Tip hay

Top 10 đồ chơi cho bé trai 1 tuổi phát triển tư duy, sáng tạo

Top 10 đồ chơi cho bé trai 1 tuổi phát triển tư duy, sáng tạo

Khi bé trai bắt đầu bước vào giai đoạn 1 tuổi cũng là lúc các bố mẹ cần chuẩn bị những món đồ chơi giúp bé có thể vận dụng các giác quan và sự tò mò của mình.

Lựa chọn đồ chơi cho các bé trai trong giai đoạn 1 tuổi là điều rất quan trọng bởi lúc này, bé đã trải qua giai đoạn sơ sinh và bắt đầu phát triển trí tò mò về mọi vật xung quanh. Đồ chơi phù hợp với trẻ sẽ giúp trẻ có thể vừa học, vừa chơi và phát triển toàn diện. Hãy cùng Tip Hay điểm qua 10 món đồ chơi cho bé trai 1 tuổi giúp phát triển trí sáng tạo và tư duy cực kỳ hiệu quả nhé.

1 Lợi ích của đồ chơi đối với phát triển của bé trai 1 tuổi

Sau đây là một số lợi ích mà đồ chơi đem lại đối với sự phát triển của bé trai 1 tuổi:

  • Khuyến khích sự tương tác giữa bé với môi trường, xã hội xung quanh, đồng thời phát triển khả năng ngôn ngữ.
  • Giúp bé tìm hiểu về mọi thứ xung quanh dễ dàng hơn.
  • Giúp bé trở nên linh hoạt và làm tăng tính vận động của trẻ.
  • Hỗ trợ trẻ phát triển những kỹ năng sống cần thiết.

Lợi ích của đồ chơi đối với phát triển của bé trai 1 tuổiLợi ích của đồ chơi đối với phát triển của bé trai 1 tuổi

2 Top 10 đồ chơi cho bé trai 1 tuổi phát triển tư duy, sáng tạo

Vịt vàng đi tắm

Vịt vàng đi tắm là món đồ chơi lý tưởng để bé cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi tắm, đồng thời mẹ cũng có thể dễ dàng vệ sinh và kỳ cọ khi con chơi. Ngoài ra, thông qua hình ảnh chú vịt vàng, mẹ cũng có thể chỉ cho con biết về màu sắc của con vật, tiếng con vịt kêu cũng như học đếm có bao nhiêu chú vịt vàng. Điều này sẽ giúp bé học hỏi được nhiều điều hơn.

Vịt vàng đi tắmVịt vàng đi tắm

Lục lạc

Lục lạc sẽ là món đồ chơi đặc biệt giúp bé phát triển mạnh mẽ về thính giác. Khi sử dụng lục lạc sẽ giúp bé tập trung, biết lắng nghe cũng như hình thành phản xạ nhanh hơn. Bên cạnh lục lạc thì các bố mẹ cũng có thể chọn mua cho bé những món đồ chơi liên quan đến âm thanh khác như trống, đàn hay piano đồ chơi.

Lục lạcLục lạc

Xe tập đi

Các bé trai khi bước vào 1 tuổi thường rất hiếu động, do đó một chiếc xe tập đi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Với chiếc xe này, bé sẽ có thể học được cách giữ thăng bằng và tự mình điều khiển xe, hình thành khả năng kiểm soát cơ thể hiệu quả.

Xe tập điXe tập đi

Xe đạp

So với những bé gái thì các bé trai thường ưa chuộng vận động nhiều hơn. Do đó một chiếc xe đạp sẽ giúp bé có thể tự mình di chuyển, khám phá mọi vật xung quanh. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho trẻ thì mẹ vẫn cần phải kiểm soát và theo dõi con nhé.

Xe đạpXe đạp

Gấu bông

Gấu bông được xem như là những người bạn của bé. Do đó việc lựa chọn gấu bông sẽ giúp trẻ học được cách yêu thương và đối xử với chúng nhẹ nhàng, từ đó giúp trẻ biết quan tâm và chăm sóc mọi người xung quanh.

Gấu bôngGấu bông

Đồ chơi xếp hình

Những bé trai 1 tuổi thường có tính tò mò. Do đó các bố mẹ có thể lựa chọn cho con mình những bộ đồ chơi xếp hình để bé tự mày mò và xếp thành những mô hình của riêng mình.

Nhưng bố mẹ cũng nên lưu ý không nên chọn những mô hình quá phức tạp để tránh trường hợp trẻ không xếp được gây chán nản. Thay vào đó, hãy ưu tiên chọn cho trẻ những mô hình đơn giản và căn bản nhé.

Đồ chơi xếp hìnhĐồ chơi xếp hình

Rối tay

Rối tay sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để kích thích sự sáng tạo của con. Bên cạnh đó, khi cho con đeo rối tay, mẹ có thể kể cho con nghe các câu chuyện sáng tạo để kích thích trí tò mò, đồng thời trẻ cũng có thể vừa tự mình sáng tác nên những câu chuyện riêng, kích thích sự phát triển của não bộ và sự vận chuyển linh hoạt của đôi tay.

Rối tayRối tay

Đồ chơi dạy về màu sắc

Với các bé 1 tuổi thì những đồ vật nhiều màu sắc luôn tạo được sự thu hút và ấn tượng. Do đó các bố mẹ có thể chọn mua những món đồ chơi với nhiều màu sắc khác nhau, qua đó vừa giúp con thoải mái vui chơi, vừa có thể dạy con về các màu sắc.

Đồ chơi dạy về màu sắcĐồ chơi dạy về màu sắc

Gương đồ chơi

Các mẹ có thể chọn gương đồ chơi cho con để giúp trẻ học được cách quan sát và nhận diện gương mặt. Thông qua gương, bé sẽ có thể nhìn thấy mình và từ đó sẽ kích thích trí tò mò của trẻ, trẻ sẽ mong muốn khám phá thêm nhiều điều hơn nữa.

Gương đồ chơiGương đồ chơi

Các quả bóng nhỏ

Bé có thể học được cách cầm, nắm và giữa các quả bóng. Lúc này tay của bé sẽ trở nên linh hoạt hơn. Do đó đừng quên thêm các quả bóng nhở vào bộ sưu tập đồ chơi cho con ngay nhé.

Các quả bóng nhỏCác quả bóng nhỏ

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn khám phá 10 món đồ chơi cho bé trai 1 tuổi giúp bé phát triển toàn diện. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp các bố mẹ tham khảo và chọn được cho con mình những món đồ chơi phù hợp nhất.

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: Top 10 đồ chơi cho bé trai 1 tuổi phát triển tư duy sáng tạođồ chơi cho con trai 1 tuổiđồ chơi cho con traiđồ chơi cho bé traiđồ chơi cho bé trai 1 tuổi