Tip hay

Tổng hợp các cách trang điểm mắt dành cho người mới bắt đầu

Tổng hợp các cách trang điểm mắt dành cho người mới bắt đầu

Trang điểm mắt là một trong những điểm không thể thiếu khi trang điểm, dù bạn là người mới bắt đầu. Hãy tham khảo các cách trang điểm đôi mắt siêu đẹp cho mình ngay nhé!

Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, nổi bật nhất trên khuôn mặt và thu hút người đối diện có thể chiêm ngưỡng và cảm nhận những điều ẩn sâu. Vì vậy, trang điểm mắt luôn là điều thiết yếu để bạn không chỉ tôn lên đôi mắt đẹp của mình mà còn khiến người khác ngạc nhiên với độ sâu và có hồn từ cách trang điểm của bạn. Hãy cùng Tip Hay điểm qua tổng hợp các cách trang điểm mắt dễ dàng và đơn giản cho người mới bắt đầu nào.

1 Đeo lens

Lens có thể là kính áp tròng hoặc giãn tròng có công dụng khiến đôi mắt bạn trở nên trong, màu sắc hơn và là một vũ khí tối ưu cho các bạn nữ cận thị.

Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng thì bạn có thể bỏ qua bước này, nhưng nếu có thì trên thị trường có rất nhiều loại có màu sắc khác nhau và có cả độ cận, loạn phù hợp cho các bạn nữ.

Đeo lens

Khuyến khích bạn đeo lens trước khi trang điểm vì nó sẽ tốt hơn khi mắt bạn chưa bị cộm, dày bởi lớp trang điểm, mascara và dễ dàng thao tác đưa lens vào mắt an toàn và sạch sẽ.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các  mẹo chữa mắt bị cộm đơn giản, an toàn tại nhà

2 Sử dụng kem lót mắt

Vùng da mắt cần một ít kem lót để lớp phấn mắt và phần kẻ mắt có thể giữ lâu cả ngày. Công dụng của kem lót mắt sẽ giúp phần trang điểm của bạn ăn màu, đôi mắt sẽ có chiều sâu, cuốn hút hơn. Kem lót còn giúp che đi khuyết điểm như các nếp gấp nhỏ của mí mắt.

Bước 2: Sử dụng kem lót mắt

Bạn lưu ý vùng da mắt rất nhạy cảm và chịu ảnh hưởng nặng nề của lão hoá. Do đó, kem lót đóng vai trò như một lớp màn bảo vệ, giúp vùng da mắt không bị ảnh hưởng của các chất hoá học mà còn cung cấp độ ẩm và chống nắng.

Bạn có thể dùng cọ nhỏ hoặc ngón tay trỏ của mình tán phần kem lót nhẹ lên trên vùng mí mắt nhé!

3 Trang điểm bầu mắt

Hướng trang điểm này cũng đang được nhiều người lựa chọn và sử dụng vì đây là phong cách trang điểm cơ bản nhất cho người mới tập trang điểm.

Trang điểm bầu mắt

Bắt đầu đánh phấn mắt với một màu trung tính trước, tốt nhất là các màu nude, không quá sáng cũng không quá tối vì lớp nền sẽ làm cơ sở cho các bước đánh phần mắt sau đó đồng thời giúp bạn có được đôi mắt sâu và nổi bật hơn.

Trang điểm bầu mắt

Tiếp theo, bạn chọn một tông màu đậm hơn để nhấn vào phần nếp gấp ở mi mắt. Bạn có thể xác định màu sắc với bảng mắt 3 màu thì hãy chọn màu tối nhất, nếu bạn có bảng mắt 4 màu thì hãy chọn màu tối thứ 3.

Trang điểm bầu mắt

Lưu ý, dù bạn chọn màu gì thì nó cũng nên có cùng màu với màu phấn mắt bạn đã sử dụng ở bước trước để tạo độ tự nhiên và hài hòa cho khuôn mặt nhé!

4 Dùng nhũ mắt

Một bước vô cùng quan trọng cũng như để kết thúc phần phủ màu mắt giúp đôi mắt của bạn trở nên hút hồn và bắt mắt hơn, đó là nhũ mắt. Bạn có thể dùng nhũ mắt tùy theo nhu cầu nhưng nhũ mắt đều có thể áp dụng cho mọi sự kiện từ đi làm văn phòng hay tiệc tùng.

Dùng nhũ mắt

Bạn dùng cọ hoặc tay lấy một lượng nhũ áp lên trên phần giữa bầu mắt và tán đều nhẹ. Bạn cũng có thể sử dụng nhũ mắt để phủ vùng bọng mắt phía dưới để đôi mắt thật long lanh và sáng hơn nhé.

5 Kẻ eyeliner

Đây được xem là một bước trang điểm vô cùng nổi trội nhưng cũng khó tương đương đối với những người mới bắt đầu vì nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác và cân xứng rất nhiều khiến nhiều bạn vô cùng e dè khi tập tành. Nhưng đừng lo, có công mài sắt có ngày nên kim!

Kẻ eyeliner

Khi vẽ eyeliner, khuyến khích bạn tập vẽ bằng bút chì kẻ trước vì dễ thao tác và bôi đường vẽ lệch đi hơn là kẻ nước hoặc gel. Nên dùng ngón tay út nhấc nhẹ phần mí mắt lên, bạn sẽ thấy đường chân mi. Lưu ý, khi chọn chì kẻ nên lựa chú ý tới độ mềm của đầu chì để không làm tổn thương tới mắt.

6 Kẹp mi và chuốt mascara

Để điểm xuyết những chi tiết cuối cùng cho mắt thêm phần kiêu sa và hoàn thiện, việc bấm mi và chuốt mascara sẽ là những bước quan trọng đó mà người mới học makeup cần nằm lòng.

Bạn nên lựa chọn loại kẹp mi vừa vặn với đôi mắt mình để khi kẹp không làm tổn thương tới mắt. Bạn có thể nhấc nhẹ phần mí mắt trên lên để có thể kẹp sát hơn vào đường chân mi bằng ngón trỏ vì sẽ dễ tạo đường cong cho mi từ phần chân mi. Lưu ý bấm mi thật nhẹ nhàng vì nếu bấm quá mạnh sẽ dẫn đến mi bị gãy.

Kẹp mi và chuốt mascara

Tiếp theo là chuốt mascara là bước cần sự chậm rãi và cẩn thận vì nó dễ bị lem hoặc vón cục, làm hỏng bước trang điểm mắt của bạn. Bạn nên chuẩn bị sẵn vài chiếc tăm bông để “chữa cháy” kịp thời nhé. Động tác chuốt từ trong ra ngoài hướng lên và lặp lại tương tự với mi dưới nhé vì mi dưới cũng góp phần đôi mắt trở nên đẹp hơn.

Đối với những người bắt đầu makeup, trang điểm mắt luôn là thử thách cam go nhất, nhưng nếu bạn có cố gắng và tập luyện thường xuyên thì chúng sẽ không còn là mối lo ngại nữa. Cảm ơn bạn và chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm:

>> 4 kiểu trang điểm được con gái Việt diện nhiều nhất

>> 6 tips trang điểm cực hữu ích cho các nàng bỏ túi

>> Những lỗi trang điểm khiến bạn già hơn cả chục tuổi

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tổng hợp các cách trang điểm mắt dành cho người mới bắt đầutổng hợp cách trang điểm mắt dành cho người mícách trang điểm mắt dành cho người mớihướng dẫn cách trang điểm mắt cho người mớihướng dẫn trang điểm mắt cho người mớicách trang điểm mắthướng dẫn trang điểm mắt