Tip hay

Top 22 địa điểm du lịch Lâm Đồng đẹp, nhất định không nên bỏ qua

Top 22 địa điểm du lịch Lâm Đồng đẹp, nhất định không nên bỏ qua

Lâm Đồng là một trong những danh lam thắng cảnh tại Việt Nam. Cẩm nang du lịch Lâm Đồng và 22 địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn chi tiết nhất.

Lâm Đồng là một tỉnh ở vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Lâm Đồng được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu mát mẻ quanh năm. Cùng Bách hoá XANH điểm qua 22 địa điểm du lịch Lâm Đồng tiêu biểu, thu hút nhiều du khách nhất!

1 Tổng quan về tỉnh Lâm Đồng

Lâm Đồng là một tỉnh miền núi nằm ở Tây Nguyên, Việt Nam. Với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, Lâm Đồng được mệnh danh là "thiên đường du lịch" của Việt Nam. Lâm Đồng là một địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên, thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên.

Lâm Đồng có khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ, nhưng thời gian lý tưởng nhất để du lịch Lâm Đồng là từ tháng 11 đến tháng 6, khoảng thời gian này là mùa khô, thời tiết vừa đẹp để thực hiện những chuyến du lịch Tây Nguyên của bạn.

Tổng quan về tỉnh Lâm ĐồngTổng quan về tỉnh Lâm Đồng

2 22 địa điểm du lịch Lâm Đồng không thể bỏ lỡ

Du lịch Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm ở vị trí cao nguyên Lâm Viên, thuộc Tây Nguyên, Việt Nam. Đà Lạt hiện là thành phố du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam nói chung và du lịch Lâm Đồng nói riêng. Nơi được được mệnh danh là thành phố mộng mơ với ngàn hoa đua nhau khoe sắc.

Một số địa điểm du lịch Đà Lạt nên ghé:

  • Thác Datanla Đà Lạt: Khác với nhiều ngọn thác ở Lâm Đồng, Datanla có phần dễ tiếp cận và cách tiếp cận cũng độc đáo, thu hút nhiều đối tượng khách khác nhau khi sử dụng máng trượt. Không chỉ vậy, nguồn nước thác cũng ổn định và luôn dồi dào mang tới một thắng cảnh đặc trưng.
  • Làng Cù Lần: Ấn tượng đầu tiên với mỗi du khách khi đến đây có lẽ chính là cái tên độc đáo của Làng. Thực tế, nơi đây có phong cảnh rất thơ mộng khi được bao quanh bởi rừng thông và các hồ nước nhỏ. Tuy mang vẻ đẹp hoang sơ, song, nơi đây lại có đủ các dịch vụ giúp bạn có thể tận hưởng cả ngày vui chơi, thư giãn mà không lo nhàm chán.

Du lịch Đà LạtDu lịch Đà Lạt

Tham khảo thêm: 10 địa điểm du lịch Đà Lạt xa thành phố đẹp và hấp dẫn bậc nhất

Du lịch Bảo Lộc

Du lịch Lâm Đồng đang là một địa điểm thu hút du khách mọi miền tổ quốc trong thời gian gần đây. Đặc biệt tại địa phương Bảo Lộc có thế mạnh về ngành công nghiệp sản xuất trà, được mệnh danh là mảnh đất trù phú và là thủ phủ của ngành tơ lụa Việt Nam. Địa hình nơi đây có dạng chính là núi cao, đồi dốc và thung lũng nên có nhiều cảnh thiên nhiên đẹp.

Một số địa điểm du lịch Bảo Lộc nên ghé:

  • Thác Đamb'ri: Đến đây bạn sẽ chiêm ngưỡng được sự hùng vĩ của ngọn thác cao 90m tạo nên bầu không khí trong lành và tươi mát. Ngoài ra, đến đây bạn còn có thể trải nghiệm thêm nhiều dịch vụ như ăn uống, vui chơi giải trí,...
  • Tu viện Bát Nhã: Với không gian thoáng mát và yên tĩnh sẽ khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng và an yên hơn. Đồng thời, đến với nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng được những tiểu cảnh thiên nhiên xung quanh tu viện khiến nhiều người thích thú.

Du lịch Bảo LộcDu lịch Bảo Lộc

Tham khảo thêm: 8 địa điểm du lịch Bảo Lộc đẹp, đáng để tham quan

Du lịch Đam Rông

Đam Rông tuy còn khá hoang sơ và là một trong những huyện khó khăn nhưng hiện nay đã được đầu tư phát triển du lịch. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách mỗi khi có dịp đi du lịch Lâm Đồng. Huyện Đam Rông nổi tiếng với những con thác hùng vĩ, suối nước nóng và cánh rừng bao la nên thu hút khá nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm. và cánh rừng bao la nên thu hút khá nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Một số địa điểm du lịch Đam Rông nên ghé:

  • Thác Phi Liêng: Thác Phi Liêng (hay còn gọi là thác 7 tầng) tựa như một viên ngọc quý nằm giữa núi rừng được thiên nhiên ban tặng cho Đam Rông. Đây là con thác mang đậm nét đẹp thanh sơ, hùng vĩ và có phần mạnh mẽ, hung bạo của núi rừng. Đến với nơi này, du khách sẽ được lắng nghe thanh âm rầm rì của thác nước ngày đêm cuồn cuộn đổ xuống, hòa mình vào không khí mát lành của cây cối xung quanh. Ngoài ra, dưới chân thác còn có dịch vụ camping qua đêm và ăn uống, thích hợp cho những người muốn dừng chân để nghỉ ngơi tại thác Phi Liêng.
  • Suối nước nóng Đạ Long: Nếu đã từng một lần đến với Đam Rông, bạn sẽ không thể không đến suối nước nóng Đạ Long - một nơi vô cùng nổi tiếng và mang nét đặc trưng của cả huyện này. Suối nước nóng rất tốt cho sức khỏe, chữa được nhiều bệnh đau nhức bởi đây là nguồn nước khoáng nóng hoàn toàn từ núi rừng thiên nhiên.

Du lịch Đam RôngDu lịch Đam Rông

Tham khảo thêm: 4 địa điểm du lịch Đam Rông (Lâm Đồng) đừng bỏ lỡ

Du lịch Lạc Dương

Lạc Dương là một trong những địa điểm nổi tiếng, hấp dẫn khi đến du lịch Lâm Đồng. Nơi đây với cảnh đẹp thiên nhiên núi rừng đầy hùng vĩ, tươi xanh cùng khí hậu mát mẻ, trong lành chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Một số địa điểm du lịch Lạc Dương nên ghé:

  • Vườn thú ZooDoo: Sở thú được xây dựng theo lối kiến trúc Australia độc đáo và tỉ mỉ. Tại đây, các em nhỏ có cơ hội thú vị để quan sát trực tiếp các loài động vật như ngựa lùn, cừu, lạc đà Nam Mỹ,... và còn có thể tự tay cho chúng thức ăn.
  • Tuyệt tình cốc: Từ một vùng đất từng là mỏ đá hoang cương đã được khai thác và bỏ hoang, sự kết hợp giữa nước ngầm và những cơn mưa đã tạo nên một hình ảnh thiên nhiên độc đáo và đầy cuốn hút. Với màu nước xanh ngọc và những vách đá được xẻ ngang dọc, tạo nên một bức tranh độc đáo, biến khu vực này trở thành điểm tham quan và điểm "sống ảo" thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ.

Du lịch Lạc DươngDu lịch Lạc Dương

Tham khảo thêm: 7 địa điểm du lịch Lạc Dương đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Lâm Hà

Du lịch Lâm Đồng các bạn sẽ được tận hưởng không khí vô cùng thoải mái ở đây và tham quan nhiều địa điểm xinh đẹp. Lâm Hà là một huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng. Mặc dù nơi đây còn khá xa lạ với một số người nhưng khung cảnh nơi đây rất đẹp và bình yên. Khi đến Lâm Hà bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn cảm giác mê đắm bởi những mảng xanh diệu kỳ và khung cảnh thơ mộng nơi đây.

Một số địa điểm du lịch Lâm Hà nên ghé:

  • Thác Rơwoa: Thác Rowoa ẩn mình trong một khu rừng rậm, nơi đây được ví như một nàng sơn nữ yêu kiều với vẻ đẹp đầy huyền bí. Thác có độ cao hơn 15m và rộng 30m và tuôn chảy ngày đêm tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng.
  • Đèo Tân Thanh: Đèo Tân Thanh là một địa điểm săn mây vô cùng tuyệt vời và được nhiều người trẻ biết đến. Nơi đây có khung cảnh hùng vĩ và bạn có thể ngắm được đồi cà phê xanh mướt, trập trùng.

Du lịch Lâm HàDu lịch Lâm Hà

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Lâm Hà đẹp, hút khách

Du lịch Đơn Dương

Nằm ở độ cao đến 1000m so với mực nước biển, Đơn Dương sở hữu 3 dạng địa hình gồm địa hình núi cao, địa hình đồi thoải lượn sóng, địa hình thung lũng sông suối vì thế nơi này có khí hậu vô cùng mát mẻ.

Khung cảnh núi rừng, các vườn rau xanh, hoa trái tạo nên sự yên bình và hoang sơ là lợi thế rất lớn của nơi này trong phát triển du lịch. Vì thế, nếu đến du lịch Lâm Đồng mà đã quá quen với Đà Lạt thì đừng quên ghé qua huyện Đơn Dương, đảm bảo nơi này sẽ không làm bạn thất vọng.

Một số địa điểm du lịch Đơn Dương nên ghé:

  • Thị trấn D’ran: D'ran là một thị trấn nhỏ ẩn mình trong núi cùng những ngôi nhà, biệt thự cổ phủ rêu phong mang lại vẻ yên bình, thoáng chút ưu tư lại vô cùng quyến rũ. Nơi này có khí hậu mát mẻ quanh năm vô cùng dễ chịu. Khung cảnh nơi như giúp bạn sống chậm lại với những ngọn núi, đèo quanh co, cánh đồng xanh ngát.
  • Hồ Đa Nhim: Hồ Đa Nhim còn được gọi là hồ Đơn Dương, đây là hồ nhân tạo có diện tích khoảng 9,7km được thiết kế bởi kiến trúc sư người Nhật tại địa bàn thị trấn Dran. Hồ Đa Nhim còn được ví như "hòn ngọc xanh" bởi hồ có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp.

Du lịch Đơn DươngDu lịch Đơn Dương

Tham khảo thêm: 8 địa điểm du lịch Đơn Dương (Lâm Đồng) nổi bật

Du lịch Đức Trọng

Địa hình chủ yếu ở Đức Trọng là bình sơn nguyên với các dãy núi cao và dốc, hình thành nên các thung lũng ven sông rộng lớn, mang đến sự khác biệt với những cảnh quan kỳ thú. Điều này đã khiến Đức Trọng trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn khi đến du lịch Lâm Đồng.

Một số địa điểm du lịch Đức Trọng nên ghé:

  • Thác Pongour: Thác Pongour hay còn gọi là thác 7 tầng, được vua Bảo Đại mệnh danh là Nam Thiên đệ nhất thác. Thác có độ cao 5m chảy qua 7 tầng đá tạo nên những tấm thảm nước trắng xóa, tạo nên vẻ đẹp thơ mộng và cực kỳ hùng vĩ. Đặc biệt, thác đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử và thắng cảnh quốc gia vào năm 2000.
  • Nhà thờ K'long: Nhà thờ Giáo xứ K’long được xây dựng với lối kiến trúc cổ đặc sắc mang đậm nét văn hóa của vùng đất Tây Nguyên. Nhà thờ được thiết kế theo hình dáng của nhà sàn với những đường nét hoa văn trang trí nổi bật. Khi đến đây, du khách sẽ có thể tham quan, chụp ảnh và có cơ hội tham dự các lễ được tổ chức tại đây.

Du lịch Đức TrọngDu lịch Đức Trọng

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Đức Trọng (Lâm Đồng) được yêu thích

Du lịch Di Linh

Huyện Di Linh có 19 đơn vị hành chính bao gồm 18 xã và 1 thị trấn (huyện lỵ). Tên Di Linh bắt nguồn từ “Djiring”, được biết đây là tên của vị chủ làng có công thành lập ra bản thôn này. Di Linh là một trong những địa điểm du lịch Lâm Đồng cực kỳ tiềm năng khi mang trong mình vô số cảnh quan tuyệt đẹp cùng các kiến trúc đặc sắc.

Một số địa điểm du lịch Di Linh nên ghé:

  • Chùa Linh Thắng: Chùa Linh Thắng là ngôi chùa nổi tiếng và có từ lâu đời tại huyện Di Linh. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1933 nhưng vẫn còn giữ nguyên dáng vẻ cổ xưa xen lẫn các thiết kế hiện đại. Nơi đây nổi tiếng với tượng Phật Tây Phương Tam Thánh lớn nhất Việt Nam. Bộ tượng này được tạc từ chất liệu gỗ dâu ngàn năm tuổi. Chùa Linh Thắng hằng năm được rất nhiều tín đồ Phật giáo ghé thăm vào các dịp lễ lớn.
  • Đèo Gia Bắc: Đèo Gia Bắc (hay còn gọi là đèo Di Linh) là một trong những cung đường đèo đẹp nhất tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Con đèo này có độ dài hơn 10km thuộc tuyến đường nối liền hai thành phố du lịch lớn là Đà Lạt và Phan Thiết. Phong cảnh nơi đây tuyệt đẹp với các ngọn núi trùng điệp cùng đồi chè xa xa trải dài vô tận.

Du lịch Di LinhDu lịch Di Linh

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Di Linh đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Đạ Huoai

Đạ Huoai là một huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng, nơi có diện tích trồng sầu riêng lớn nhất Việt Nam và được mệnh danh là “thủ phủ sầu riêng Việt Nam”Đạ Huoai không chỉ nổi tiếng với nền nông nghiệp sản xuất sầu riêng mà còn là một điểm đến hấp dẫn cho du lịch. Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và khí hậu mát mẻ, huyện này thu hút khá nhiều du khách khi đến du lịch Lâm Đồng. Đến đây, du khách có thể khám phá cao nguyên Đạ M'ri, các suối, thác nước, hồ nước và các di tích lịch sử và văn hóa đáng chú ý.

Một số địa điểm du lịch Đạ Huoai:

  • Khu du lịch Madagui: Khu sinh thái Madagui, tọa lạc trên Quốc lộ 20 thuộc huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng. Khu du lịch sinh thái Madagui tạo nên một bức tranh thiên nhiên với màu xanh của cây cối và thảm thực vật phong phú. Không khí ở rừng Madagui luôn mát mẻ và trong lành, cho phép du khách hoà mình vào thiên nhiên và gần gũi hơn với thế giới động vật. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hươu, chim và nhiều loài động vật khác trong khu vực này.
  • Núi Lu Bu: Núi Lu Bu Bảo Lộc là một thánh địa của các vị thần trong lòng người dân huyện Đạ Huoai. Núi này mang đậm yếu tố địa linh với ý nghĩa quan trọng về mặt văn hóa tinh thần đối với vùng Đông Nam Bộ. Từ xa, bạn sẽ thấy ngọn núi này nổi bật với hình dáng giống một hòn đá to, cong cong như sừng tê giác, rất độc đáo. Theo quan niệm phong thủy, núi này được coi là nơi "thủy tụ" và có địa thế "long bàn hổ cứ", tức rồng cuộn hổ ngồi, mang ý nghĩa linh thiêng.

Du lịch Đạ HuoaiDu lịch Đạ Huoai

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Đạ Huoai hấp dẫn nhất

Du lịch Đạ Tẻh

Đạ Tẻh có khí hậu nhiệt đới giáo mùa, tạo điều kiện thuận lợi cho tiềm năng du lịch phát triển, đặc biệt là loại hình du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Khi đến du lịch Lâm Đồng, chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua những địa điểm du lịch hấp dẫn như hồ Đạ Tẻh, thác Đakala,... với nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Một số địa điểm du lịch Đạ Tẻh nên ghé:

  • Hồ Đạ Tẻh: Hồ Đạ Tẻh nằm cách trung tâm huyện Đạ Tẻh 10km được bao trùm bởi màu xanh của rừng nhiệt đới nguyên sinh với vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Con Ó. Khung cảnh tại hồ trở nên tuyệt đẹp hơn khi dòng nước từ đập tràn chảy xuống tạo thành con thác mỏng manh, tạo nên dòng chảy êm dịu và tuyệt đẹp. Đây chính là địa điểm lý tưởng để bạn hòa mình vào vẻ đẹp thiên nhiên và quên đi nhịp sống xô bồ, nhộn nhịp của cuộc sống.
  • Thác Đakala: Thác Đakala hay còn được gọi là thác Triệu Hải, nằm cách trung tâm Đạ Tẻh khoảng 7km. Với chiều cao 70m tính từ đỉnh, thác cao và tạo cảm giác như dải lụa trắng xóa giữa núi rừng hùng vĩ. Thác có 6-7 tầng đá thấp với độ dốc lớn, tầng đá thấp. Vào mùa mưa, lượng nước ở đây chảy rất mạnh. Tuy nhiên khi đến mùa khô, nước trong vắt, mát lạnh, mang lại bầu không khí trong lành, rất thích hợp cho những buổi cắm trại, picnic.

Du lịch Đạ TẻhDu lịch Đạ Tẻh

Tham khảo thêm: 3 địa điểm du lịch Đạ Tẻh (Lâm Đồng) đừng bỏ qua

Du lịch Cát Tiên

Nhắc đến du lịch Lâm Đồng, bên cạnh những cái tên như Đà Lạt, Di Linh, Bảo Lộc,.. Cát Tiên đang ngày càng nhận được nhiều sự chú ý đặc biệt từ du khách trong và ngoài nước.

Là một huyện nhỏ nằm phía Tây Nam tỉnh Lâm Đồng, Cát Tiên tuy không sở hữu quá nhiều cảnh đẹp đặc sắc thu hút du khách, song nơi đây lại mang một vẻ đẹp mộc mạc, mang đến cảm giác yên bình và dễ chịu hiếm có, cực kỳ thích hợp cho những du khách muốn tìm về vùng đất mới để khám phá tự nhiên, gần gũi thiên nhiên và chữa lành tâm hồn.

Một số địa điểm du lịch Cát Tiên nên ghé:

  • Thánh Địa Cát Tiên: Khu di tích khảo cổ Cát Tiên hay Thánh địa Cát Tiên là một trong những khu phế tích đặc biệt cấp quốc gia tại nước ta. Nơi đây lưu giữ nhiều kiến trúc cổ có liên quan đến vương quốc Phù Nam cổ cùng nhiều hiện vật gắn liền với tín ngưỡng Bà La Môn mang giá trị văn hóa - lịch sử to lớn. Bên cạnh đó, phong cảnh thiên nhiên nguyên sơ, đẹp mắt cũng là điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan.
  • Hồ Đắk Lô: Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm cực chill với phong cảnh nên thơ, trong lành, không gian thoáng đãng, mát mẻ có thể cắm trại thì nhất định phải ghé hồ Đắk Lô. Đến nơi đây, bạn còn có cơ hội trải nghiệm câu cá với nhiều loại cá khủng vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Du lịch Cát TiênDu lịch Cát Tiên

Tham khảo thêm: 3 địa điểm du lịch Cát Tiên đẹp, nhất định phải ghé

3 Khám phá văn hoá ẩm thực Lâm Đồng

Ẩm thực Lâm Đồng là một nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Tây Nguyên. Với sự đa dạng của các dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn, ẩm thực Lâm Đồng mang đậm hương vị của núi rừng, vừa dân dã, mộc mạc nhưng cũng rất tinh tế. Một số món ăn phải thử qua như:

  • Bánh căn Đà Lạt: Bánh căn là món ăn khá quen thuộc nhiều người, nó có nguồn gốc từ miền Trung, được làm từ bột gạo, trứng gà, nhân hải sản hay nhân thịt, ăn với nước mắm chua ngọt. Mỗi nơi sẽ có cách làm bánh căn khác nhau, tại Đà Lạt món bánh căn được xem như món đặc sản nên nếm thử khi đến đây du lịch, món bánh vẫn giữ được nét nguyên bản những nét nổi bật là thưởng thức giữa thời tiết lạnh ẩm, ngồi kế gần bếp lò ấm cúng, dùng dĩa bánh căn đậm vị thì còn gì bằng.
  • Bánh ướt lòng gà Đà Lạt: Khác với món bánh ướt thường ăn, món bánh ướt lòng gà Đà Lạt có thêm lòng gà ngon lành, cùng với phần bánh ướt trắng hấp dẫn, ăn chung với nước mắm chua ngọt và rau sống hòa quyện với nhau sẽ là một trải nghiệm mới lạ Nhờ đó, mà món ăn này trở thành những món đặc sản đáng phải thử với những ai đến thăm Đà Lạt.
  • Bánh tráng nướng Đà Lạt: Một món ăn chơi khá nổi tiếng của Đà Lạt mà ai đến cũng phải nhấm nháp thử đó chính là món bánh tráng nướng Đà Lạt. So với bánh tráng nướng bình thường, món này hấp dẫn hơn nhờ phần topping đa dạng, khi ăn tại chỗ với cái thời tiết lạnh là điểm đặc sắc khi ăn món bánh tráng nướng Đà Lạt. Nếu đến Đà Lạt mà không nếm thử ăn món bánh tráng nướng chính tông nơi đây là điều tiếc nuối lắm đấy.
  • Kem bơ: Đà Lạt còn là nơi trồng nhiều bơ, nhờ điều kiện khí hậu lạnh ẩm cũng như đất đai ở đây màu mỡ thích hợp trồng cây bơ, nên bơ Đà Lạt cũng khá nổi tiếng, nhưng vang danh nhất vẫn là món kem bơ béo thơm, sánh mịn, làm ai đến Đà Lạt một lần đều phải ăn thử ngay món này một lần.

Khám phá văn hoá ẩm thực Lâm ĐồngKhám phá văn hoá ẩm thực Lâm Đồng

Bạn muốn tìm kiếm một nơi có không khí mát mẻ, yên tĩnh, thiên nhiên thơ mộng thì chắc chắn đừng bỏ qua Lâm Đồng. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có cho mình những địa điểm du lịch Lâm Đồng ưng ý cho chuyến đi hoàn hảo hơn nhé!

Từ khóa: Top 22 địa điểm du lịch Lâm Đồng đẹp nhất định không nên bỏ quadu lịch lâm đồngcẩm nang du lịch lâm đồngkinh nghiệm du lịch lâm đồngkhám phá du lịch lâm đồngđịa điểm du lịch lâm đồng