Tip hay

Tổng hợp những loại đồ ăn mềm, dễ ăn cho người niềng răng

Tổng hợp những loại đồ ăn mềm, dễ ăn cho người niềng răng

Niềng răng giúp cho hàm răng của bạn đẹp hơn, vậy sau khi niềng răng thì nên ăn gì? Cùng tổng hợp ngay những loại đồ ăn mềm, dễ ăn cho người niềng răng bạn nhé.

Để có một khuôn miệng đẹp nhiều người đã và đang cùng chọn một phương pháp đó chính là niềng răng. Nhưng khi niềng răng, răng của bạn sẽ trở nên rất nhạy cảm với những va chạm. Vậy những món ăn như thế nào sẽ thích hợp cho người niềng răng? Cùng theo dõi bài viết hôm nay của Tip Hay nhé.

1 Niềng răng nên ăn gì và nên kiêng ăn gì?

Niềng răng nên ăn gì?

Theo Bác sĩ CKII Nguyễn Khánh Nam - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang, một tuần đầu sau khi niềng răng và khoảng 2-3 ngày sau khi bác sĩ kiểm tra và xiết răng, răng sẽ chịu tác động mạnh vì thế bạn sẽ có cảm giác căng tức.

Cũng chính vì thế mà món ăn cho người niềng răng cần đảm bảo những yếu tố: Mềm, lỏng, ít mảnh vụn và đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn có thể lựa chọn những thực phẩm và các món ăn như: Súp, đậu hũ, sữa chua, khoai tây nghiền, trứng chưng, các loại cháo, trái cây mềm, hải sản,....

Những thực phẩm, món ăn khi niềng răng nên ănNhững thực phẩm, món ăn khi niềng răng nên ăn

Niềng răng nên kiêng ăn gì?

Bạn phải biết rằng khi niềng răng nghĩa là hàm răng của bạn đã trở nên rất nhạy cảm với những va chạm chính vì thế mà bạn cần tránh những thực phẩm và món ăn gây cảm giác nặng nề với hàm răng. Đó chính là những thực phẩm, món ăn cứng và dính như kẹo dẻo, kẹo cứng, kẹo cao su và các loại bánh dai, dẻo như bánh dày, bánh nếp.

Các món ăn quá nóng như canh nóng, lẩu,... hoặc các món ăn quá lạnh như kem,.... Ngoài ra bạn cũng cần nên kiêng những thức uống có đường.

Những thực phẩm, món ăn khi niềng răng không nên ănNhững thực phẩm, món ăn khi niềng răng không nên ăn

2 Gợi ý thực đơn các món dễ ăn cho người niềng răng

Đậu hũ sốt thịt

Món đậu hũ sốt thịt mềm mịn vô cùng thích hợp cho những người niềng răng với những nguyên liệu dễ tìm. Đậu hũ mềm mềm, béo béo cùng với phần sốt thịt băm được nêm nếm vô cùng vừa miệng. Đây là một món ăn vô cùng ngon với các thực hiện vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Đậu hũ sốt thịtĐậu hũ sốt thịt

Trứng hấp tôm thịt

Trứng hấp tôm thịt mềm mại ăn vào có cảm giác tan ngay trong miệng vô cùng hấp dẫn. Sự hòa quyện của trứng cùng với tôm và thịt băm tạo nên một hương vị rất riêng. Nếu bạn là người đã và đang niềng răng còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm thử ngay món ăn này. Đây là một món ăn mềm mịn vô cùng thích hợp cho người niềng răng.

Trứng hấp tôm thịtTrứng hấp tôm thịt

Canh cải thịt viên

Canh cải thịt viên

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm canh cải thịt viên

Nguyên liệu làm canh cải thịt viênNguyên liệu làm canh cải thịt viên

Cách làm canh cải thịt viên

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rau cải sau khi mua về bạn cắt bỏ phần gốc sau đó cắt thành từng khúc và đem đi rửa sạch với nước.

Đem tôm đi bóc vỏ rồi rửa sạch và để tôm ráo nước. Bạn tiến hành lột vỏ hành, tỏi và gừng sau đó đem hành, tỏi đi băm nhuyễn còn gừng thì cắt thành những lát mỏng.

Ớt bạn tách hạt ra sau đó băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm thịt viên

Cho tôm vào máy xay và xay nhuyễn sau đó cho vào tô và trộn cùng với 400g thịt xay. Cho một muỗng canh hành tỏi và ớt băm vào trộn đều và tiến hành vo hỗn hợp thịt và tôm đã trộn lại thành từng viên vừa ăn.

Làm thịt viênLàm thịt viên

Bước 3 Nấu canh cải thịt viên

Đun sôi 1 lít nước lọc cùng với một vài lát gừng. Khi nước đã sôi bạn cho phần thịt đã vo viên vào và chờ khoảng 10 - 15 phút cho nước sôi lại.

Cho rau cải đã rửa sạch vào nấu trong khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp. Nên thêm 4 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh hạt nêm và một ít tiêu đen xay cho đậm vị.

Nấu canh cải thịt viênNấu canh cải thịt viên

Thành phẩm

Canh cải thịt viên ngon ngọt, hấp dẫn cung cấp cho bạn đầy đủ chất xơ cần thiết sau khi niềng răng. Thịt viên rất mềm chính vì thế rất thích hợp cho các bạn đã và đang niềng răng. Chần chờ gì mà không vào bếp thử ngay món ăn ngon miệng này bạn nhé.

Canh cải thịt viên ngon ngọtCanh cải thịt viên ngon ngọt

Trên đây là tổng hợp những loại đồ ăn mềm, dễ ăn cho người niềng răng và các thực phẩm món ăn nên ăn và kiêng ăn khi niềng năng. Tip Hay hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn.

Nguồn: Vinmec

Từ khóa: Tổng hợp những loại đồ ăn mềm dễ ăn cho người niềng răngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh