Tip hay

Tổng hợp 6 địa điểm du xuân hút khách mùa lễ hội 2024

Tổng hợp 6 địa điểm du xuân hút khách mùa lễ hội 2024

Mùa lễ hội 2024 này thu hút hàng ngàn du khách đi du xuân, thưởng ngoạn đầu năm. Cùng Bách hoá XANH điểm qua top 6 địa điểm du xuân hút khách nhất.

Vào dịp lễ, Tết, ngoài việc sum vầy bên gia đình, người thân, nhiều người lại chọn đi du xuân, thưởng ngoạn tiết trời, cúng Phật đầu năm. Mùa lễ hội 2024 này, lượng du khách đổ về các địa điểm du xuân, du lịch khá động. Cùng Bách hoá XANH điểm qua 6 địa điểm du xuân hút khách mùa lễ hội 2024 này nhé!

1  Chùa Hương

Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 50km, thuộc địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Chùa Hương là điểm đến thu hút du khách vào mỗi dịp đầu năm mới. Nơi đây nổi tiếng với quần thể nhiều đền, chùa, đình thờ Phật và các hang động lớn, tạo nên một không gian tâm linh huyền bí và thanh tịnh.

Đến với Chùa Hương, du khách không chỉ được tham gia lễ bái Thần, Phật mà còn có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, hít thở bầu không khí trong lành khi ngồi thuyền xuôi dòng sông Yên thơ mộng.

Lễ hội Chùa Hương là một trong những lễ hội lớn nhất tại Việt Nam, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Theo thông tin từ báo Hà Nội Mới, chỉ trong 3 ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, đã có khoảng 20.000 du khách tới tham quan, vãn cảnh, đi lễ tại chùa. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy, các đền, chùa, hang động trong quần thể Chùa Hương luôn tấp nập du khách trong những ngày đầu xuân.

Chùa HươngChùa Hương

2  Bái Đính, Tràng An - Ninh Bình

Cùng với sự nổi tiếng của chùa Hương, khu du lịch sinh thái Tràng An, chùa Bái Đính và các địa điểm lân cận như Tam Cốc Bích Động, vườn chim Thung Nham, hang Múa, phố cổ Hoa Lư... cũng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong dịp Tết. Theo thông tin từ báo Quân đội Nhân dân điện tử, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, riêng ngày mồng 3 Tết Giáp Thìn, toàn tỉnh đón khoảng 107.550 lượt khách. Trong đó, Tràng An thu hút 21.500 lượt khách và chùa Bái Đính đón 21.000 lượt khách.

Ninh Bình sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển. Đây là lý do khiến Ninh Bình nói chung và cụm du lịch Bái Đính - Tràng An nói riêng trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách ở mọi lứa tuổi vào các dịp lễ, Tết hay cuối tuần.

Bái Đính, Tràng An - Ninh BìnhBái Đính, Tràng An - Ninh Bình

3  Yên Tử - Quảng Ninh

Nằm ở tỉnh Quảng Ninh, Khu di tích và lịch sử Yên Tử là địa điểm du xuân lý tưởng cho du khách vào dịp đầu năm. Nơi đây không chỉ thu hút bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi giá trị văn hóa tâm linh sâu sắc.

Điểm đến "cao nhất" cả về nghĩa đen và nghĩa bóng tại Yên Tử chính là Chùa Đồng. Tọa lạc trên đỉnh cao nhất dãy núi với độ cao 1068m, Chùa Đồng còn được gọi là Thiên Trúc Tự, là ngôi chùa trên đỉnh núi được làm hoàn toàn bằng đồng lớn nhất châu Á.

Với kiến trúc độc đáo chỉ gồm 1 gian, du khách không thể vào trong mà chỉ có thể lễ từ phía ngoài. Tuy vậy, chùa Đồng vẫn luôn thu hút đông đảo du khách đến chiêm bái bởi sự linh thiêng và giá trị lịch sử, văn hóa tâm linh to lớn.

Ngoài Chùa Đồng, Yên Tử còn sở hữu nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như: Chùa Trúc Lâm, Chùa Giải Oan, Chùa Hoa Yên,... Mỗi địa điểm đều mang nét đẹp riêng, góp phần tạo nên bức tranh tổng thể đầy ấn tượng cho khu di tích.

