Tip hay

Tổng hợp các loại gia vị chay đang bán tại Bách hóa XANH

Tổng hợp các loại gia vị chay đang bán tại Tip Hay

Cùng tìm hiểu những loại gia vị chay đang được bày bán tại các cửa hàng của Tip Hay với mức giá vô cùng phải chăng trong bài viết sau nhé.

Để cho những món ăn chay có đầy đủ hương vị hấp dẫn và thơm ngon thì gia vị chay là thành phần không thể thiếu. Hãy để Tip Hay giới thiệu đến bạn những sản phẩm gia vị chay tại các chi nhánh cửa hàng nha.

1 Nước mắm chay

Nước mắm chayNước mắm chay

Nước mắm chay là một loại nước mắm được tạo ra từ các thành phần thực vật khác nhau tạo ra những hương vị đa dạng. Các nguyên liệu thực vật như đậu nành, quả dứa (khóm/thơm), nấm, hạt điềunước dừa được sử dụng để sản xuất nước mắm chay.

Trong số các nguyên liệu này, đậu nành và nấm được xem là lựa chọn phổ biến hơn cả trong việc sản xuất nước mắm chay. Điều này bởi vì chúng có hương vị đậm đà, tương tự như nước mắm truyền thống, và được đánh giá cao bởi người tiêu dùng.

Một số sản phẩm nước mắm chay tại Tip Hay: Nước mắm chay Liên Thành 500ml, nước mắm chay Liên Thành 300ml.

2 Hạt nêm chay

Hạt nêm chayHạt nêm chay

Hạt nêm chay là một loại hạt nêm không chứa thành phần từ thịt mà thay vào đó là các thành phần từ rau củ quả tự nhiên như nấm đông cô, nấm hương, măng tây, cà rốt, hạt sencủ cải. Hạt nêm chay có hương vị ngọt thanh và mùi thơm đặc trưng của rau củ.

Sử dụng hạt nêm chay trong việc nêm gia vị cho món ăn có thể làm cho món ăn thêm đậm đà và ngon miệng, nhưng cần lưu ý chỉ sử dụng một lượng hạt nêm vừa phải. Tuy nhiên, hạt nêm không nên được dùng để thay thế các nguyên liệu thực phẩm khác.

Một số loại hạt nêm chay tại Tip Hay: Hạt nêm chay Maggi, hạt nêm chay Delly Cook, hạt nêm chay Knorr,...

3 Tương, chao

ChaoChao

Tương là một loại nước chấm được sản xuất từ quá trình lên men của gạo nếp và đậu nành. Tương có hàm lượng protein khá cao (57,81g protein/100g tương) và dồi dào vitamin B12 rất tốt cho cơ thể. Tương có vị mặn và mùi hương lên men đặc trưng rất hấp dẫn, bạn có thể dùng để chấm và chế biến món ăn.

Bên cạnh đó, chao, hay còn gọi là đậu nhự phụ hoặc đậu hũ nhũ, là một loại thực phẩm lên men có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc. Thực phẩm này được tạo thành từ đậu hũ với lớp ngoài được lên men để mang lại sự mềm mại và vị béo đặc trưng.

Chao thường được sử dụng trong các món mặn, món chay và đôi khi được dùng để tẩm ướp để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Một số loại tương, chao tại Tip Hay: Chao Bông Mai, chao khoai môn Mikiri,...

4 Đồ chay ăn liền (hủ tiếu, mì, phở, bún,...)

Đồ chay ăn liền (hủ tiếu, mì, phở, bún,...)Đồ chay ăn liền (hủ tiếu, mì, phở, bún,...)

Đồ chay ăn liền là các sản phẩm được đóng gói kỹ lưỡng và có thể ăn ngay sau vài bước chế biến đơn giản. Các sản phẩm đồ chay ăn liền đặc trưng có thể kể đến là hủ tiếu chay, mì chay, phở chay,...

Điều đặc biệt tại đây là những gói gia vị trong từng sản phẩm đã được chế biến thuần chay nhưng vẫn đảm bảo hương vị đậm đà và thơm ngon cho khách hàng.

Một số đồ chay ăn liền tại Tip Hay: Hủ tiếu chay, cháo chay, phở chay, mì chay, bún chay và miến chay,...

5 Gia vị chay

Gia vị chayGia vị chay

Gia vị chay là thực phẩm không thể thiếu đối với các tín đồ ăn chay. Gia vị chay thường được làm từ các thành phần đặc trưng theo mùi vị như muối, nước tương, vỏ chanh, ớt, hạt tiêu, đường, chanh, me, bột cà ri, hành, tỏi,...

Các sản phẩm gia vị chay phổ biến trên thị trường như nước sốt chay và các loại mắm, dầu ăn. Trong các món chay, gia vị chay là yếu tố cần thiết để giúp cho hương vị món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn và đảm bảo chất lượng.

Một số gia vị chay nêm sẵn tại Tip Hay: Viên nấu bún riêu chay, nước nấu lẩu thái chay,...

6 Đậu hũ

Đậu hũĐậu hũ

Đậu hũ hay còn gọi là đậu phụ là một loại thực phẩm được làm từ đậu nành bao gồm hạt đậu nành, nước qua quá trình làm đông đặc và được ép thành các khối màu trắng mịn. Đậu hũ có hương vị nhẹ và hơi nhạt nhưng chứa nhiều protein từ đậu nành, canxi, kalinatri thích hợp cho những người ăn chay.

Một số loại đậu hũ tại Tip Hay: Đậu hũ chiên, đậu hũ trứng, đậu hũ non,...

7 Đồ chay khác (thực phẩm làm sẵn, bánh bao, chả giò... )

Chả giò chay, bánh bao chayChả giò chay, bánh bao chay

Một số loại đồ ăn chay cũng giống như những thực phẩm mặn nhưng chỉ khác về nguyên liệu sản xuất chủ yếu từ đậu nành, nấm, rau củ, trái cây,... Những loại đồ chay này thường là bánh bao chay, chả giò chay, chà bông chay, mắm ruốc chay,... có hương vị thơm ngon tương tự như món mặn và thậm chí có thể kích thích vị giác hơn so với món mặn.

Một số loại đồ ăn chay tại Tip Hay: Cá cơm hoa chuối kho tiêu chay, chả giò chay, lẩu chua cay chay, cơm chiên gạo lứt chay, bánh bao chay, bánh bột lọc chay,...

Trên đây là chia sẻ về các loại gia vị và đồ ăn chay tại Tip Hay. Hy vọng bạn sẽ có những lựa chọn về đồ chay thích hợp với sở thích của bản thân nhé.

Từ khóa: Tổng hợp các loại gia vị chay đang bán tại Bách hóa XANHKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh