Tip hay

Tổng hợp 5 địa điểm du lịch Hữu Lũng (Lạng Sơn) được yêu thích

Tổng hợp 5 địa điểm du lịch Hữu Lũng (Lạng Sơn) được yêu thích

Hữu Lũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lạng Sơn. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Hữu Lũng hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Cùng Tip Hay điểm qua 5 địa điểm du lịch Hữu Lũng (Lạng Sơn) hot nhất với các hoạt động trải nghiệm thú vị và ngắm nhìn cảnh quan vô cùng mãn nhãn nhé!

Hữu Lũng là một trong những tọa độ du lịch đầy tiềm năng của vùng đất Lạng Sơn. Nơi đây không chỉ “chiêu đãi” khách du lịch những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc. Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay 5 địa điểm du lịch Hữu Lũng được yêu thích nhất nhé!

1 Tổng quan về Hữu Lũng

Tổng quan về Hữu LũngTổng quan về Hữu Lũng

Hữu Lũng là một huyện miền núi tọa lạc ở phía Tây Nam của tỉnh Lạng Sơn. Vị trí địa lý của huyện nằm trên dải đất nối liền giữa vùng trung du và vùng đồng bằng Bắc Bộ của nước ta. Huyện Hữu Lũng giáp với các huyện Chi Lăng và Lục Ngạn của tỉnh Bắc Giang ở phía Đông, huyện Võ Nhai của tỉnh Thái Nguyên và huyện Yên Thế của tỉnh Bắc Giang ở phía Tây. Ở phía Nam, Hữu Lũng giáp với hai huyện Lục Nam và Lạng Giang, thuộc tỉnh Bắc Giang, còn phía Bắc giáp với huyện Bắc Sơn và huyện Văn Quan.

Hữu Lũng là một điểm đến vô cùng hấp dẫn của du lịch Lạng Sơn. Bên cạnh nhiều danh lam thắng cảnh đẹp để chiêm ngưỡng, Hữu Lũng còn có các nhiều đền, chùa và lăng tẩm lịch sử. Những di tích này giúp du khách hiểu hơn về lịch sử, văn hóa và truyền thống của vùng đất này.

Hữu Lũng là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình, thư giãn và tránh xa nhịp sống đô thị ồn ào. Du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thưởng thức ẩm thực địa phương đặc trưng và tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, đi thuyền trên sông...

Hữu Lũng là điểm đến đầy hứa hẹn tại xứ Lạng. Cùng với thiên nhiên, giá trị lịch sử thiêng liêng và những hoạt động thú vị, du khách sẽ có một trải nghiệm khó quên khi đến thăm địa phương này.

2 5 địa điểm du lịch Hữu Lũng đẹp, nhất định phải ghé

Thảo nguyên Đồng Lâm

Thảo nguyên Đồng LâmThảo nguyên Đồng Lâm

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Số điện thoại: 0333779650

Facebook: Thảo Nguyên Đồng Lâm - Hữu Lũng, Lạng Sơn

Ưu điểm: Rất rộng, không khí trong lành, yên tĩnh

Nhược điểm: Bãi giữ xe ô tô khá xa, nhiều phân ngựa

Thảo nguyên Đồng Lâm từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn tại Xứ Lạng bởi phong cảnh hoang sơ, tuyệt đẹp và sơn thủy hữu tình. Tại đây, phong cảnh thay đổi theo từng mùa trong năm với những nét đặc trưng riêng, thu hút du khách khám phá và tham gia các hoạt động vui chơi khác nhau.

Làng sinh thái cộng đồng xã Hữu Liên

Làng sinh thái cộng đồng xã Hữu LiênLàng sinh thái cộng đồng xã Hữu Liên

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Số điện thoại: 0913539450

Facebook: Khu du lịch sinh thái cộng đồng Hữu Liên - Hữu Lũng, Lạng Sơn

Ưu điểm: Thoáng đãng, sạch sẽ, phục vụ tận tình, người dân địa phương rất thân thiện

Nhược điểm: Đường xá không được đẹp, ngập lụt vào mùa mưa

Làng du lịch sinh thái cộng đồng xã Hữu Liên nằm giữa những ngọn núi đá vôi và rừng núi đất thấp, bao quanh bởi những thung lũng và đồng ruộng tuyệt đẹp. Với những ưu thế phát triển về văn hóa, truyền thống và danh lam thắng cảnh, đây chính là tọa độ tham quan lý tưởng cho những tín đồ yêu thích du lịch sinh thái cộng đồng và khám phá.

Đền Quan Giám Sát

Đền Quan Giám SátĐền Quan Giám Sát

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Đền đẹp, không gian yên bình

Nhược điểm: Không có

Đây là nơi thờ Quan Giám Sát Đệ Nhị, một vị quan được coi là quan trấn giữ miền Sơn Lâm và đứng thứ hai trong Ngũ Vị Tôn Ông. Ông là hoàng tử thứ hai của vua Bát Hải Động Đình.

Ngài Quan Giám Sát có hai đền thờ chính, một là đền Quan Giám ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Nơi này là nơi tổ chức lễ hội vào ngày 11 tháng 11 âm lịch hàng năm và được coi là ngày hạ phàm của Quan. Thanh Hóa là địa điểm của đền Quan Giám Sát thứ hai. Cả hai đền đều tổ chức lễ hội vào ngày 10 và 11 tháng 11 âm lịch.

Đền Bắc Lệ

Đền Bắc LệĐền Bắc Lệ

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thôn Bắc Lệ, xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đền Bắc Lệ

Ưu điểm: Đền đẹp, có bãi đỗ xe rộng rãi

Nhược điểm: Đường vào đền nhỏ, dễ tắc đường

Đền tọa lạc trên một ngọn đồi ở khu vực Nam của Thôn Bắc Lệ. Thời gian ra đời của ngôi đền vẫn chưa được xác định chính xác, tuy nhiên dựa trên hai văn bia còn lại (1919 và 1932), đền Bắc Lệ đã trải qua 5 lần tu sửa và tôn tạo từ đầu thế kỷ XX đến nay.

Tương tự như bất kỳ đền thờ Mẫu nào, đền Bắc Lệ cũng thờ Công Đồng và Tứ Phủ, cùng với việc tôn kính tất cả các vị Chư Linh ở bốn miền vũ trụ. Tuy nhiên, đặc biệt ở đây là việc tôn vinh các vị thần linh gắn liền với địa phương như Mẫu Thượng Ngàn, Chầu Bé, Cô Bé... Những vị thần này được coi như cung cấp ban phát của cải vô biên trong núi rừng cho con người và trở thành biểu tượng của sự sống vĩnh hằng.

Cánh đồng lúa Yên Thịnh

Cánh đồng lúa Yên ThịnhCánh đồng lúa Yên Thịnh

Địa chỉ: Xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đền Bắc Lệ

Ưu điểm: Cảnh đẹp như tranh vẽ

Nhược điểm: Không có

Yên Thịnh là một vùng đất có cánh đồng rộng lớn, bằng phẳng và cực kỳ đẹp mắt, là điểm đến lý tưởng để ngắm nhìn cảnh đồng lúa chín tuyệt đẹp ở Lạng Sơn. Trong những ngày thu hoạch, cảnh tượng của cánh đồng như một bức tranh thiên nhiên rực rỡ với màu sắc tuyệt đẹp của lúa chín, mạ non và nước đổ. So với những cánh đồng khác ở Lạng Sơn, thửa ruộng tại đây đa phần có hình dạng vuông góc đều đẹp, được xếp sát nhau và trải dài xen giữa các dãy núi đá vôi.

Với những tọa độ du lịch đa dạng và hấp dẫn tại Hữu Lũng, chắc chắn nơi đây sẽ làm hài lòng bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến. Nếu có dịp ghé thăm Hữu Lũng, đừng quên ghé thăm những địa điểm này để có trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé! Tiếp tục đón chờ những địa điểm du lịch kế tiếp mà Tip Hay sẽ gợi ý nha.

Từ khóa: Tổng hợp 5 địa điểm du lịch Hữu Lũng (Lạng Sơn) được yêu thíchdu lịch hữu lũngcẩm nang du lịch hữu lũngkinh nghiệm du lịch hữu lũngkhám phá du lịch hữu lũngđịa điểm du lịch hữu lũng