Tip hay

Top 3 địa điểm du lịch Phù Cừ (Hưng Yên) nên ghé đến

Top 3 địa điểm du lịch Phù Cừ (Hưng Yên) nên ghé đến

Phù Cừ nổi lên là một trong những địa điểm du lịch hút khách của tỉnh Hưng Yên. Cùng khám phá ngay 3 địa điểm du lịch Phù Cừ hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Ghé ngay xuống bài viết dưới của Tip Hay để tìm hiểu liệu có gì thu hút khách du lịch đến với Phù Cừ, Hưng Yên. Tất tần tật những câu hỏi liên quan đến du lịch, con người, địa điểm tham quan sẽ có ngay đáp án ở phía dưới!

1 Tổng quan về Phù Cừ

Phù Cừ là một huyện thuộc phía đông nam tỉnh Hưng Yên, Việt Nam. Nơi đây cách Hà Nội khoảng 70km và có nhiều di tích lịch sử mang giá trị văn hóa cao.

Nhắc đến Phù Cừ, Hưng Yên là nhắc đến một mảnh đất với nhiều điều cho du khách đến trải nghiệm. Du lịch Hưng Yên nổi tiếng nhất với các loại hình du lịch như du lịch văn hóa tâm linh, du lịch cộng đồng, sinh thái, du lịch làng nghề. Một số những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng có thể kể đến như: Đền Phượng Hoàng, Chùa Trà Dương, Đền Tống Trân.

Phù Cừ luôn nổi tiếng với nhiều đặc sản nức tiếng. Bên cạnh hệ thống di tích lịch sử nổi tiếng, du khách có thể trải nghiệm và thưởng thức những thứ quà mà thiên nhiên ưu ái ban tặng như: cam Tam Đa, vải trứng, sen, dưa lưới…

Tổng quan về Phù CừTổng quan về Phù Cừ

2 3 địa điểm du lịch Phù Cừ đẹp, nhất định phải ghé

Đền Phượng Hoàng

Đền Phượng HoàngĐền Phượng Hoàng

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Theo đánh giá Google)

Địa chỉ: thôn Phượng Hoàng, xã Minh Tiến, huyện Phù Cừ, Hưng Yên

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Từ 8h-21h

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Rộng rãi, thoáng mát, khu đất có hình chim phượng hoàng mang lại phong thủy tốt đẹp.

Nhược điểm: Cơ sở vật chất còn thiếu tiện nghi, phát triển kém.

Đền thờ phụng nàng Cúc Hoa vợ của Lưỡng quốc trạng nguyên Tống Trân. Cúc Hoa là một người phẩm chất cao quý: Hiếu thảo và trọn tình trọn nghĩa. Bởi đó người đời đã lập nên ngôi đền này để tôn thờ nàng.

Những chi tiết, cũng như những thiết kế vật dụng trong chùa mang đậm dấu ấn thời Nguyễn. Bao quát đền Phượng Hoàng không quá đồ sộ nhưng từ những kiến trúc ngôi đền, những pho tượng cổ cùng cách bài trí đã tạo nên nét đẹp linh thiêng và thành kính cho ngôi đền.

Hằng năm từ ngày 1 đến ngày 3 tháng giêng âm lịch, tại đây luôn tổ chức lễ hội để tưởng nhớ công lao, đức hạnh của nàng Cúc Hoa. Du khách có thể đến vào thời điểm này để tham gia lễ hội tại đền.

Chùa Trà Dương

Chùa Trà DươngChùa Trà Dương

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Thôn Trà Dương, xã Tống Trân, Phù Cừ, Hưng Yên.

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Vị trí trung tâm, dễ tìm kiếm, tham quan.

Nhược điểm: Tương đối đông đúc vào những ngày lễ, quan trọng.

Ngôi chùa được coi là một trong những di sản văn hóa quan trọng của tỉnh Hưng Yên. Chùa Trà Dương có kiến trúc độc đáo với nhiều đền thờ, bệ đá điêu khắc đẹp mắt, bao gồm các tượng Phật và các họa tiết trang trí tinh xảo.

Chùa Trà Dương được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ở Phù Cừ, Hưng Yên, rất nhiều du khách đến tham quan với mong muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của đất nước, con người Việt Nam.

Đền Tống Trân

Đền Tống TrânĐền Tống Trân

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Thôn An Cầu, xã Tống Trân, Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian, quang cảnh đẹp mắt, thoáng đãng.

Nhược điểm: Thiếu dịch vụ du lịch chuyên nghiệp.

Đến với đền Tống Trân vào những ngày hè, du khách sẽ được ngắm dòng sông Luộc trong xanh, thưởng thức hương thơm dịu mát của các đầm sen đang đua nhau nở rộ.

Để tưởng nhớ đến công lao của bậc hiền tài, hàng năm lễ hội đền Tống Trân được tổ chức từ ngày 10-17/4 âm lịch, trong đó ngày 13 và ngày 14 là ngày hội chính.

Trong những ngày diễn ra lễ hội, dân làng cùng khách thập phương được hòa mình vào nhiều hoạt động sinh hoạt văn hóa như: hát quan họ, hát chèo… và các trò chơi dân gian. Với những nghi lễ cùng nhiều hoạt động phong phú đã đưa lễ hội đền Tống Trân trở thành một lễ hội lớn nhất, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

3 Đặc sản Phù Cừ

Đặc sản Phù CừĐặc sản Phù Cừ

Đến với vùng đất Phù Cừ, Hưng Yên thì du khách thập phương tới đây hãy đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những đặc sản vô cùng đặc trưng nơi đây.

Du khách có thể trải nghiệm và thưởng thức những đặc sản mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất Phù Cừ như: Vải trứng, sen, dưa lưới, cam…

Với những thức quà mang đậm không khí, con người nơi đây. Phù Cừ là một địa điểm hấp dẫn cho những ai yêu thích và muốn tìm hiểu đặc sản Bắc bộ nói riêng, người Việt nói chung.

Trên đây là bài viết mô tả những địa điểm và đặc sản của vùng đất Phù Cừ, Hưng Yên. Hy vọng đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho độc giả khi có dịp tới đây. Đừng quên theo dõi, cập nhật thêm nhiều thông tin trong tương lai từ Tip Hay nhé!

Từ khóa: Top 3 địa điểm du lịch Phù Cừ (Hưng Yên) nên ghé đếndu lịch phù cừcẩm nang du lịch phù cừkinh nghiệm du lịch phù cừkhám phá du lịch phù cừđịa điểm du lịch phù cừ