Đến với Yên Tử vào dịp du xuân, du khách không chỉ được chiêm bái cảnh đẹp, cầu an cho năm mới mà còn có cơ hội trải nghiệm leo núi, hòa mình vào thiên nhiên và tìm hiểu về văn hóa Phật giáo.

Yên Tử - Quảng NinhYên Tử - Quảng Ninh

4  Đền Trần - Nam Định

Khu di tích Đền Trần tọa lạc tại thành phố Nam Định hứa hẹn là điểm đến du xuân thu hút du khách trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay. Nơi đây sẽ diễn ra Lễ khai ấn đền Trần, sự kiện trọng đại được xem như lễ hội lớn nhất năm của người dân Nam Định.

Lễ hội diễn ra từ ngày 11 đến 16 tháng Giêng nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của các vị vua nhà Trần, những người đã có công dựng nước và giữ nước, góp phần tạo nên trang sử vàng chói lọi cho dân tộc. Đồng thời, đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý chí quật cường của dân tộc Việt Nam.

Lễ khai ấn bắt đầu với nghi thức rước ấn từ các chùa lân cận về đền Thiên Trường, nơi thờ phụng 14 vị vua Trần, và đền Cổ Trạch thờ danh tướng Trần Hưng Đạo. Sau đó, lễ dâng hương được tổ chức trang trọng với sự tham gia của các vị lãnh đạo, chính quyền địa phương cùng đông đảo du khách thập phương.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được hòa mình vào không khí náo nhiệt với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc như: đấu vật, múa rồng, múa lân, các trò chơi dân gian… Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức điệu múa Bông một điệu - một điệu múa cổ được lưu truyền từ thời nhà Trần, tái hiện niềm vui chiến thắng của quân dân ta trong những trận đánh chống giặc ngoại xâm.

Đền Trần - Nam ĐịnhĐền Trần - Nam Định

5  Điện Kiến Trung - Huế

Cố đô Huế luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn du khách thập phương, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán. Năm nay, du khách có thêm một lý do để ghé thăm Cố đô khi điện Kiến Trung - một công trình kiến trúc độc đáo nằm bên trong kinh thành Huế - đã hoàn thành việc phục dựng và mở cửa đón khách tham quan sau 77 năm bị phá hủy.

Điện Kiến Trung được vua Khải Định cho xây dựng vào giai đoạn 1921 - 1923, là nơi sinh hoạt và làm việc của vua. Công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp, Ý kết hợp với phong cách cổ truyền Việt Nam, tạo nên một tổng thể vô cùng độc đáo và tráng lệ. Tuy nhiên, đến năm 1947, do ảnh hưởng của chiến tranh, điện Kiến Trung đã bị phá hủy hoàn toàn.

Năm 2019, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã khởi động dự án phục dựng điện Kiến Trung. Sau hơn 3 năm thi công, công trình đã được hoàn thành và mở cửa đón du khách tham quan từ dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2024.

Điện Kiến Trung - HuếĐiện Kiến Trung - Huế

6  Núi Bà Đen - Tây Ninh

Nằm ở Tây Ninh, Khu du lịch Núi Bà Đen nổi tiếng là điểm đến du lịch lý tưởng, đặc biệt thu hút du khách vào dịp Tết Nguyên Đán. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, trong dịp Tết Quý Mão 2023, khu du lịch này đã đón hơn 1 triệu lượt khách.

Vào ngày mùng 4 Tết năm nay, Hội Xuân Núi Bà đã chính thức khai hội với màn bắn pháo hoa rực rỡ tại khu ga đi cáp treo và nhiều hoạt động biểu diễn ấn tượng, tạo nên bầu không khí sôi động và náo nhiệt cho du khách.

Núi Bà Đen - Tây NinhNúi Bà Đen - Tây Ninh

Trên đây là loạt địa điểm du xuân 2024 thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm. Du lịch tâm linh mùa lễ hội từ lâu đã là nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam, tôn trọng Phật pháp và tôn trọng các giá trị truyền thống của dân tộc. Lên kế hoạch cùng Bách hoá XANH ngay bạn nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 6 địa điểm du xuân hút khách mùa lễ hội 2024Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh