Tip hay

Top 15 phần thưởng ý nghĩa nhất phụ huynh nên tặng cho con ở độ tuổi mầm non

Top 15 phần thưởng ý nghĩa nhất phụ huynh nên tặng cho con ở độ tuổi mầm non

Phần thưởng cho con là cách khích lệ tinh thần và giúp bé hào hứng hơn. Xem ngay top 15 phần món quà ý nghĩa nhất phụ huynh nên tặng cho con ở độ tuổi mầm non.

Để thể hiện sự yêu thương, quan tâm và ủng hộ con, phụ huynh có thể lựa chọn những phần thưởng dành tặng bé nhân dịp cuối năm học hoặc khi bé đạt được thành tích nào đó. Việc tặng quà cho con có thể giúp con cảm thấy thích thú, được quan tâm. Đồng thời những phần thưởng ý nghĩa còn có thể giúp phát triển khả năng sử dụng tư duy và trí tuệ của con.

1 Thú bông

Chắc hẳn bất kỳ em bé nào trong độ tuổi mầm non đều rất yêu thích những con thú bông với đủ màu sắc và hình dáng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thú bông phù hợp cho từng độ tuổi, giới tính và sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho con. Những chú gấu bông với hình dáng con vật đáng yêu, ngộ nghĩnh, mềm mại thường được các bé rất yêu thích.

Thú bôngThú bông

Thú bông không chỉ là món đồ chơi cho bé mà còn có thể làm bạn đồng hành với bé khi ngủ, khi đi xa. Vậy nên phụ huynh nhớ cân nhắc về kích thước thú bông trước khi mua cho bé nhé.

Các loại thú bông trên thị trường được bán với các mức giá rất đa dạng, dao động khoảng 50.000 - 300.000 đồng là bạn đã có thể mua được thú bông chất lượng.

2 Sách tô màu

Đây là loại sách không thể thiếu đối với trẻ mầm non vì đây là giai đoạn quan trọng trong quá trình hình thành nhận thức về màu sắc và thế giới xung quanh. Một cuốn sách tô màu với các chủ đề độc đáo sẽ là phần thưởng ý nghĩa dành cho bé.

Sách tô màuSách tô màu

Thay vì dành thời gian giải trí trên các thiết bị công nghệ, bé có thể tự do sáng tạo với cuốn sách tô màu thỏa thích. Điều này sẽ giúp kích thích sự phát triển của não bộ, hình thành cho bé tính kiên nhẫn, ghi nhớ lâu hơn.

Các loại sách tô màu trên thị trường được bán với các mức giá rất đa dạng, trung bình dao động trong khoảng 15.000 - 100.000 đồng.

3 Sách câu đố vui

Sách câu đố vui là một phần thưởng tuyệt vời cho bé và khiến bé thích thú hơn với nhiều điều xung quanh. Những câu đố sẽ giúp phát triển khả năng tư duy và luyện tập kỹ năng xử lý thông tin của bé, đồng thời hình thành khả năng tư duy logic về sau.

Sách câu đố vuiSách câu đố vui

Những cuốn sách câu đố vui dành cho trẻ mầm non chủ yếu là những câu hỏi đơn giản, xoay quanh việc tìm hiểu về thế giới và hiện tượng xung quanh đời sống. Vậy nên món quà này quả thật vô cùng ý nghĩa mà phụ huynh có thể dành tặng cho bé.

Loại sách này được bán trên thị trường với mức giá trung bình dao động trong khoảng 40.000 - 100.000 đồng.

4 Bộ đồ chơi xếp hình

Đây cũng là một trong những món đồ chơi mà nhiều trẻ em rất thích thú bởi chúng kích thích sự tò mò, sáng tạo của trẻ. Những bộ đồ chơi xếp hình với đủ các màu sắc rực rỡ và các chất liệu thân thiện với bé sẽ là món quà tuyệt vời thưởng cho con.

Bộ đồ chơi xếp hìnhBộ đồ chơi xếp hình

Cũng giống như những món đồ chơi khác, bộ đồ chơi xếp hình sẽ khiến trẻ đắm chìm vào việc sắp xếp những mảnh ghép, hạn chế tiếp xúc quá nhiều với đồ công nghệ. Xếp hình sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo, khả năng tư duy trong quá trình phát triển trí tuệ của bé.

Các loại bộ đồ chơi xếp hình trên thị trường được bán với các mức giá rất đa dạng, trung bình dao động trong khoảng 100.000 - 300.000 đồng.

5 Bút và màu vẽ

Vẽ và tô màu chắc chắn là một trong những hoạt động phát triển trí tuệ không thể thiếu đối với trẻ mầm non. Để các bé có thể thỏa sức sáng tạo, tự do vẽ và tô màu những gì mình thích, ba mẹ có thể dành tặng cho bé những bộ bút và màu vẽ sặc sỡ với nhiều màu sắc thú vị.

Bút và màu vẽBút và màu vẽ

Tùy theo độ tuổi, sở thích mà có thể lựa chọn bút lông, bút màu cho bé sao cho phù hợp. Các bé chắc chắn sẽ vô cùng thích thú với món quà ý nghĩa này.

Các loại bút và màu vẽ trên thị trường được bán với mức giá trung bình dao động trong khoảng 50.000 - 100.000 đồng.

6 Balo

Trẻ đi học mầm non chắc chắn sẽ rất cần đến một chiếc balo xinh xắn, gọn gàng để đựng các vật dụng cá nhân khi đến lớp, phục vụ cho cả ngày dài hay khi đi chơi, đi ra ngoài. Vậy nên dành tặng bé một chiếc balo mới phù hợp cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

BaloBalo

Khi chọn balo, ngoài việc chú ý đến sở thích của bé để chọn hình dáng thì phụ huynh cũng nên lưu ý đến kích thước, ưu tiên lựa chọn quai bản to với thiết kế dạng lưới thoáng khí. Để cho bé tự sắp xếp đồ đạc cá nhân của mình vào balo cũng là cách giúp bé xây dựng tính tự lập.

Các loại balo trên thị trường được bán với các mức giá rất đa dạng, trung bình dao động trong khoảng 100.000 - 300.000 đồng.

7 Đồng hồ trẻ em

Đây có lẽ là món đồ khiến các bé vô cùng thích thú vì mới lạ. Những chiếc đồng hồ trẻ em với chất liệu đơn giản nhưng đủ các màu sắc, kiểu dáng, hình thù đáng yêu sẽ là phần thưởng tuyệt vời và ý nghĩa.

Đồng hồ trẻ emĐồng hồ trẻ em

Dành tặng cho bé món quà này sẽ giúp bé hình thành nên thói quen xem giờ, tự quản lý thời gian của mình và nhận biết những con số.

Các loại đồng hồ trẻ em trên thị trường được bán với các mức giá rất đa dạng, trung bình dao động trong khoảng 50.000 - 300.000 đồng.

8 Truyện cổ tích

Hầu hết trẻ con trong độ tuổi mầm non thường rất yêu thích và hào hứng với những câu chuyện cổ tích, thần thoại xa xưa. Đọc truyện cổ tích cho bé nghe cũng là cách khai phá trí tưởng tưởng của trẻ, giúp trẻ học thêm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống qua những câu chuyện ý nghĩa.

Truyện cổ tíchTruyện cổ tích

Có rất nhiều đầu sách truyện cổ tích với đủ các chủ đề mà ba mẹ có thể dễ dàng tìm thấy ở các hiệu sách. Thông thường, mức giá của các sách truyện cổ tích sẽ dao động trong khoảng từ 20.000 - 100.000 đồng.

9 Bộ bàn ghế học tập

Đối với những bé có sở thích xem sách, vẽ hay sắp bước vào lớp 1 thì việc dành tặng bé một bộ bàn ghế học tập là vô cùng phù hợp. Tạo dựng cho trẻ thói quen ngồi học trên bàn từ sớm sẽ giúp trẻ hình thành khả năng tập trung, điều chỉnh tư thế ngồi và tránh tình trạng gù lưng.

Bộ bàn ghế học tậpBộ bàn ghế học tập

Phụ huynh nên cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng khi mua bàn ghế cho bé sao cho phù hợp với dáng người của con để thoải mái nhất. Tùy theo nhu cầu và chất lượng sản phẩm mà các loại bộ bàn ghế học tập trên thị trường có giá cả rất đa dạng, dao động khoảng 1.000.000 - 5.000.000 đồng.

10 Đất nặn

Cũng giống như vẽ và tô màu, bộ môn chơi đất nặn cũng khiến rất nhiều bé thích thú. Các bé sẽ được thỏa thích sáng tạo và tự do nặn nên những hình thù mình muốn với những bộ đất nặn đầy màu sắc.

Đất nặnĐất nặn

Phụ huynh khi lựa chọn mua đất nặn cho bé nên xem xét các yếu tố về chất lượng để đảm bảo an toàn và phù hợp với bé. Chơi đất nặn không chỉ là cách giúp bé giải trí mà còn tăng khả năng sáng tạo và phát triển trí tuệ cho con.

Các loại đất nặn trên thị trường được bán với các mức giá rất đa dạng, trung bình dao động trong khoảng 50.000 - 300.000 đồng.

11 Đồ chơi âm nhạc

Đồ chơi âm nhạc là một lựa chọn tuyệt vời khi phụ huynh muốn dành tặng một món quà cho con. Những bộ đồ chơi trống, kèn, đàn,... chắc chắn sẽ khiến các con hào hứng.

Đồ chơi âm nhạcĐồ chơi âm nhạc

Không chỉ là một bộ đồ chơi giải trí và các nhạc cụ này còn giúp trẻ thỏa sức sáng tạo, vui chơi bên những bản nhạc do chính mình tạo ra.

Hiện nay, Các loại đồ chơi âm nhạc trên thị trường được bán với các mức giá rất đa dạng, trung bình dao động trong khoảng 50.000 - 300.000 đồng.

12 Quần áo, phụ kiện

Quần áo, phụ kiện là những phần thưởng thiết thực nhất dành cho bé mà phụ huynh có thể cân nhắc khi mua quà cho con. Bé sẽ vô cùng thích thú khi được bạn dẫn đến các cửa hàng, trung tâm thương mại và để bé lựa chọn những món áo quần, phụ kiện mà mình yêu thích.

Quần áo, phụ kiệnQuần áo, phụ kiện

Đối với bé gái, bạn có thể lựa chọn các bộ đầm công chúa, phụ kiện tóc, giày búp bê xinh xắn,… Còn đối với bé trai bạn thì bạn có thể tặng cho bé giày thể thao, áo thun, mũ,…

Các sản phẩm này rất đa dạng, mức giá cho những sản phẩm chất lượng thì dao động trong khoảng 50.000 - 1.000.000 đồng.

13 Quà handmade

Thật ý nghĩa khi chính mình tự tay tạo nên một phần thưởng dành tặng cho bé yêu của mình đúng không nào. Bạn có thể làm một tấm thiệp trang trí, một bức tranh hay một chiếc kẹp tóc, dây thun buộc tóc,.. thay lời yêu thương gửi đến con của mình.

Quà handmadeQuà handmade

Để có thể làm các món đồ handmade thì bạn sẽ phải chuẩn bị các vật liệu và một đôi tay khéo léo. Tùy vào đặc trưng món quà mà mức chi trả để mua các vật liệu có thể dao động trong khoảng 30.000 - 100.000 đồng.

14 Chuyến du lịch

Bất kỳ đứa trẻ nào cũng yêu thích việc đi chơi và đến những vùng đất mới. Đây không chỉ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với trẻ mà còn là cơ hội để nghỉ ngơi, để cả gia đình gắn kết và dành thời gian trọn vẹn bên nhau.

Chuyến du lịchChuyến du lịch

Cùng với bé chuẩn bị đồ đạc và đi đến một nơi mới quả là một phần thưởng tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Tùy thuộc vào số ngày du lịch và các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng mà bạn sẽ phải chi trả một khoản dao động từ 1.000.000 - 5.000.000 đồng cho cả gia đình.

15 Một bữa ăn ngon

Không gì tuyệt vời hơn là cùng các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau cạnh bữa ăn ấm cúng phải không nào. Để thưởng cho bé, bạn có thể tự tay chế biến những món ăn mà bé thích, dành tặng cho bé những lời khen, lời động viên, khích lệ.

Một bữa ăn ngonMột bữa ăn ngon

Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình, bạn có thể dành ra một khoản chi phí khoảng 100.000 - 500.000 đồng để chuẩn bị nguyên liệu và nấu nướng nhé.

Trên đây là top 15 phần thưởng ý nghĩa nhất phụ huynh nên tặng cho con ở độ tuổi mầm non. Mong rằng bài viết đã đem đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Tip Hay nhé.

Từ khóa: Top 15 phần thưởng ý nghĩa nhất phụ huynh nên tặng cho con ở độ tuổi mầm nonKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh