Tip hay

Tổng hợp 8 món ngon từ rau lang ngon, dễ làm cho bữa cơm gia đình

Tổng hợp 8 món ngon từ rau lang ngon, dễ làm cho bữa cơm gia đình

Cùng Bách tổng hợp 8 món ngon từ rau lang vừa dễ làm vừa đầy đủ dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Rau lang là một trong những loại rau phổ biến thường xuất hiện trong những bữa cơm gia đình Việt. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tổng hợp 8 món ngon từ rau lang vừa dễ làm vừa giàu dinh dưỡng ngay thôi nào!

1 Rau lang luộc

Rau lang luộcRau lang luộc

Rau lang luộc là món ăn dân dã và đơn giản mà bạn có thể làm với rau lang đấy. Chỉ cần luộc rau lang trong nước sôi và cho vào một tí muối thì bạn đã có ngay cho mình một đĩa rau luộc vừa thanh mát vừa giàu dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình. Rau lang luộc có hương vị ngọt bùi và thanh đạm, rất thích hợp để ăn cùng các món kho như cá kho hay thịt kho.

2 Rau lang xào thịt bò

Rau lang xào thịt bòRau lang xào thịt bò

Rau lang xào thịt bò thơm lừng là món ăn vô cùng thích hợp để ăn với cơm trắng. Rau lang có màu xanh mướt, khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn ngọt của rau, thịt bò mềm và thấm đều gia vị, chấm cùng với nước tương hay nước mắm sẽ càng gia tăng thêm sự đậm đà cho món ăn này.

3 Canh rau lang tôm tươi

Canh rau lang tôm tươiCanh rau lang tôm tươi

Món canh rau lang tôm tươi là một trong những món ngon từ rau lang được yêu thích và thường xuất hiện trong những mâm cơm gia đình ở Việt Nam. Món canh này có màu sắc và hương thơm hấp dẫn với nước canh đậm đà, chuẩn vị. Rau lang chín tới, mềm và ngọt thanh. Thịt tôm giòn, chắc thịt và đậm đà. Món ăn này ăn cùng cơm nóng sẽ vô cùng ngon miệng đấy.

4 Gỏi gà rau lang

Gỏi gà rau langGỏi gà rau lang

Gỏi gà rau lang là một trong những món gỏi được chế biến từ rau lang mà nhất định bạn phải thử qua một lần đấy nhé. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thịt gà dai ngọt và thấm đều gia vị, rau lang giòn đồng thời được kết hợp với nước sốt chua chua ngọt ngọt mang lại cảm giác vô cùng lạ miệng và hấp dẫn.

5 Rau lang xào mẻ

Rau lang xào mẻRau lang xào mẻ

Nếu bạn muốn thử qua món ăn mới lạ và độc đáo được chế biến từ rau lang thì không thể không bỏ qua món rau lang xào mẻ. Món ăn này có hương vị vừa đậm đà vừa kích thích vị giác với rau lang giòn ngọt và được thấm đều gia vị kết hợp cùng vị mẻ chua chua, mặn mặn. Bạn dùng món ăn này kèm với cơm trắng hay các món kho thì sẽ vô cùng ngon miệng và bắt cơm đấy.

6 Rau lang xào tỏi

Rau lang xào tỏiRau lang xào tỏi

Rau lang xào tỏi là món ăn có cách chế biến không quá cầu kỳ và phức tạp nhưng lại mang đến cho bạn hương vị đậm đà hấp dẫn khó quên. Món rau lang xào tỏi chỉ cần hai nguyên liệu là rau lang và tỏi được xào với nhau cùng các loại gia vị như muối, nước mắm,...sẽ tạo nên một món ăn vừa thanh mát vừa đậm đà vô cùng thích hợp cho các bữa cơm gia đình.

7 Rau lang xào nấm trứng gà

Rau lang xào nấm trứng gàRau lang xào nấm trứng gà

Rau lang xào nấm trứng gà là một sự kết hợp mới lạ và độc đáo mà bạn nhất định nên thử qua một lần nhé. Nấm trứng gà có độ dai nhẹ và vị ngọt vừa phải kết hợp cùng rau lang giòn, ngọt sẽ tạo nên món ăn vừa thanh mát vừa đậm đà. Bạn có thể dùng kèm món ăn này với cơm hay chấm cùng với các món kho sẽ tạo nên hương vị vô cùng ngon miệng đấy.

8 Canh rau lang nấu nghêu

Canh rau lang nấu nghêuCanh rau lang nấu nghêu

Món canh rau lang nấu nghêu sẽ là một trong những lựa chọn hấp dẫn và ngon miệng trong bữa cơm gia đình nhà bạn đấy. Món ăn này có phần thịt nghêu beo béo được kết hợp cùng rau lang giòn, dai và nước canh đậm đà. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được dư vị hấp dẫn và tròn vị từ các nguyên liệu.

Trên đây là tổng hợp 8 món ngon và hấp dẫn nhất chế biến từ rau lang mà Tip Hay mang đến cho bạn. Hy vọng qua bài viết ngày hôm nay bạn sẽ có thể biết được thêm những món ngon hấp dẫn từ loại nguyên liệu này để chế biến thật nhiều món ngon cho gia đình trong các bữa cơm nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 8 món ngon từ rau lang ngon dễ làm cho bữa cơm gia đìnhmón ngon từ rau lang