Tip hay

Tổng hợp các cách khử mùi tanh hải sản cực hiệu quả

Tổng hợp các cách khử mùi tanh hải sản cực hiệu quả

Hải sản là một loại thực phẩm cực kỳ giàu dinh dưỡng và dễ ăn. Tuy nhiên, hải sản thường có mùi tanh rất khó chịu, nếu một số người không quen ngửi sẽ rất khó ăn được. Hãy cùng xem tổng hợp các cách khử mùi tanh hải sản cực hiệu quả trong bài dưới đây.

Có rất nhiều người không thích ăn hải sản chỉ vì không chịu được mùi tanh đặc trưng của hải sản. Nếu muốn bớt được mùi tanh, khi nấu ăn và sơ chế, bạn phải dùng một số nguyên liệu, gia vị để khử đi mùi tanh của nó. Hãy cùng theo dõi tổng hợp các cách khử mùi tanh hải sản hiệu quả qua bài viết dưới đây.

1 Khử mùi tanh của cá

Tổng hợp các cách khử mùi tanh hải sản cực hiệu quả

Chanh và giấm: Để khử mùi tanh với chanh và giấm, bạn cắt một lát chanh rồi vắt nước lên thịt cá, để khoảng một vài phút rồi chế biến thì mùi tanh không chỉ được khử sạch, mà còn giúp loại bỏ chất nhầy hiệu quả và giúp cá ngon thơm hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể pha giấm và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên bề mặt cá để khử mùi tanh của cá trước khi rán.

Nước vo gạo: Sau khi làm sạch cá, bạn ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại với nước sạch là được. Cá vừa được khử mùi lại vừa mềm và ngon.

Muối và rượu: Bạn lấy muối pha chung với nước rồi ngâm cá đã sơ chế trong vòng 10 phút, hoặc bạn có thể dùng muối chà lên thân cá và thực hiện đánh vảy, làm sạch cá rồi rửa lại nước sạch.

Gừng: Sau khi mua về bạn đập dập gừng rồi ngâm cùng với nước và cá trong khoảng 5 phút để khử mùi tanh.

Tổng hợp các cách khử mùi tanh hải sản cực hiệu quả

Gia vị: Một cách được nhiều người áp dụng khử mùi tanh chính là ướp thêm nhiều gia vị trước khi chế biến cá như gừng, tỏi, tiêu, vừa đánh bay mùi tanh vừa tăng thêm hương vị cho món cá.

2 Khử mùi tanh của tôm

Tổng hợp các cách khử mùi tanh hải sản cực hiệu quả

Quế - Gừng - Bia: Bạn cho một lát quế, gừng vào nồi nước luộc tôm sẽ giúp xóa tan mùi tanh. Hoặc khi hấp tôm bắt đầu chín, bạn cho bia vào vừa khử mùi tanh, vừa thơm ngọt hơn rất nhiều.

Đường và rượu: Như bạn đã biết, đầu tôm thường có chất thải tạo nhiều mùi khiến bạn nghĩ đó là mùi tanh. Chỉ hòa một chút đường cùng với rượu trắng ngâm trong 1 - 2 phút rồi rửa sạch thì hết mùi.

Nước muối: Sau khi làm sạch tôm mà bạn thấy vẫn còn mùi thì hãy rửa tôm với nước muối để vừa sạch mùi và vừa có độ giòn hấp dẫn.

Tổng hợp các cách khử mùi tanh hải sản cực hiệu quả

Bóc vỏ tôm với phèn chua: Tôm bạn ngâm với phèn chua pha loãng rồi bóc vỏ khi tôm còn sống sẽ giúp khử mùi tanh hoàn toàn.

3 Khử mùi tanh của mực

Khử bằng đường hoặc chè khô: Bạn ướp mực với đường khoảng 3-5 phút rồi rửa lại với nước hoặc dùng chè khô ngâm trong nước lạnh rồi đun lên, khi sôi chần mực vào là bớt được mùi tanh.

Dùng mẻ: Dùng 1 - 2 thìa mẻ chà sát mẻ lên các bề mặt của mực, để trong 5 phút và rửa sạch trước khi chế biến.

Tổng hợp các cách khử mùi tanh hải sản cực hiệu quả

Dùng giấm: Bạn dùng giấm để khử mùi tanh bằng cách ngâm chúng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch với nước rồi để ráo trước khi chế biến.

Dùng chanh: Chanh chứa nhiều axit nên bạn chỉ cần vắt 2 - 3 quả chanh lấy nước cốt bóp với mực rồi rửa sạch là có thể khử mùi tuyệt vời.

Tổng hợp các cách khử mùi tanh hải sản cực hiệu quả

Nếu là một người thích ăn hải sản nhưng vẫn không biết làm sao có thể khử được mùi tanh của hải sản thì nhanh chóng ghi chú lại những cách khử mùi tanh cực đơn giản phía trên bạn nha! Chúc các bạn thành công.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tổng hợp các cách khử mùi tanh hải sản cực hiệu quảcách khử mùicách khử mùi tanhcách khử mùi tanh hải sảnkhử mùi tanh hải sảncách khử mùicách khử mùi tanhcách khử mùi tanh hải sảnkhử mùi tanh hải sản