Tip hay

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) được yêu thích

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) được yêu thích

Đất Đỏ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cùng khám phá 6 địa điểm du lịch Đất Đỏ hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Đất Đỏ - một huyện thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các tín đồ du lịch. Nơi đây không chỉ gợi lên những hình ảnh tươi đẹp về thiên nhiên, mà còn mang những di sản văn hóa lịch sử độc đáo. Dưới đây là tổng hợp 6 địa điểm du lịch Đất Đỏ được nhiều du khách yêu thích.

1 Tổng quan về Đất Đỏ

Đất đỏ là một huyện nằm ở ven biển phía đông nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phía đông giáp huyện Xuyên Mộc và biển Đông, phía tây giáp huyện Long Điền và thành phố Bà Rịa, phía nam giáp biển Đông và phía bắc giáp huyện Châu Đức.

Khi đến du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, Đất đỏ là địa điểm nổi tiếng, hấp dẫn với các điểm đến thú vị được nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt, nơi đây có nhiều khu di tích lịch sử, văn hóa của dân tộc, rất thích hợp cho những ai thích khám phá lịch sử đất nước.

Tổng quan về Đất ĐỏTổng quan về Đất Đỏ

2 6 địa điểm du lịch Đất Đỏ đẹp, nhất định phải ghé

Làng chài Phước Hải

Làng chài Phước HảiLàng chài Phước Hải

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhập

Địa chỉ: Thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 16h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Bãi biển đẹp, trong xanh, không khí yên bình

Nhược điểm: Không có

Làng chài Phước Hải đã tồn tại từ lâu đời và nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp, nằm chỉ cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 16km theo đường tỉnh lộ 44. Theo lời kể của nhiều người cao niên ở địa phương, nguồn gốc của làng chài Phước Hải bắt nguồn từ các ngư dân miền Trung theo bờ biển xưa, họ đã đến đây để tìm kiếm sự sống, dẫn đến việc hình thành làng chài và đã tồn tại hơn trăm năm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi đầy dân dã, yên bình và gần gũi, thì làng chài Phước Hải là điểm đến lý tưởng cho bạn.

Đèo nước ngọt

Đèo nước ngọtĐèo nước ngọt

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Mũi Kỳ Vân, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 15h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh núi đồi và biển xanh đẹp lung linh như một bức tranh

Nhược điểm:
Không có

Đèo nước ngọt có hình dáng uốn cong như chữ C, tạo nên một cây cầu nối giữa huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền, vượt qua chân núi. Với chiều dài ngắn, đèo Nước Ngọt nằm ở một vị trí "đắc địa", nơi mặt trong của đèo ôm lấy núi đồi, còn mặt ngoài hướng ra biển xanh.

Sau khi vượt qua con dốc có phần thách thức và thả mình vào làn gió mát, những "phượt thủ" sẽ ngay lập tức thấy trước mắt mình là khung cảnh tuyệt đẹp, giống như một bức tranh sặc sỡ.

Khu di tích lịch sử Minh Đạm

Khu di tích lịch sử Minh ĐạmKhu di tích lịch sử Minh Đạm

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 6h00 - 18h00 (Thường đông khách lúc 10h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài cây và động vật hoang dã

Nhược điểm: Không có

Dãy núi Minh Đạm hình thành bởi nhiều ngọn núi riêng biệt kéo dài theo hướng từ bắc đến nam, ôm sát bờ biển Long Hải và Phước Hải. Với hệ sinh thái đa dạng, nơi đây phong phú về các loài cây, trong đó có gỗ quý như gõ mật, gõ đỏ, cẩm lai và các loài cây dược liệu, cùng với động vật hoang dã đa dạng.

Ngoài ra, núi Minh Đạm còn mang một dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam như căn cứ chiến đấu của các chiến sĩ Bà Rịa - Vũng Tàu trong cuộc kháng chiến đầy dũng cảm. Khu căn cứ núi Minh Đạm đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1993.

Nhà lưu niệm Võ Thị Sáu

Nhà lưu niệm Võ Thị SáuNhà lưu niệm Võ Thị Sáu

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ngã tư Đất Đỏ, xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00 (Thường đông khách lúc 9h)

Số điện thoại: 02543688868

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nhiều kỷ vật, hiện vật về cuộc đời và hoạt động của anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu

Nhược điểm:
Không có

Nhà lưu niệm Võ Thị Sáu là ngôi nhà cổ xưa với mái ngói và vách gỗ, nơi cô trải qua thời niên thiếu cùng gia đình. Trong ngôi nhà này, có các kỷ vật và vật dụng đơn sơ, cùng bàn thờ tổ tiên và bàn thờ cô được đặt ở ngoài.

Cách đó khoảng 100m là một công viên với tượng đài và đền thờ anh hùng Võ Thị Sáu. Tượng chị Sáu được đặt trong không gian mát mẻ với hương thơm ngát từ hoa ngọc lan, hoa sứ và hoa lekima.

Đền thờ là nơi người dân đến viếng thăm, tưởng niệm anh hùng và trưng bày hiện vật, hình ảnh về cuộc đời và hoạt động của anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu cùng những hình ảnh về quê hương Đất Đỏ.

Thuyền viện trúc lâm chân nguyên (Chùa Khỉ)

Thuyền viện trúc lâm chân nguyên (Chùa Khỉ)Thuyền viện trúc lâm chân nguyên (Chùa Khỉ)

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 10h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nhiều cảnh quan đẹp mắt, không khí trong lành, bình yên

Nhược điểm:
Không có

Chùa Khỉ mang một phong cách kiến trúc độc đáo và sáng tạo, cùng với đàn khỉ đầy náo nhiệt đã thu hút đông đảo du khách cả trong và ngoài nước. Nơi này còn tự hào với nhiều cảnh quan tuyệt đẹp để du khách thỏa sức khám phá và chiêm ngưỡng.

Ngọn núi Kỳ Vân nằm ở phía bên phải của chùa. Còn phía sau khu vực chánh điện, có nhiều tảng đá tự nhiên với hình dáng kỳ lạ và độc đáo như cá voi, cá heo, đầu rùa, chim phượng hoàng,... Ngoài ra, ở đây còn có cây bồ đề cổ thụ hàng trăm năm tuổi, với rễ ngoằn ngoèo bám chặt vào tảng đá lớn, tạo nên sự cổ kính và thú vị cho du khách khi đến tham quan.

Di tích Dốc Cây Cám

Di tích Dốc Cây CámDi tích Dốc Cây Cám

Đánh giá chất lượng: 3.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 16h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nơi lưu giữ những trận đánh quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Pháp

Nhược điểm: Không có

Di tích lịch sử Dốc Cây Cám đánh dấu sự kiện quan trọng trong cuộc cách mạng, khi lực lượng kháng chiến miền Đông Nam bộ tập kết và tiến ra Bắc vào năm 1954. Đây là nơi đã chứng kiến nhiều trận đánh quan trọng trong cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp của quân và dân miền Đông Nam bộ.

Di tích Dốc Cây Cám mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc truyền đạt tinh thần yêu nước, yêu quê hương cho các thế hệ trẻ. Với tầm quan trọng đó, chúng ta cần tôn vinh và bảo tồn di tích này, để tiếp tục thể hiện và phát huy tinh thần truyền thống cách mạng.

Những địa điểm du lịch tuyệt vời ở Đất Đỏ không chỉ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ mà còn giúp du khách thấu hiểu sâu hơn về vẻ đẹp và bản sắc văn hóa của vùng đất này. Vùng đất này sẽ giúp cho chuyến hành trình của bạn càng thêm ý nghĩa và đáng nhớ hơn.

Từ khóa: Tổng hợp 6 địa điểm du lịch Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) được yêu thíchdu lịch đất đỏcẩm nang du lịch đất đỏkinh nghiệm du lịch đất đỏkhám phá du lịch đất đỏđịa điểm du lịch đất đỏ