Tip hay

Tổng hợp 22 địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng nhất

Tổng hợp 22 địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng nhất

Bình Định là một trong những danh lam thắng cảnh tại Việt Nam. Cẩm nang du lịch Bình Định và 22 địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn chi tiết nhất.

Đất võ Bình Định mang trong mình một vẻ đẹp đầy lãng mạn với vẻ đẹp hài hòa giữa rừng, biển và những công trình kiến trúc mang dấu ấn đặc trưng của khu vực miền Trung khiến bất kì du khách nào cũng phải ấn tượng, say mê ngay từ lần đầu gặp gỡ. Hôm nay cùng Bách hoá XANH điểm qua 22 địa điểm du lịch Bình Định đáng ghé nhất nhé!

1 Tổng quan về tỉnh Bình Định

Bình Định là một tỉnh ven biển nằm ở phía bắc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, miền Trung của Việt Nam. Trung tâm Bình Định là thành phố biển Quy Nhơn, nằm cách Thủ đô Hà Nội 1.070 km, Đà Nẵng 323 km và cách Thành phố Hồ Chí Minh 652 km.

Du lịch Bình Định nói riêng và du lịch Nam Trung Bộ nói chung ngày càng thu hút nhiều tín đồ xê dịch nhờ hàng loạt tọa độ mới mẻ “mọc” lên mỗi năm như Gềnh Đá Đĩa, Đầm Ô Loan…

Tổng quan về tỉnh Bình ĐịnhTổng quan về tỉnh Bình Định

2 22 địa điểm du lịch Bình Định không thể bỏ lỡ

Du lịch Quy Nhơn

Thành phố biển Quy Nhơn, Bình Định, thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ nép mình giữa một bên biển một bên núi với những bờ biển dài uốn cong thơ mộng, bờ cát vàng mịn và làn nước trong xanh đẹp mê hồn.

Một số địa điểm du lịch Quy Nhơn nên ghé:

  • Bãi tắm Kỳ Co: Một trong những bãi tắm đẹp và nổi tiếng nhất ở Quy Nhơn chính là bãi tắm Kỳ Co. Với khí hậu mát mẻ, thiên nhiên hữu tình, đặt chân đến đây bạn sẽ choáng ngợp với sự hoang sơ, hùng vĩ của núi non và biển cả nơi đây. Bạn nên đến đây vào khoảng tháng 2 đến tháng 8 vì lúc này thời tiết mát mẻ, ít mưa thuận lợi cho các hoạt động tham quan, tắm biển.
  • Eo Gió: Nằm ở phía Đông bán đảo Phương Mai, Eo Gió với một thiên nhiên vô cùng hoang sơ, hùng vĩ sẽ khiến du khách ngỡ ngàng khi đặt chân tới nơi đây. Nhìn tư xa, Eo Gió như một eo biển nhỏ được bao bọc xung quanh là những rặng núi đá uốn lượn cùng làn nước trong xanh, bờ cát vàng óng ánh. Thật sự là một địa điểm mà bất cứ ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời.

Du lịch Quy NhơnDu lịch Quy Nhơn

Tham khảo thêm: 10 địa điểm du lịch Quy Nhơn đẹp và nổi tiếng

Du lịch An Lão

Huyện An Lão nằm ở 1 vùng núi cao của tỉnh Bình Định, cách Quốc lộ 1A khoảng 32km và cách trung tâm thành phố Quy Nhơn hơn 120km.

Trên hành trình lịch sử, cư dân An Lão đoàn kết, gắn bó với thiên nhiên, chống xâm lược và phát triển kinh tế. Dưới lãnh đạo của Đảng, họ đóng góp quan trọng vào giải phóng và xây dựng đất nước. Bên cạnh đó, các hoạt động du lịch Bình Định nói chung và địa điểm An Lão nói riêng ngày càng được mở rộng và phát triển mạnh mẽ.

Một số địa điểm du lịch An Lão nên ghé:

  • Cổng trời An Lão: Cổng trời An Lão nằm tại vùng đất Bình Định, là xem là một điểm đến độc đáo và huyền bí. Bước vào cổng trời, bạn sẽ cảm nhận được sự lạc vào một thế giới khác, nơi ánh nắng vàng ươm lan tỏa trên cảnh quan thiên nhiên.
  • Suối Đá Ghe: Suối Đá Ghe hay còn được gọi là sông Ba Liên là một nhánh của sông An Lão ở xã An Hưng, An Lão Bình Định. Nơi đây có những tảng đá đa dạng tạo nên một phong cảnh sống động, giúp khách du lịch có thể thư giãn trong nước mát và tận hưởng sự yên bình của thiên nhiên.

Du lịch An LãoDu lịch An Lão

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch An Lão đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Hoài Nhơn

Hoài Nhơn là một thị xã ven biển nằm ở phía bắc tỉnh Bình Định, cách trung tâm TP. Quy Nhơn khoảng 85 km. Bên cạnh đó, nơi đây cũng là điểm đầu mối về kinh tế và giao thông quan trọng với các huyện An Lão, Hoài Ân. Chạy dọc theo phía đông của Hoài Nhơn là đường bờ biển dài khoảng 24km với nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ làm say đắm biết bao tín đồ du lịch.

Một số địa điểm du lịch Hoài Nhơn nên ghé:

  • Bãi biển Lộ Diêu: Nếu đã đặt chân đến Hoài Nhơn, Bình Định thì nhất định bạn phải ghé qua bãi biển Lộ Diêu - một bãi biển mang vẻ đẹp cuốn hút đến “nghẹt thở”. Hiện nay, biển Lộ Diêu chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ vốn có.
  • Biển Tam Quan: Đến Hoài Nhơn – Bình Định bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiền hoà, mộc mạc của biển Tam Quan. Điều nổi bật của biển Tam Quan khi nhìn từ trên cao xuống sẽ như là một bức tranh vô cùng kỳ vĩ và thơ mộng. Bãi biển cát trắng trải dài mềm mại như một tấm lụa khổng lồ, dọc với đó là các ngọn đồi hướng ra biển cùng với dòng nước xanh biếc mà tạo nên một bức tranh vô cùng sinh động.

Du lịch Hoài NhơnDu lịch Hoài Nhơn

Tham khảo thêm: 6 địa điểm du lịch Hoài Nhơn hấp dẫn nhất

Du lịch Hoài Ân

Huyện Hoài Ân nằm ở phía bắc của tỉnh Bình Định, phía đông giáp thị xã Hoài Nhơn và huyện Phù Mỹ, phía tây giáp huyện Vĩnh Thạnh, phía nam giáp huyện Phù Cát, phía bắc giáp huyện An Lão. Ngày nay, du lịch Bình Định ngày càng phát triển, du khách nhiều nơi tìm đến nơi đây để có chiêm ngưỡng những cảnh đẹp núi non hùng vĩ.

Một số địa điểm du lịch Hoài Ân nên ghé:

  • Hồ Thạch Khê: Hồ Thạch Khê, nằm tại huyện Hoài Ân, Bình Định, đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn tận hưởng nét đẹp yên bình. Hồ có không gian rộng lớn, yên tĩnh và được bao quanh bởi cánh rừng và dãy núi. Khung cảnh xanh ngắt của rừng hòa cùng không khí của những người nông dân làm việc trên cánh đồng khiến nơi đây trông như một bức tranh thiên nhiên ở làng quê.
  • Hồ Vạn Hội: Hồ Vạn Hội, nằm tại thôn Vạn Hội 1, xã Ân Tín, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định, ban đầu được xây dựng nhằm phục vụ cho nhu cầu sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, với cảnh trí thơ mộng, hồ này đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho cả người dân địa phương và du khách từ các vùng lân cận đến thưởng thức. Hồ Vạn Hội mang đến một không gian thoáng đãng, dưới ánh nắng mặt trời, mặt hồ phản chiếu tạo ra một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Du lịch Hoài ÂnDu lịch Hoài Ân

Tham khảo thêm: 3 địa điểm du lịch Hoài Ân nổi bật nhất

Du lịch Phù Mỹ

Phù Mỹ là một huyện nằm ở phía đông của tỉnh Bình Định, có vị trí phía Đông giáp biển Đông, phía Tây và phía Nam giáp huyện Hoài Ân, phía Bắc giáp thị xã Hoài Nhơn và phía Tây Bắc giáp huyện Hoài Ân. Địa phương này có nhiều thắng cảnh đẹp góp phần làm phát triển nền du lịch Bình Định.

Một số địa điểm du lịch Phù Mỹ nên ghé:

  • Mũi Vi Rồng: Mũi Vi Rồng được mang trên mình một nét đẹp hoang sơ và huyền bí khiến các du khách không thể bỏ lỡ địa điểm này khi đến du lịch Phù Mỹ. Địa điểm này cách thành phố Quy Nhơn khoảng 70km và cách trung tâm huyện Phù Mỹ khoảng 20km. Xung quanh Mũi Vi Rồng là biển cả xanh mát, bầu trời trong vắt cùng những núi đá được thiên nhiên tạo hình lạ mắt tạo nên vẻ đẹp hoang sơ hấp dẫn.
  • Chùa Thiên Sanh - Chùa Hang: Chùa Thiên Sanh hay còn được gọi là chùa Hang một hang đá nằm sâu ở lưng chừng núi, du khách muốn lên chùa phải đi theo dốc đá quanh co cho đến khi nào gặp được tảng đá to là đã tới được mái che của chùa. Chùa ở trên lưng chừng núi nên từ vị trí này bạn có thể ngắm cảnh từ trên cao xuống, nhìn được bao quát không gian xung quanh hơn.

Du lịch Phù MỹDu lịch Phù Mỹ

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Phù Mỹ (Bình Định) nên trải nghiệm

Du lịch Vĩnh Thạnh

Du lịch Bình Định là một trải nghiệm mà bạn phải thử một lần trong đời nhất là tại huyện Vĩnh Thạnh. Huyện Vĩnh Thành là một huyện miền núi có khí hậu nhiệt đới ẩm, chịu ảnh hưởng từ dãy Trường Sơn. Nhiệt độ trung bình tại đây dao động từ 26 - 28 độ C và độ ẩm trung bình khoảng 81% nên không khí tại đây mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên luôn tươi tốt.

Một số địa điểm du lịch Vĩnh Thạnh nên ghé:

  • Suối Tà Má: Suối Tà Má được xem là địa điểm du lịch thu hút lượng lớn du khách hằng năm khi đến huyện Vĩnh Thạnh tỉnh Bình Định. Dòng suối mát mẻ, trong lành, nước không chảy quá xiết nên đảm bảo an toàn.
  • Khu du lịch suối nước nóng Vĩnh Thạnh: Khu du lịch suối nước nóng Vĩnh Thạnh chỉ cách xã Vĩnh Thịnh khoảng 5km và khi đến đây bạn sẽ đắm chìm vào khung cảnh núi non hùng vĩ, suối nước nóng trong lành và thơ mộng. Bên cạnh đó, du khách có thể trải nghiệm hoạt động câu cá, đốt lửa trại, đánh cồng chiêng và thưởng thức đặc sản địa phương như  thả vườn, cá niên và rượu nước nóng.

Du lịch Vĩnh ThạnhDu lịch Vĩnh Thạnh

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Vĩnh Thạnh (Bình Định) cho người mới

Du lịch Tây Sơn

Tây Sơn được xem là vùng đất võ - nơi khai sinh ra những anh tài kiệt xuất. Nơi đây thu hút nhiều khách ghé thăm mỗi khi đi du lịch Bình Định. Những địa điểm thuộc huyện Tây Sơn mang một nét thanh sơ, mộc mạc và chứa đựng niềm tự hào dân tộc to lớn.

Một số địa điểm du lịch Tây Sơn nên ghé:

  • Bảo tàng Quang Trung:  Nơi đây thu hút nhiều du khách ghé thăm mỗi năm với mong muốn được “gặp gỡ” vị anh hùng dân tộc Quang Trung và thưởng thức những tiết mục văn nghệ võ Tây Sơn, xem nhà rông Tây Nguyên,... Trong khuôn viên bảo tàng còn có cây me cổ thụ với tuổi đời hơn 200 năm được chính tay 3 anh em nhà Tây Sơn trồng. Đền thờ rộng lớn, có kiến trúc chữ đinh, gồm 2 gian là tiền điện và hậu điện. Khi đặt chân đến nơi này, du khách sẽ không khỏi cảm phục bởi sự cổ kính cũng như không khí trang nghiêm của bảo tàng.
  • Đàn tế trời đất Ấn Sơn - Tây Sơn: Đàn tế trời đất Ấn Sơn - Tây Sơn (hay còn gọi là Đài Kính Thiên) là khu di tích mang giá trị lịch sử lâu đời. Xung quanh đàn là dãy núi hùng vĩ bao quanh, không khí yên tĩnh và mát mẻ. Nơi đây là điểm đến của nhiều du khách với những hoạt động như thắp hương, cầu chúc một năm bình an và hạnh phúc.

Du lịch Tây SơnDu lịch Tây Sơn

Du lịch Phù Cát

Phù Cát là một huyện đồng bằng ven biển của tỉnh Bình Định.  Với những cảnh sắc thiên nhiên phong phú cùng bề dày lịch sử đáng tự hào, Phù Cát là địa điểm du lịch được nhiều người chú ý khi đến du lịch Bình Định. Ngày nay, du lịch ở Phù Cát đang được mở rộng và ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Một số địa điểm du lịch Phù Cát nên ghé:

  • Suối nước nóng Hội Vân: Suối nước nóng Hội Vân nằm tại Cát Hiệp, Phù Cát, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 50km về phía Tây Bắc. Địa điểm này rất được lòng nhiều khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên bao gồm rừng núi, sông suối uốn lượn như những nét vẽ đẹp tự nhiên.
  • Chùa Ông Núi: Khi nhắc đến chùa Ông Núi (hay còn gọi là Linh Phong tự), ngay lập tức người ta sẽ liên tưởng đến Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, một tượng Phật cao tới 69m và đồng thời là tượng Phật cao nhất không chỉ trong Đông Nam Á mà còn cả khu vực lân cận.

Du lịch Phù CátDu lịch Phù Cát

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Phù Cát đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch An Nhơn

Thị xã An Nhơn nằm ở phía nam Bình Định. Khí hậu tại An Nhơn thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, có hai mùa rõ rệt, mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8 và mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12. Khi đến du lịch Bình Định, chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua An Nhơn với phong cảnh thiên nhiên ấn tượng cùng những món đặc sản phong phú, đa dạng.

Một số địa điểm du lịch An Nhơn nên ghé:

  • Chùa Thập Tháp: Với lịch sử gần 400 năm, ngôi chùa đã trở thành công trình kiến trúc Phật giáo với quy mô hoành tráng, thể hiện quá trình hình thành và phát triển của Phật giáo Nam Kỳ. Chùa đã trở thành trung tâm Phật giáo lớn của Bình Định và là danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở miền Trung.
  • Tháp Cánh Tiên: Tháp Cánh Tiên hay còn được gọi là Tháp Con Gái, nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 27km về phía Tây Bắc. Nhìn từ xa, du khách sẽ được nhìn thấy những phiến đá trang trí các bức tường trên pháp vươn dài giống như cánh tiên nên được gọi là tháp Cánh Tiên. Tháp được xây dựng bề thế, cao khoảng 20m, các đường nét của tháp được trang trí cầu kỳ, tinh tế và là một trong những tháp Chăm tiêu biểu của Bình Định.

Du lịch An NhơnDu lịch An Nhơn

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch An Nhơn (Bình Định) được yêu thích

Du lịch Tuy Phước

Đã từ rất lâu, người ta biết đến Tuy Phước là vùng đất có truyền thống văn hóa, nơi đây là quê hương của rất nhiều nhân vật văn hóa nổi tiếng như ông tú Nguyễn Diêu, danh nhân văn hóa Đào Tấn và nhà thơ Xuân Diệu,... Bên cạnh đó, vùng đất này cũng là nơi sản sinh ra các anh hùng hào kiệt của dân tộc và gắn liền với nhiều phong trào đấu tranh vẻ vang như phong trào Cần Vương. Ngày nay, Tuy Phước là một địa điểm không thể bỏ qua khi nhắc đến du lịch Bình Định.

Một số địa điểm du lịch Tuy Phước nên ghé:

  • Tháp Bánh Ít: Tháp Bánh Ít là một quần thể gồm 4 tòa tháp khác nhau về kích thước và hình dạng. Cái tên Bánh Ít của công trình này được lấy từ loại bánh ít truyền thống của người dân đất Bình Định. Quả thật nhìn từ xa, những tòa tháp trông giống như những chiếc bánh ít khổng lồ được xếp cạnh nhau.
  • Khu sinh thái Cồn Chim: Khu sinh thái Cồn Chim trải dài qua các xã Phước Sơn, Phước Hòa, Phước Thuận của huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Với diện tích 240 ha, ban đầu khu sinh thái Cồn Chim nằm trong dự án phục hồi sinh thái và khai thác, sử dụng hợp lý nguồn lợi vùng Cồn Chim - đầm Thị Nại, nhưng vẻ đẹp thanh bình, yên ả của lớp áo xanh ngút ngàn của sóng nước, mây trời và cánh rừng ngập mặn đã nhanh chóng biến nơi đây trở thành địa điểm du lịch lý tưởng.

Du lịch Tuy PhướcDu lịch Tuy Phước

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Tuy Phước độc đáo

Du lịch Vân Canh

Trong những địa điểm du lịch Bình Định, Vân Canh là điểm đến hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng đất này.

Một số địa điểm du lịch Vân Canh nên ghé:

  • Suối Cà Te: Tại suối Cà Te, không chỉ có dòng suối trong mát chảy róc rách và những tảng đá đủ màu sắc với các hình thù kỳ lạ, mà bạn còn có cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về cuộc sống của cộng đồng đồng bào Bana.
  • Hồ chứa nước Ông Lành: Với khối lượng nước lớn và tầm nhìn bao la, hồ Ông Lành là một điểm tham quan hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Vân Canh. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng đập nước khổng lồ và tận hưởng vẻ đẹp của khu rừng rậm phong phú, nơi sinh sống của những loài chim quý hiếm.

Du lịch Vân CanhDu lịch Vân Canh

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Vân Canh đẹp, nhất định phải ghé

3 Khám phá văn hoá ẩm thực Bình Định

Khi du lịch Bình Định - xứ Nẫu, bạn sẽ choáng ngợp trước những cảnh đẹp cũng như món ăn độc đáo nơi đây. Một số đặc sản Bình Định bạn nhất định phải thử khi ghé thăm nơi đây đó là:

  • Bánh Xèo Mỹ Cang: Bánh Xèo Mỹ Cang được bán ở hầu hết các quán vỉa hè tại Bình Định. Với những nguyên liệu cơ bản như thịt heo băm, tôm, hành phi, rau thơ, trứng bột gạo, nêm nếm vừa vặn, vỏ bánh giòn thơm, bên trong mềm dẻo, đậm đà.
  • Gié bò Tây Sơn: Gié bò Tây Sơn Đây là một món ăn khá lạ và độc đáo mà không phải ai cũng ăn được. Quy trình chế biến món ăn này rất kỹ và công phu. Gié được làm thật kỹ, sau đó được ướp với gia vị: tiêu, tỏi, ớt, xả, gừng… để không bị hôi và chế biến tạo thành món ngon đặc biệt vô cùng.
  • Gỏi cá chình: Cá chình Bình Định có thân hình nhỏ, dài và thịt ngọt đặc trưng. Trộn những lát cá chình tươi ngọt trộn với rau sống kèm vị chua chua ngọt ngọt, ngon hơn khi ăn tại chỗ.
  • Bánh tráng chả cá: Bánh tráng chả cá là một trong những đặc sản nổi tiếng gần xa của Bình Định. Bánh tráng chả cá được làm từ nguyên liệu chính là cá cùng một ít gia vị và bột năng. Để món ăn đúng vị hơn bạn nên ăn kèm với rau răm nhé.

Khám phá văn hoá ẩm thực Bình ĐịnhKhám phá văn hoá ẩm thực Bình Định

Như vậy Tip Hay đã cùng các bạn tổng hợp 22 địa điểm du lịch Bình Định đẹp nhất. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn trong chuyến du lịch sắp tới của mình nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 22 địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng nhấtdu lịch bình địnhcẩm nang du lịch bình địnhkinh nghiệm du lịch bình địnhkhám phá du lịch bình địnhđịa điểm du lịch bình định