Tip hay

Tổng hợp 2 địa điểm du lịch Vũ Thư (Thái Bình) không nên bỏ lỡ

Tổng hợp 2 địa điểm du lịch Vũ Thư (Thái Bình) không nên bỏ lỡ

Vũ Thư là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Thái Bình. Cùng khám phá 2 địa điểm du lịch Vũ Thư hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Vũ Thư, Thái Bình hiện là một trong những nơi hút du khách nhất và nhận được nhiều sự quan tâm dạo gần đây. Hôm nay, Tip Hay sẽ tổng hợp 2 điểm du lịch Thái Bình tại Vũ Thư mà bạn không nên bỏ lỡ nhé!

1 Tổng quan về Vũ Thư

Tổng quan về Vũ ThưTổng quan về Vũ Thư

Vũ Thư là một huyện nằm lọt trong vùng Đồng bằng sông Hồng, tọa lạc tại giữa ranh giới của 2 tỉnh Nam Tĩnh và Hà Nam, tọa lạc tại phía Tây của tỉnh Thái Bình, đồng thời cũng cách thành phố Thái Bình khoảng 7km về phía Tây và cách trung tâm thủ đô Hà Nội tầm 117km.

Đặc biệt, nhờ có bề dày lịch sử có nguồn gốc từ thời Hậu Lê cùng nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và có vô vàn những món ăn ngon, huyện Vũ Thư trở thành một điểm đến với những nét đặc trưng về văn hóa, sinh thái, tâm linh cực kỳ đặc sắc mà các tín đồ du lịch nhất định không thể bỏ lỡ.

2 2 địa điểm du lịch Vũ Thư đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Keo

Chùa KeoChùa Keo

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Duy Nhất, Huyện Vũ Thư, Tỉnh Thái Bình

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 10h00)

Số điện thoại: 02273827041

Facebook: Tổ Đình Chùa Keo Thái Bình

Ưu điểm: Không gian rộng rãi; Kiểu kiến trúc cổ kính, mang đậm nét văn hóa thời xưa

Nhược điểm: Khá nắng nếu tham quan vào buổi trưa

Tuy có tuổi đời gần 400 năm, chùa Keo - một trong các công trình chùa cổ lớn nhất nước ta vẫn giữ nguyên được nét đặc trưng của những ngôi chùa Việt xưa với kiểu kiến trúc ‘Nội công, ngoại quốc’. Trong đó, mặt chùa được quay ra hướng Nam, đồng thời có điểm đầu là Tam quan ngoại, điểm cuối là Gác chuông và được đặt trên trục bắc - nam.

Làng vườn Bách Thuận

Làng vườn Bách ThuậnLàng vườn Bách Thuận

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Làng Bách Thuận, Huyện Vũ Thư, Tỉnh Thái Bình

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa:
Cả ngày

Số điện thoại: 0982888431

Facebook: Làng Vườn Bách Thuận - Làng Hoa, Cây Cảnh truyền thống Bắc Bộ

Ưu điểm: Có nhiều cây xanh, cây kiểng; Không gian rộng rãi, thoáng mát

Nhược điểm: Không có quá nhiều góc check-in

Là một làng quê cổ với những nét đặc trưng, tiêu biểu cho các vùng quê ở đồng bằng Bắc Bộ, du khách nhất định sẽ phải ấn tượng bởi môi trường sinh thái xanh tươi cùng cảnh quan thiên nhiên mộc mạc, dân dã nhưng đầy yên bình, giúp mọi khách tham quan khi ghé thăm nơi đây đều sẽ có thể dẹp tan mọi ưu phiền, buồn lo.

2 Đặc sản Vũ Thư

Bánh gai Đại Đồng

Bánh gai Đại ĐồngBánh gai Đại Đồng

Với lịch sử làng nghề gần 400 năm, bánh gai Đại Đồng xưa chỉ được thưởng thức mỗi dịp lễ hội hay trong những ngày Tết đầu năm. Thế nhưng ở ngày nay, món bánh gai thơm ngon chỉ gồm một lớp vỏ bánh dẻo bên ngoài cùng phần nhân đậu xanh ngọt ngào, thơm bùi bên trong đã trở thành thức quà quê mà du khách không thể bỏ lỡ.

Cốm Thanh Hương

Cốm Thanh HươngCốm Thanh Hương

Tuy mang vẻ ngoài đơn sơ, giản dị, cốm Thanh Hương lại là một trong những thức quà quê gây thương nhớ nhất đối với các du khách mỗi khi ghé đến Vũ Thư, Thái Bình khi mang vị bùi bùi, ngọt ngào dễ chịu cùng hương thơm cốm ngào ngạt không thua kém gì cốm làng Vòng Hà Nội.

Vậy là Tip Hay đã tổng hợp xong 2 điểm du lịch Vũ Thư (Thái Bình) mà bạn đừng nên bỏ lỡ. Còn chần chờ gì mà không xách ba lô lên và tự mình khám phá những địa điểm cực hút khách cũng như vô cùng thú vị này đi nào!

Từ khóa: Tổng hợp 2 địa điểm du lịch Vũ Thư (Thái Bình) không nên bỏ lỡdu lịch vũ thưcẩm nang du lịch vũ thưkinh nghiệm du lịch vũ thưkhám phá du lịch vũ thưđịa điểm du lịch vũ thư