê cảnh đẹp mảnh đất nơi đây mà để quên chiếc ô. Qua thời gian, ô hóa thành đá. Từ đó, núi đá Ô đã trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của dân bản. Người dân thường mang lễ vật dâng cúng cầu mùa màng bội thu, người người khỏe mạnh.

Nằm gần khu vực Núi Đá Ô là Động Ông Tiên cũng hứa hẹn là một địa điểm du lịch tâm linh đáng ghé thăm. Động có nhiều thạch nhũ với hình dáng kỳ lạ, độc đáo được hình thành do kiến tạo địa chất từ hàng nghìn năm.

3 Đặc sản Sìn Hồ

Khi du lịch huyện Sìn Hồ, Lai Châu bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng ẩm thực của miền núi Tây Bắc với nhiều hương vị mới lạ. Bởi nơi đây tập trung rất nhiều các dân tộc khác nhau như Thái, Mông, Dao, … nên chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn lạ của vùng cao. Hãy cùng điểm qua những đặc sản tại Sìn Hồ nhé!

Óc chó nếp Sìn Hồ

Óc chó nếp Sìn HồÓc chó nếp Sìn Hồ

Óc chó nếp Sìn Hồ từ xưa đã  luôn được đánh giá cao bởi giá trị dinh dưỡng trong hạt quả Óc chó. Hiện nay huyện Sìn Hồ đã và đang lên kế hoạch khuyến khích người dân trồng và mở rộng diện tích trồng óc chó để đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng, mở rộng kinh doanh óc chó cho nhiều du khách đến Sìn Hồ du lịch.

Lợn cắp nách

Lợn cắp náchLợn cắp nách

Lợn “cắp nách” (hay còn gọi là lợn lửng) là loại lợn đặc sản chỉ có ở vùng cao như Lai Châu mới có. Mỗi con lợn nặng khoảng 10-15kg, con to nhất khoảng 20kg. Loài lợn này được dân bản thả vào trong rừng từ khi mới đẻ, tự kiếm ăn để sống. Vì sinh sống ở rừng tự nhiên không được nuôi dưỡng bằng thức ăn tăng trưởng nên lợn lửng thuộc loại phát triển khá chậm. Mỗi năm loài lợn này chỉ tăng tối đa là 10kg và không tăng nữa. Cũng chính vì ăn cỏ cây trong rừng tự nhiên nên thịt chúng rất thơm ngon, săn chắc, hầu như không có mỡ gây ngấy. Đây là đặc điểm nổi bật của món ăn đặc sản tại Sìn Hồ, Lai Châu!

Bánh chưng đen Sìn Hồ

Bánh chưng đen Sìn HồBánh chưng đen Sìn Hồ

Bánh chưng đen hay còn gọi là bánh Rùa Chía, là một loại bánh đặc biệt của người Dao, dài khoảng 30cm, được làm từ nguyên liệu gạo nếp trắng hoặc nếp cẩm. Tuy nhiên để làm loại bánh chưng này người ta thường trộn than cây màng tang giã nhỏ để gạo nếp được nhuộm đen và có vị thơm ngon đặc sắc. Tương tự như bánh chưng truyền thống, nhân bánh cũng là thịt mỡ nhưng được thái dài hơn, dính với bột thảo quả, để khi luộc bánh, mỡ ngấm đều và khi ăn có vị béo ngậy rất ngon miệng.

Hạt dổi rừng

Hạt dổi rừngHạt dổi rừng

Hạt dổi rừng là một trong những đặc sản đặc biệt thơm ngon và quý hiếm của người dân vùng cao Lai Châu nói chung và Sìn Hồ nói riêng. Hạt dổi rừng tươi khi phơi khô sẽ có mùi thơm quyến rũ đặc trưng, còn khi nướng trên than củi hồng thì hạt dổi rừng sẽ nở căng ra và mùi thơm bốc lên ngào ngạt. Loại hạt này có thể dùng để làm gia vị cho các món chấm, tẩm ướp hoặc ngâm với ớt, măng, các loại củ muối làm cho các lọ dưa muối ngon và thơm hơn nhiều.

Trên đây là top 3 địa điểm du lịch Sìn Hồ (Lai Châu) đáng trải nghiệm nhất do Tip Hay tổng hợp. Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ bỏ túi được nhiều địa điểm du lịch đáng ghé thăm khi du lịch tại Sìn Hồ, Lai Châu!

Từ khóa: Top 3 địa điểm du lịch Sìn Hồ (Lai Châu) đáng trải nghiệm nhấtdu lịch sìn hồcẩm nang du lịch sìn hồkinh nghiệm du lịch sìn hồkhám phá du lịch sìn hồđịa điểm du lịch sìn hồ