Tip hay

Tổng hợp các bước trang điểm tự nhiên đúng chuẩn Hàn Quốc

Tổng hợp các bước trang điểm tự nhiên đúng chuẩn Hàn Quốc

Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng Tip Hay tìm hiểu đầy đủ từ “A-Z” về các bước trang điểm tự nhiên đúng chuẩn Hàn Quốc nhé!

Văn hóa Hàn Quốc dường như đã lan tỏa rất mạnh mẽ tới Việt Nam và tác động đến nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực làm đẹp. Việc trang điểm để có một vẻ đẹp như các thần tượng KPop cũng vì thế mà trở thành trào lưu trong giới thời trang và làm đẹp hiện nay.

Vậy liệu rằng để tự tin có một phong cách ấn tượng như thế, chúng ta cần phải chuẩn bị như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

1 Phần nền

Kem dưỡng

Dưỡng da chính là bước đầu tiên quan trọng không thể thiếu. Kem dưỡng có vai trò cấp ẩm, làm mềm da, lưu thông các mạch máu dưới da. Vì vậy, sau khi dưỡng da bằng kem dưỡng sẽ dễ dàng bắt kem/phấn trang điểm hơn.

Sử dụng kem dưỡng trước khi trang điểmSử dụng kem dưỡng trước khi trang điểm

Cushion

Cushion (phấn nước) cũng được người Hàn Quốc ưu tiên sử dụng vì rất tiện lợi và độ bền cao. Có thể bạn chưa biết rằng nên chọn loại cushion màu sáng hơn hoặc bằng màu tone của da bởi khi sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được sự tự nhiên về màu sắc cũng như độ mỏng và mềm mạikhông gây cảm giác thô ráp, màu sắc hài hòa giữa các vùng da.

CushionNên chọn loại cushion màu sáng hơn hoặc bằng màu tone da

Kem che khuyết điểm

Chắc chắn rằng, một khuyết điểm nào đó trên khuôn mặt cũng sẽ khiến chị em cảm thấy vô cùng tự ti. Đừng lo vì đã có kem che khuyết điểm siêu tiện lợi và dễ sử dụng.

Chúng ta có thể dùng nó để giấu đi quầng thâm mắt, hai bên cánh mũi, thậm chí là những đốm mụn li ti trên gương mặt. Tuy nhiên để bảo vệ và tạo độ tự nhiên cho da thì cũng không nên lạm dụng quá nhiều kem che khuyết điểm.

Sử dụng kem che khuyết điểmSử dụng kem che khuyết điểm

2 Phần trang điểm

Trang điểm chân mày

Tone màu nâu kết hợp với kiểu kẻ ngang là sự lựa chọn hàng đầu của người Hàn Quốc.

Nên chọn tone màu nâu kết hợp với kiểu kẻ chân mày ngangNên chọn tone màu nâu kết hợp với kiểu kẻ chân mày ngang

Tip Hay sẽ Bật mí với các bạn ba bước đơn giản sau để có một hàng chân mày đẹp đúng chuẩn Hàn Quốc :

Bước 1  Tạo khuôn chân mày. Khuôn chân mày nên điều chỉnh độ to nhỏ cho phù hợp với từng khuôn mặt, đặc biệt với những khuôn mặt hơi lớn và tròn thì việc kẻ chân mày mỏng lại giúp tạo độ thon gọn cho nét mặt hơn.

Bước 2  Tô màu phần chân mày trong khuôn. Lưu ý màu chân mày nên trùng với màu khuôn kẻ thì trông sẽ tự nhiên hơn đấy!

Bước 3  Nhuộm tạm thời màu chân mày bằng mascara để phần màu trong khuôn và màu tô khớp với nhau.

Kẻ mắt

Ưu tiên màu nâu cho phần kẻ mắtƯu tiên màu nâu cho phần kẻ mắt

Để tự nhiên nhất, chúng ta nên ưu tiên màu nâu cho phần kẻ mắt, đồng thời cũng nên kẻ thanh mảnh, không nên quá dày và đậm, ngoài ra kẻ nhếch nhẹ ở phần đuôi mắt sẽ tạo độ to và sâu cho mắt.

Đánh phấn mắt

Phấn mắt cam đang là màu sắc thịnh hành tại Hàn QuốcPhấn mắt cam đang là màu sắc thịnh hành tại Hàn Quốc

Sắc cam đang là màu sắc thịnh hành trên thị trường làm đẹp của Hàn Quốc vì màu cam sẽ làm mắt sáng và nhũ hơn, đồng thời thể hiện được cá tính trẻ trung, năng động, nhưng không kém phần quyến rũ.

Chải mascara

 Kết hợp chải mi đều cả trên và dưới Kết hợp chải mi đều cả trên và dưới

Mascara giúp cho chị em tự tin hơn với một hàng mi cong thu hút mọi ánh nhìn. Kết hợp chải mi đều cả trên và dưới, để ý đến bước bấm kẹp mi để hiệu quả đạt được tốt hơn.

Đánh má hồng

Má hồng không thể thiếu khi trang điểm kiểu Hàn QuốcMá hồng không thể thiếu khi trang điểm kiểu Hàn Quốc

Có thể nói phấn má hồng chính là điểm nhấn trên gương mặt của một cô gái. Nó vừa thể hiện nét nữ tính dễ thương dịu dàng, vừa có thể mang một chút quyến rũ, quý phái. Phấn má sẽ được đánh theo dang hai hình vòng cung bắt ngang qua mũi, như thể ửng hồng tự nhiên.

Đánh phấn phủ

Phấn phủ kiềm dầu và giữ cho lớp make up bám chặt và lâu hơnPhấn phủ kiềm dầu và giữ cho lớp make up bám chặt và lâu hơn

Phấn phủ được kết cấu ở dạng khô, là các tinh thể cực kỳ nhỏ bé, dễ bám vào da. Phấn phủ được coi là bước cuối cùng trong quy trình make up, giúp kiềm dầu và giữ cho lớp make up bám chặt và lâu hơn.

Tô son

Thỏa thích thể hiện màu son khi trang điểm kiểu Hàn QuốcThỏa thích thể hiện màu son khi trang điểm kiểu Hàn Quốc

Mọi người đều nói son môi là linh hồn của khuôn mặt. Đây là nơi chúng ta có thể thỏa thích thể hiện màu sắc mà mình hướng đến, giúp hoàn thiện đường nét khuôn mặt và giúp chị em tự tin hơn khi bước xuống phố hay trong giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp.

Trên đây là những mẹo nhỏ trong việc trang điểm chuẩn Hàn Quốc giúp chị em chúng ta có những lựa chọn phù hợp hơn. Hy vọng bài viết sẽ là gợi ý hoàn hảo cho những cô nàng nào còn phân vân không biết nên trang điểm bắt đầu từ đâu. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp và yêu thương bản thân mình hơn nhé!

Từ khóa: Tổng hợp các bước trang điểm tự nhiên đúng chuẩn Hàn Quốccác bước trang điểm chuẩn hàn quốctrang điểm chuẩn hàn quốccách trang điểm chuẩn hàn quốccác bước trang điểm chuẩn hàn quốctrang điểm chuẩn hàn quốccách trang điểm chuẩn hàn quốc