Tip hay

Tonic là gì? Mua ở đâu? Cách sử dụng nước tonic

Tonic là gì? Mua ở đâu? Cách sử dụng nước tonic

Bạn đã từng nghe về loại nước tonic này chưa. Nếu chưa thì xem ngay bài viết này để biết thêm thông tin thú vị về loại đồ uống thơm ngon này nhé.

Tonic là một thức uống giải khát vẫn còn khá lạ lẫm ở Việt Nam do chưa được bán phổ biến. Nhưng nếu bạn là một người yêu thích Cocktail và thích trải nghiệm các loại đồ uống mới lạ thì cần phải lướt ngay uống dưới để khám phá nhé.

1 Tonic là gì?

Tonic là thức uống có ga được tạo nên từ 2 thành phần chính là soda và quinine, đây là một hợp chất được chiết xuất từ vỏ cây cinchona, tạo vị đắng cho nước. Ban đầu được sử dụng nhằm chống lại căn bệnh sốt rét, sau đó được sản xuất dưới dạng nước giải khát nhằm mục đích thương mại.

Nước Tonic là một thức uống giải khát có gaNước Tonic là một thức uống giải khát có ga

Khi được sử dụng làm thuốc chống sốt rét, hàm lượng quinine có trong Tonic rất cao, tuy nhiên hiện nay nó chỉ chứa một lượng nhỏ quinine. Ngoài ra, nước Tonic thường được thêm siro bắp có hàm lượng fructose cao để tạo vị ngọt cho nước.

Tonic uống có vị ngọt của siro bắp, vị chua chua của chanh và vị đắng của quinine. Vì vậy nó được sử dụng để pha trộn với rượu tạo thành các loại cocktail đa dạng.

2 Phân biệt nước Tonic, Club Soda, Seltzer và Sparkling

Tonic

Tonic là loại nước có 3 vị đan xen lẫn nhau nên hương vị của nó độc đáo và khác lạ hơn nhiều so với 3 loại còn lại. Nước Tonic chứa nhiều thành phần khoáng chất tuy nhiên lại chứa một hàm lượng calo và lượng đường cao.

Club Soda

Club SodaClub Soda

Club Soda là một loại nước được cacbon hóa thông qua việc bơm khí carbon dioxide (CO2). Nó được bổ sung thêm một số loại khoáng chất như natri clorua, kali sulfat, natri bicarbonate và disodium phosphate để làm tăng hương vị cho nước và khiến cho chúng có vị hơi mặn.

Seltzer

SeltzerSeltzer

Seltzer cũng được cacbon hóa giống như Club Soda. Tuy nhiên, loại nước này không chứa các khoáng chất bổ sung như Club Soda nên hương vị của nó sẽ có phần nhạt nhẽo gần với nước hơn.

Sparkling

SparklingSparkling

Thay vì được cacbonat hóa nhân tạo, Sparkling lại là một loại nước có ga được khai thác tự nhiên. Vì vậy chúng chứa các khoáng chất như magie, natricanxi.

3 Cách sử dụng nước Tonic

Pha chế nước Tonic thành CocktailPha chế nước Tonic thành Cocktail

Tonic có thể được dùng uống nguyên chất hoặc pha chế rượu. Nếu uống nguyên chất, bạn có thể cho thêm đá hoặc ướp lạnh để uống. Nếu thích pha chế thành Cocktail, bạn có thể pha nước Tonic đã được làm lạnh với rượu gin, rượu vodka và chanh, đường hoặc các loại siro trái cây tùy thích.

4 Mua nước Tonic ở đâu?

Bạn có thể tìm mua nước Tonic tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc các trang thương mại điện tử.

Nước giải khát có ga Schweppes TonicNước giải khát có ga Schweppes Tonic

Hiện tại nước giải khát có ga Schweppes Tonic đang có sẵn tại Tip Hay với giá chỉ khoảng 8000 đồng/ lon 330ml. Sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại với kiểm định nghiêm ngặt.

Bạn có thể pha chế Schweppes Tonic thành những loại đồ uống thơm ngon giải nhiệt mùa hè mà vẫn cung cấp đủ khoáng chất và vitamin cho cơ thể.

Tham khảo thêm:  Ginger Ale là gì? Cách làm Ginger Ale đơn giản tại nhà

Nước Tonic ngoài việc được sử dụng như một loại đồ uống giải khát thì còn có tác dụng trong việc điều trị chuột rút và côn trùng cắn. Từ những chia sẻ trên, hi vọng bạn sẽ hiểu hơn về loại nước này cũng như cách sử dụng tối đa chức năng của nó.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Tonic là gì? Mua ở đâu? Cách sử dụng nước tonicKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh