Tip hay

Tổng hợp các mẹo đeo khẩu trang y tế hiệu quả

Tổng hợp các mẹo đeo khẩu trang y tế hiệu quả

Hiện nay khẩu trang y tế là một trong những vật dụng chẳng thể nào thiếu khi ra đường, tuy nhiên không phải ai cũng biết mẹo đeo khẩu trang y tế hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Khẩu trang y tế tuy mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng khi mang quá lâu nó cũng mang lại vài khó chịu cho người sử dụng như nổi mụn, đau tai,... Vi vậy, hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu các mẹo để đeo khẩu trang nhé!

1 Khẩu trang y tế là gì?

Khẩu trang y tế là gì?Khẩu trang y tế là gì?

Khẩu trang y tế (tên tiếng Anh là Facemask) là một thiết bị dùng một lần, có thể tạo thành một rào cản vật lý giữa miệng và mũi của người đeo và các vi sinh vật hoặc chất ô nhiễm tiềm ẩn trong môi trường. Khẩu trang không được dùng chung và được sử dụng trong quá trình phẫu thuật, cách ly, chăm sóc răng miệng hoặc điều trị y tế.

2 Cách đeo khẩu trang y tế đúng cách

 Cách đeo khẩu trang y tế đúng cách Cách đeo khẩu trang y tế đúng cách

  • Khi đeo khẩu trang y tế, hãy để mặt xanh hướng ra ngoài và mặt trắng hướng vào trong. Vì bề mặt màu xanh không thấm nước, còn mặt trắng có tác dụng hút ẩm và dùng để thở ra.
  • Khi đeo khẩu trang, bạn nên che mũi và miệng.
  • Không chạm tay vào mắt, mũi, miệng khi đeo khẩu trang, vì hành động này vô tình khiến tay bạn nhiễm các mầm bệnh khác, lây bệnh cho chính bạn và những người xung quanh.
  • Khẩu trang y tế sau một lần đeo không thể tái sử dụng mà nên vứt vào thùng rác có nắp đậy.
  • Khi tháo mặt nạ, không được cầm mặt nạ bằng tay mà nên móc dây đeo vào tai và tháo ra.
  • Sau khi loại bỏ mặt nạ, hãy rửa tay bằng xà phòng và nước trong khoảng 20 giây.

3 Tổng hợp các mẹo đeo khẩu trang y tế hiệu quả

Cách đeo khẩu trang y tế không đau tai

Cách đeo khẩu trang y tế không đau taiCách đeo khẩu trang y tế không đau tai

Để đeo khẩu trang y tế không bị đau tai, bạn có thể quấn một lớp khăn giấy lên trên thun để tăng diện tích tiếp xúc giữa thun và dái tai, dù bạn có đeo khẩu trang trong thời gian dài cũng không làm tổn thương đến tai.

Kéo căng dây thun là phương pháp phù hợp với những trường hợp khuôn mặt quá to. Nếu mặt nạ bị kéo căng, tai sẽ bị đau và mặt sẽ bị nóng. Do đó, kéo dài dây thun sẽ giúp cải thiện điều này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm dụng cụ để đeo khẩu trang cả ngày cũng không bị đau tai.

Đeo khẩu trang y tế như thế nào để không bị mờ kính?

Đeo khẩu trang y tế như thế nào để không bị mờ kính?Đeo khẩu trang y tế như thế nào để không bị mờ kính?

Kéo cao khẩu trang

Đây là cách giúp mắt kính không bị hơi nước khi đeo khẩu trang y tế  dễ nhất, bạn đưa mặt nạ đến gần sống mũi, ở giữa không gian giữa gọng kính và khuôn mặt.

Gấp phần kẽm cứng của mặt nạ vào trong

Khi sử dụng khẩu trang, bạn có thể bẻ cong phần kẽm vào phía trong, vì khi đeo khẩu trang theo cách truyền thống, hơi bốc lên sẽ làm mờ mắt kính. Thêm vào đó, mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và không bị đau.

Làm thế nào để đeo khẩu trang y tế mà không bị nổi mụn?

Làm thế nào để đeo khẩu trang y tế mà không bị nổi mụn?Làm thế nào để đeo khẩu trang y tế mà không bị nổi mụn?

Vệ sinh khẩu trang

Nên vệ sinh khẩu trang hàng ngày để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn tích tụ bên trong.

Tránh trang điểm khi đeo khẩu trang

Không nên trang điểm đậm dưới lớp khẩu trang vì sẽ càng làm trầm trọng thêm tình trạng bít tắc lỗ chân lông và gây ra nhiều mụn hơn. Nếu cần trang điểm, vui lòng chỉ sử dụng các sản phẩm có nhãn “không gây mụn”.

Đảm bảo khẩu trang không quá chặt

Luôn chọn khẩu trang kín nhưng vẫn thoải mái. Đeo khẩu trang quá chật sẽ tạo áp lực lên da nhiều hơn và làm hỏng hàng rào bảo vệ da.

Trên đây là tổng hợp các mẹo đeo khẩu trang hiệu quả, mong bài viết này sẽ có ích cho bạn nhé!

Từ khóa: Tổng hợp các mẹo đeo khẩu trang y tế hiệu quảkhẩu trang y tếkhẩu trangcách đeo khẩu trang y tếkhẩu trang y tếkhẩu trangcách đeo khẩu trang y tế