Tip hay

Tổng hợp các hệ dưỡng chất có trong sữa bột công thức

Tổng hợp các hệ dưỡng chất có trong sữa bột công thức

Hiện có rất nhiều loại sữa bột công thức, mỗi loại cung cấp một hê dưỡng chất khác nhau. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây để biết rõ hơn về các hệ dưỡng chất có trong sữa bột công thức nhé.

Sữa bột công thức là sản phẩm bổ sung thêm các dưỡng cần thiết giúp trẻ phát triển trí não, thông minh hơn, tăng cân, tăng chiều cao,… Tham khảo ngay các hệ dưỡng chất có trong sữa bột công thức trong bài viết dưới đây.

1 Dưỡng chất DHA

Dưỡng chất DHA

Dưỡng chất DHA là viết tắt của từ Docosa Hexaenoic Acid là một trong các chất dinh dưỡng rất quan trọng với sự phát triển của trẻ em và cần thiết cho sự khoẻ mạnh của người lớn tuổi.

Đối với trẻ em DHA giúp phát triển não bộ và thị giác, với người lớn tuôi ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư.

DHA thường có trong các loại thực phẩm như cá hồi, cá ngừ, cá thu, dầu cá, thuỷ sản, hạt óc chó, dầu ô liu, sữa bột công thức.

Mời bạn tham khảo chi tiết về DHA trong bài viết DHA là gì? Công dụng của DHA với sức khoẻ.

2 Hoạt chất ARA (hay AA)

Hoạt chất ARA

 Hoạt chất ARA (hay AA) là viết tắt của từ axit arachidonic cũng là một trong các chất cần thiết cho trẻ khoẻ mạnh và thông minh, đối với người lớn tuổi và phụ nữ mang thai thì rất quan trọng.

Với trẻ em ARA có vai trò giúp phát triển não bộ và kích thích sự phát triển của võng mạc, làm chậm quá trình lão hoá của não bộ ở người lớn tuổi.

Hoạt chất ARA có nhiều nhất trong sữa mẹ, trứng gà và sữa công thức

Tham khảo chi tiết trong bài viết hoạt chất ARA (hay AA) là gì? Vai trò của AA và cách bổ sung AA cho cơ thể 

3 Hoạt chất HMO

Hoạt chất HMO

Hoạt chất HMO là viết tắt của từ Human Milk Oligosaccharide là một trong 3 dưỡng chất quan trọng nhất có trong sữa mẹ, giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

Ngày nay có thể dùng sữa bột công thức có chứa HMO thay thế cho sữa mẹ vì trong sữa bột công thức có chứa hàm lượng HMO cao.

Tham khảo thêm nhiều thông tin về HMO trong bài viết hoạt chất HMO là gì? Vai trò của HMO và nguồn thực phẩm cung cấp HMO cho bé.

4 Hệ dưỡng chất G-Power

Hệ dưỡng chất G-Power

Hệ dưỡng chất G-Power là hệ dưỡng chất toàn diện, cung cấp nhiều dưỡng chất và các axit amin thiết yếu giúp trẻ tăng chiều cao, cân nặng, trí thông minh và hệ miễn dịch.

Hệ dưỡng chất G-Power có nhiều nhất trong sữa bột công thức, có thể tham khảo thương hiệu Abbott.

Xem thêm chi tiết về G-Power trong bài viết Hệ dưỡng chất G-Power là gì? Vai trò và nguồn thực phẩm bổ sung G-Power cho trẻ 

5 Dưỡng chất HMB

Hệ dưỡng chất HMB

 Dưỡng chất HMB là tên viết tắt của từ beta-Hydroxy Methylbutyrate giúp tái tạo và bảo vệ khối cơ, rất cần thiết cho người lớn tuổi và người tập thể hình.

Dưỡng chất HMB có nhiều trong thịt bò, trứng, trái bơ, bông cải, sữa bột công thức cũng là nguồn cung cấp HMB dồi dào.

Tham khảo chi tiết hơn trong bài viết Dưỡng chất HMB là gì? Vai trò và nguồn thực phẩm bổ sung HMB cho cơ thể.

6 Dưỡng chất MFGM

Dưỡng chất MFGM

Dưỡng chất MFGM là tên viết tắt của Milk Fat Globlue Membrane hay còn gọi là “Màng cầu béo” giúp trẻ phát triển nhận thức và trí não, tăng cường hệ miễn dịch, phát triển tư duy (IQ) và cảm xúc (EQ) cho trẻ.

Dưỡng chất MFGM có nhiều nhất trong sữa mẹ, ngày nay trong sữa bột công thức có chứa hàm lượng MFGM có thể thay thế cho sữa mẹ.

Hiện MFGM có trong sữa bột công thức Enfagrow.

Tham khảo thêm về MFGM trong bài viết dưỡng chất MFGM là gì? Lợi ích và nguồn thực phẩm bổ sung MFGM cho trẻ

Trên đây là các hệ dưỡng chất có trong sữa bột công thức mà thường gặp nhất, không chỉ giúp cho trẻ em phát triển mà còn tốt cho người lớn tuổi, hãy lựa chọn cho con mình và những người thân yêu loại sữa phù hợp nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Protein là gì? Chức năng của Protein và Protein có nhiều trong thực phẩm nào? 

>> Chất khoáng là gì và vai trò của nó với cơ thể? 

Khoẻ đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Từ khóa: Tổng hợp các hệ dưỡng chất có trong sữa bột công thứcsữa bột công thứchệ dưỡng chất cho trẻcác loại hệ dưỡng chấtcông dụng của hệ dưỡng chấtvai trò của hệ dưỡng chất