Tip hay

Top 14+ món ăn vặt vừa tốt lại vừa an toàn cho bà bầu

Top 14+ món ăn vặt vừa tốt lại vừa an toàn cho bà bầu

Với tiêu chí thơm ngon đảm bảo dinh dưỡng, các món ăn vặt dành cho mẹ bầu cần có tính mát lạnh cho mùa nóng và nóng hổi vừa thổi vừa ăn cho mùa mưa lạnh.

Món ăn vặt luôn nằm trong thực đơn của bạn nữ, vậy với mẹ bầu thì thế nào? Với tiêu chí thơm ngon đảm bảo dinh dưỡng, các món ăn vặt dành cho mẹ bầu cần có tính mát vào mùa nóng, và tính ấm vào mùa lạnh.

1 Món ăn vặt cho mẹ bầu vào mùa mưa lạnh

Món ngon từ bắp: Các nguyên cứu đã cho thấy trong bắp có đầy đủ chất béo, carbohydrate, chất xơprotein. Các mẹ có thể dùng bắp chế biến thành súp bắp, sữa bắp, bắp rang bơ hay chè bắp. Dùng chúng vào bữa phụ hoặc 1 trái bắp luộc cho bữa xế chiều.

Hạt dẻ: Hạt dẻ rang với cát nóng hổi, mềm, vị bùi bùi thơm hấp dẫn trong những ngày mưa. Chúng chứa nhiều protein, chất béo, canxi, sắt, phốt pho, kẽm và các loại vitamin điều hòa tuần hoàn máu, duy trì sức khỏe, giảm mệt mỏi. Do đó mẹ có thể thường xuyên sử dụng.

Hạt dẻ rang với súp cua tốt cho sức khỏe mẹ bàuHạt dẻ rang với súp cua tốt cho sức khỏe mẹ bàu

Cháo sườn: Cháo sườn nóng hổi thêm chút tiêu, hành rất tốt cho mẹ trong ngày mưa. Đặc biệt trong 3 tháng đầu chúng còn giúp các mẹ giảm triệu chứng nghén rất tốt.

Súp cua: Súp cua thường được thêm vào óc heo hay trứng bắc thảo đều là những nguyên liệu tốt cho mẹ trong suốt thai kỳ, lại giúp cơ thể giữ ấm trong ngày mưa lạnh.

Khoai tây: Khoai tây chứa hàm lượng cao chất xơ, canxi, magiê, kẽm, kali, sắt, viatmin B1, B2. Chúng giúp mẹ điều hòa huyết áp, kiểm soát trọng lượng cơ thể. Mẹ có thể sử dụng khoai tây nướng hoặc hấp.

Khoai tây cung cấp chất xơ cho mẹ bầuKhoai tây cung cấp chất xơ cho mẹ bầu

Rau củ luộc, pita chip chấm sốt hummus: Là món ăn vặt có nguồn gốc từ Trung Đông giúp cung cấp chất xơ, protein, năng lượng để duy trì sức khỏe tốt cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai.

Bánh sandwich cá ngừ: Cá ngừ là loại cá được khuyến khích dùng cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai, kết hợp sandwich với cá ngừ sẽ giúp bổ sung chất xơ cùng protein, omega-3DHA tốt cho não bộ của trẻ.

2 Món ăn vặt cho mẹ bầu vào mùa nóng

Trái cây tươi: trái cây là lựa chọn đầu tiên trong những món ăn vặt dành cho mẹ vào mùa nóng. Theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng các mẹ chỉ nên sử dụng 200g trái cây/ngày, tránh sử dụng các loại quả quá ngọt. Bưởi, cam, chanh giàu vitamin C, mơ, đào giàu axit folic là lựa chọn tốt nhất cho các mẹ.

Khoai lang sấy: Khoai lang sấy giàu kali, chất xơ, vitamin A, C, và vitamin B6, cần thiết cho bà bầu. Tuy nhiên nếu nhà có lò nướng mẹ nên tự chế biến thay vì mua khoai lang sấy sẵn.

Trái cây tươi và khoai lang sấyTrái cây tươi và khoai lang sấy

Ngũ cốc: Ngũ cốc chứa axit folic, vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé. Chúng giúp cơ thể mẹ tránh bệnh viêm nhiễm vòm miệng, viêm lưỡi, loét hay nhiệt miệng. Các loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ là lựa chọn tốt cho mẹ.

Nho khô: Giàu kali, natri, phốt pho, canxi, vitamin, sắt, nho khô hỗ trợ điều hòa máu, lợi tiểu, giảm đau. Tuy nhiên nếu mẹ thuộc nhóm thừa cân nên tránh sử dụng nho khô bởi chúng có hàm lượng đường cao.

Ngũ cốc và nho khôNgũ cốc và nho khô

Chocolate đen: Chocolate đen giúp mẹ ngăn ngừa tình trạng tiền sản giật, ổn định huyết áp, giảm stress. Một chút chocolate đen cũng giúp bạn lấy lại vị giác nếu chẳng may bị nhạt miệng.

Rong biển, tảo biển: Các loại rong biển đặc biệt là loại tảo biển sấy khô chứa nhiều Vitamin B, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho mẹ và bé.

Chocolate đen và rong biểnChocolate đen và rong biển

Sữa chua: Giúp cung cấp canxi tốt cho răng, xương của mẹ bầu và bé. Mẹ bầu nên lựa chọn loại sữa chua nguyên chất và ít đường. Đặc biệt, sữa chua Hy Lạp là loại sữa chua giúp cung cấp hàm lượng protein cao hơn sữa chua thường.

đậu phộng: Giúp cung cấp một số chất béo lành mạnh, hỗ trợ mẹ bầu tránh bị đói trong thai kỳ. Nên lựa chọn loại bơ đậu phộng tự nhiên hoặc loại bơ từ các loại hạt khác nhau như hạnh nhân, hạt điều và trái cây như , chuối.

Tham khảo thêm: Ăn vặt có lợi, tại sao không?

Trong giai đoạn mang thai các mẹ nên bổ sung các bữa xế cũng như chọn cho mình những món ăn vặt thích hợp, tránh để bụng đói.

Thông tin tham khảo: marrybaby.vn , marrybaby.vn

Từ khóa: Top 14+ món ăn vặt vừa tốt lại vừa an toàn cho bà bầunhững món ăn vặt tốt cho bà bầumón ăn vặt tốt cho bà bầuăn vặt cho bà bầuăn vặtnên chọn cho bé