Tip hay

Top 2 địa điểm du lịch Tân Thạnh (Long An) không thể bỏ qua

Top 2 địa điểm du lịch Tân Thạnh (Long An) không thể bỏ qua

Tân Thạnh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Long An. Cùng khám phá 2 địa điểm du lịch Tân Thạnh hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Một điểm đến đầy mới lạ, tạo nên sự tò mò cho các tín đồ du lịch là cách để nói đến huyện Tân Thạnh thuộc tỉnh Long An. Cùng Bách Hóa XANH điểm qua 2 địa điểm du lịch Tân Thạnh mà bạn không nên bỏ lỡ.

1 Tổng quan về Tân Thạnh

 Tổng quan về Tân Thạnh Tổng quan về Tân Thạnh

Nếu có cơ hội đến du lịch Long An, hãy dành chút thời gian ghé qua Tân Thạnh, một điểm du lịch mới lạ tại tỉnh này. Huyện Tân Thạnh nằm ở phía tây của tỉnh Long An, cách thành phố Tân An về phía tây bắc theo quốc lộ 62 khoảng 45 km.

Tân Thạnh nằm ở vùng sâu của Đồng Tháp Mười và cũng là huyện duy nhất trong sáu huyện thuộc vùng này của tỉnh Long An mà không giáp biên giới Campuchia. Nơi này sẽ là điểm đến thích hợp cho những ai thích tìm hiểu những địa điểm mới lạ, hiếm người biết đến.

2 2 địa điểm du lịch Tân Thạnh đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Thiền Tông

Chùa Thiền TôngChùa Thiền Tông

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Số 70, ấp Tây Bắc, xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An

Giá thành: Miễn phí vào cửa

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Trang nghiêm, kiến trúc cổ kính, thanh tịnh.

Nhược điểm:
Đang cập nhật.

Lễ khánh thành chánh điện chùa Thiền Tông đã được tổ chức vào ngày 28 tháng 8 năm 2022 sau hơn 9 năm xây dựng. Hiện tại chùa đã được tu bổ trông kiên cố và uy nghiêm hơn thời điểm mới thành lập.

Ban đầu, chùa Thiền Tông được thành lập vào năm 1900 trên khu đất khoảng 10 hecta với chất liệu chính là gỗ cùng cái tên chùa Kim Hòa. Sau này trải qua chiến tranh khốc liệt dẫn đến chùa bị tàn phá trầm trọng, mất đi dáng vẻ ban đầu.

Năm 1992, Thượng tọa Thích Thiện Phước về trụ trì, xây dựng lại với tường gạch và mái tôn.

Chùa Thiền Bửu

Chùa Thiền BửuChùa Thiền Bửu

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ấp 915, Tân Thạnh, Long An

Giá thành: Miễn phí vào cửa

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0868676747

Facebook: CHÙA THIỀN BỬU

Ưu điểm: Thanh tịnh, an bình, trang nghiêm.

Nhược điểm: Đang cập nhật.

Chùa Thiền Bửu nằm ẩn mình giữa vùng quê yên bình với dáng vẻ khang trang và thanh tịnh. Ai mà ngờ được rằng một nơi yên bình như thế này, ngày trước lại là căn cứ cách mạng trong 9 năm ở thời kỳ đầu kháng chiến chống Pháp.

Chùa Thiền Bửu còn là nơi giáp ranh giữa 3 tỉnh gồm Long An, Đồng Tháp và Tiền Giang. Đây sẽ là điểm đến vô cùng thích hợp cho những ngày cần thư giãn, hướng về chốn cửa Phật sau những ngày làm việc mệt mỏi tại nơi phố thị xô bồ.

3 Đặc sản Tân Thạnh

Lạp xưởng tươi

Lạp xưởng tươiLạp xưởng tươi

Lạp xưởng tươi là món đặc sản nổi tiếng tại Tân Thạnh và toàn tỉnh Long An. Món đặc sản này chinh phục không biết bao nhiêu trái tim của những tín đồ đam mê ẩm thực. Cảm giác dai ngon, vị ngọt nhẹ, không lo bị ngáy khi ăn làm cho bất kỳ ai cũng phải say mê và mua về làm quà cho người thân sau chuyến du lịch.

Cùng với đó, lạp xưởng tươi còn có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn đầy hấp dẫn và thơm ngon.

Bánh tét Long An

Bánh tét Long AnBánh tét Long An

Bánh tét Long An được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon. Lớp vỏ làm từ gạo nếp dẻo ngon, bên trong là đủ các loại nhân mặn, nhân ngọt, nhân chuối, nhân dừa để đáp ứng khẩu vị của nhiều đối tượng.

Bên ngoài là lớp lá chuối được gói vô cùng đẹp mắt. Hứa hẹn sẽ là món quà sau chuyến du lịch lý tưởng cho những người thân yêu.

Trên đây là 2 địa điểm du lịch Tân Thạnh hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng mà Bách Hóa XANH muốn chia sẻ đến bạn. Cùng với đó bài viết còn nhắc đặc sản Tân Thạnh. Hy vọng đã giúp bạn tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến địa điểm này.

Từ khóa: Top 2 địa điểm du lịch Tân Thạnh (Long An) không thể bỏ quadu lịch tân thạnhcẩm nang du lịch tân thạnhkinh nghiệm du lịch tân thạnhkhám phá du lịch tân thạnhđịa điểm du lịch tân thạnh