Tip hay

Tổng hợp các loại nước mắm trên thị trường được nhiều người yêu thích

Tổng hợp các loại nước mắm trên thị trường được nhiều người yêu thích

Bạn có biết các loại nước mắm được yêu thích nhất với chất lượng cao trên thị trường hiện nay không? Cùng khám phá trong bài tổng hợp dưới đây nhé!

Nước mắm chính là gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi người dân Việt Nam. Các món ăn từ món mặn đến món lạt, từ món canh đến món khô đều phải có nước mắm mới được tròn vị. Vậy hãy cùng Tip Hay khám phá các loại nước mắm đang rất được ưa chuộng trên thị trường ngày nay trong bài viết dưới đây nhé!

1 Nước mắm cá cơm Nam Ngư

Nam Ngư được coi là một trong những loại nước mắm “quốc dân”, được rất nhiều gia đình Việt tin dùng. Đây là thương hiệu nước mắm thuộc Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan, được thành lập vào năm 2007. Với hơn 16 năm kinh nghiệm trên thị trường, nước mắm Nam Ngư đang ngày càng khẳng định vị thế “hàng đầu” của mình đối với người tiêu dùng.

Nước mắm cá cơm Nam Ngư chính là một trong những “best seller” của thương hiệu. Với các thành phần lành tính và nổi bật như: Nước mắm cốt cá cơm, đường, muối, hương cá hồi tổng hợp,... Mang đến một hương vị không quá mặn mà vừa thanh thanh, ngọt ngọt.

Nước mắm cá cơm Nam Ngư thông thường được sử dụng để chấm các loại rau, củ hay hải sản. Bên cạnh đó, dùng nước mắm cá cơm Nam Ngư như gia vị nêm nếm món ăn cũng rất ngon.

Giá thành: Nước mắm cá cơm Nam Ngư tươi 10 độ đạm chai 750ml khoảng 49.500 đồng/chai

Nước mắm cá cơm Nam NgưNước mắm cá cơm Nam Ngư

2 Nước mắm cá cơm Chinsu

Thương hiệu Chinsu không còn xa lạ gì đối với người tiêu dùng Việt. Thương hiệu nổi tiếng Chinsu chính thức thành lập vào năm 2002, với mục đích cung cấp các mặt hàng gia vị chất lượng đến khách hàng. Quy trình sản xuất của Chinsu đảm bảo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Nước mắm cá cơm Chinsu được sản xuất theo quy trình khép kín, cá cơm được ủ ròng rã một năm tại nhà thùng để cho ra những giọt nước mắm tinh túy nhất. Với các thành phần chính như: Cá cơm, nước mắm cốt (95%), đường, chất điều vị,... mang đến mùi vị đậm đà, không quá mặn và một chút ngọt.

Nước mắm Chinsu thường được dùng để chấm với các loại thực phẩm khác và làm gia vị để chế biến món ăn thêm đậm vị. Độ ngọt bùi từ cá sẽ giúp cho món ăn có mùi hương hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Giá thành: Nước mắm cá cơm Chinsu 40 độ đạm chai 500ml khoảng 97.900 đồng/ chai

Nước mắm cá cơm ChinsuNước mắm cá cơm Chinsu

3 Nước mắm nhĩ cá cơm Trí Hải

Trí Hải là thương hiệu nổi tiếng về việc sản xuất mắm ruốc, được thành lập vào ngày 01/06/1994, với phương châm “uy tín - chất lượng - hiệu quả - phát triển”, Trí Hải vẫn luôn cố gắng để mang về sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Điểm mạnh của thương hiệu Trí Hải chính là không dừng ở việc kinh doanh một sản phẩm mắm ruốc mà còn đa dạng hóa các dòng sản phẩm như: Mắm tôm, nước mắm, mắm nêm,...

Nước mắm nhĩ cá cơm Trí Hải chính là một trong những loại nước mắm được tin dùng trong nhiều năm qua. Với các thành phần lành tính như: Cá cơm tươi (78%), muối xay (20%), gia vị phụ (2%), hương vị của nước mắm hết sức đậm đà, kết cấu không quá loãng cũng không quá đặc.

Nước mắm nhĩ cá cơm Trí Hải có thể được dùng để chấm trực tiếp hoặc sử dụng để pha chế nước chấm cũng rất ngon. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng trong quá trình nêm nếm hay tẩm ướp gia vị cũng góp phần tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Giá thành: Nước mắm nhĩ cá cơm Trí Hải 40 độ đạm chai 500ml khoảng 104.000 đồng/ chai

Nước mắm nhĩ cá cơm Trí HảiNước mắm nhĩ cá cơm Trí Hải

4 Nước mắm Hương Việt Cholimex

Cholimex là thương hiệu nổi tiếng với việc sản xuất và kinh doanh mặt hàng tương ớt tại Việt Nam, được thành lập vào năm 1981 bởi công ty Cholimex. Cho đến năm 2006, thương hiệu Cholimex chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm nước mắm với mong muốn nâng tầm thương hiệu trở thành ngành sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực gia vị - nước chấm.

Nước mắt Hương Việt Cholimex được sản xuất với thành phần chính bao gồm: Cốt nước mắm cá cơm, muối, nước, đường,... mang mùi vị đậm đà, thơm ngon với màu sắc đặc nổi bật đặc trưng.

Nước mắm Hương Việt Cholimex thường được dùng để chấm trực tiếp với các món ăn. Bên cạnh đó, việc kết hợp chén nước mắm Hương Việt Cholimex cùng tỏi, ớt sẽ làm cho nước chấm này trở nên thơm ngon hơn bao giờ hết

Giá thành: Nước mắm Hương Việt Cholimex 12 độ đạm chai 750ml khoảng 39.900 đồng/ chai

Nước mắm Hương Việt CholimexNước mắm Hương Việt Cholimex

5 Nước mắm nhĩ Hưng Thịnh

Nước mắm nhĩ Hưng Thịnh từ lâu đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng khi đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, không sử dụng hương liệu, không sử dụng chất bảo quản, không vi khuẩn gây hại và không chứa urê có hại cho sức khỏe.

Nước mắm nhĩ chính là một trong những mặt hàng bán chạy nhất của thương hiệu, với thành phần chủ yếu từ 98% nước mắm cốt cá cơm cùng muối biển, tạo nên hương vị nước mắm thơm ngon, tròn vị.

Bạn có thể sử dụng nước mắm nhĩ Hưng Thịnh để chấm hay để nêm nếm như gia vị, giúp món ăn được đậm đà hơn.

Giá thành: Nước mắm nhĩ hảo hạn Hưng Thịnh 38 độ đạm chai 750ml khoảng 74.900 đồng/ chai

Nước mắm nhĩ Hưng ThịnhNước mắm nhĩ Hưng Thịnh

6 Nước mắm cốt nhĩ Hồng Hạnh

Hồng Hạnh là thương hiệu nước mắm Phú Quốc nổi tiếng, được thành lập vào năm 1986. Đây là thương hiệu được chứng nhận Halal khi đáp ứng đầy đủ yêu cầu khắt khe về thực phẩm (theo tiêu chuẩn Hồi Giáo) và được FDA chứng nhận là sản phẩm đạt chuẩn để xuất khẩu vào thị trường Mỹ.

Nước mắm cốt nhĩ Hồng Hạnh được sản xuất dựa trên nước mắm cá cơm Phú Quốc nguyên chất cùng một số hợp chất khác như: Đường, chất điều vị, chất tạo ngọt tự nhiên,...

Nước mắm này thường được sử dụng để chấm hay ăn trực tiếp với cơm trắng nóng hổi đều rất ngon. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng để nêm nếp và tẩm ướp để làm tăng thêm độ thơm ngon của món ăn

Giá thành: Nước mắm cốt nhĩ Hồng Hạnh 40 độ đạm chai 600ml khoảng 93.000 đồng/ chai

Nước mắm cốt nhĩ Hồng HạnhNước mắm cốt nhĩ Hồng Hạnh

7 Nước mắm Maggi tự nhiên

Thương hiệu “Maggi” thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Nestlé - tập đoàn lớn về dinh dưỡng và sức khỏe hàng đầu thế giới. Tên gọi “Maggi” được lấy từ tên của người sáng lập ra thương hiệu “Julius MAGGI”. Ông là người đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các nước chấm giàu đạm để bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho các bữa ăn trong gia đình.

Nước mắm Maggi tự nhiên với các thành phần chủ yếu như: Tinh cốt cá (92%), đường và hương nước mắm tự nhiên. Đặc biệt, loại nước mắm này được sản xuất hoàn toàn từ cá cơm than đánh bắt từ vùng biển ở đảo Phú Quốc cùng muối biển tinh luyện tại Bà Rịa.

Nước mắm Maggi tự nhiên được sử dụng để chấm kèm với các món ăn hay dùng để chế biến, nêm nếm làm tăng thêm độ đậm đà cho các món ăn.

Giá thành: Nước mắm Maggi tự nhiên 27 độ đạm chai 490ml khoảng 85.000 đồng/ chai

Nước mắm Maggi tự nhiênNước mắm Maggi tự nhiên

8 Nước mắm ngọc Liên Thanh

Liên Thanh hay còn gọi là Liên Thanh Thương Quán chính thức được thành lập vào năm 1906, do các sĩ phu yêu nước điều hành để kinh doanh mặt hàng nước mắm. Qua hơn 100 năm tồn tại và phát triển, nước mắm Liên Thanh vẫn giữ cho mình hương vị trọn vẹn như thuở ban đầu, một hương vị gắn liền với tinh thần dân tộc cao cả.

Nước mắm ngọc Liên Thanh được chế biến từ các nguyên liệu như: 95% cá cơm Phú Quốc, 60% nước mắm cốt nhĩ, hương nước mắm tổng hợp,...Hương vị của nước mắm không quá gắt mà tương đối dịu ngọt, bùi bùi từ cá cơm.

Giá thành: Nước mắm cao đạm Liên Thành nhãn ngọc 40 độ đạm chai 600ml khoảng 97.000 đồng/ chai

Nước mắm ngọc Liên ThanhNước mắm ngọc Liên Thanh

9 Nước mắm nhĩ Thanh Hà

Thương hiệu nước mắm Thanh Hà được thành lập vào năm 1918. Trải qua hơn 200 năm làm nghề, nước mắm Thanh Hà vẫn luôn giữ được quy trình sản xuất cổ truyền của mình, đó là khi cá cơm tươi vừa được vớt lên khỏi mặt nước sẽ được trộn đều với muối với tỉ lệ 3 cá: 1 muối. Sau đó sẽ được ủ trong nhà thùng từ 12 - 18 tháng và thế là những mẻ nước mắm nguyên chất đặc trưng của Thanh Hà ra đời.

Thành phần chính của nước mắm nhĩ Thanh Hà chính là cá cơm và muối biển. Đặc biệt, nước mắm Thanh Hà tuân thủ nguyên tắc 3 không: Không chất bảo quản, không chất điều vị và hương liệu.

Nước mắm nhĩ Thanh Hà chuyên dùng để chấm sống. Bên cạnh đó, còn có thể sử dụng để nêm nếm món ăn hay tẩm ướp gia vị trước khi chế biến.

Giá thành: Nước mắm nhĩ chính hiệu Thanh Hà 40 độ đạm chai 520ml khoảng 124.000 đồng/ chai

Nước mắm nhĩ Thanh HàNước mắm nhĩ Thanh Hà

10 Nước mắm nhĩ 584 Nha Trang

Nước mắm 584 Nha Trang được chế biến từ nguồn nguyên liệu biển của Nha Trang. Quy trình sản xuất của nước mắm 584 luôn đạt chuẩn để đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng. Đây cũng chính là một trong những đặc sản nổi bật tại Nha Trang mà bất cứ ai ghé thăm cũng sẽ mua về làm quà.

Nước mắm nhĩ 584 Nha Trang được sản xuất với các thành phần chính như: 79% cá cơm, muối, chất điều vị và chất tạo ngọt tổng hợp. Nước mắm này mang mùi thơm đặc trưng, kết cấu vàng óng, cực kỳ thích hợp để chấm sống hay nêm nếm gia vị cho các món ăn

Giá thành: Nước mắm nhỉ 584 Nha Trang 35 độ đạm chai 510ml khoảng 61.000 đồng/ chai

Nước mắm cốt nhĩ 584 Nha TrangNước mắm cốt nhĩ 584 Nha Trang

Trên đây là tổng hợp 10 loại nước nắm được nhiều người tiêu dùng biết tới và yêu thích trên thị trường hiện nay. Bạn hãy lưu lại và lựa chọn loại nước mắm phù hợp với khẩu vị của gia đình mình nhé!

Từ khóa: Tổng hợp các loại nước mắm trên thị trường được nhiều người yêu thíchKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh