Tip hay

Tổng hợp 2 địa điểm du lịch Trà Cú (Trà Vinh) nên đến một lần

Tổng hợp 2 địa điểm du lịch Trà Cú (Trà Vinh) nên đến một lần

Trà Cú là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Trà Vinh. Cùng khám phá 2 địa điểm du lịch Trà Cú hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Trà Cú - một huyện thuộc tỉnh Trà Vinh, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên mà còn là điểm đến lý tưởng cho những người muốn tìm hiểu về văn hóa và đời sống của cư dân địa phương nơi đây. Dưới đây là 2 địa điểm du lịch tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Trà Cú.

1 Tổng quan về Trà Cú

Tổng quan về Trà CúTổng quan về Trà Cú

Trà Cú là một huyện thuộc tỉnh Trà Vinh, phía đông giáp với 2 huyện Cầu Ngang và Duyên Hải; phía tây giáp huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng ranh giới qua Sông Hậu; phía nam giáp với huyện Duyên Hải; phía bắc giáp huyện Châu Thành và Tiểu Cần.

Trà Cú là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch Trà Vinh. Nơi đây nổi bật với những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo khiến bạn không thể rời mắt.

2 2 địa điểm du lịch Trà Cú đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Cò

Chùa CòChùa Cò

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đại An, Trà Cú, Trà Vinh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 9h00)

Số điện thoại: 0909515322

Facebook: Không có

Ưu điểm: Đa dạng các loài chim cò, khuôn viên nhiều cây xanh mát mẻ

Nhược điểm: Hơi đông đúc vào ngày lễ

Chùa Cò có tên thật là chùa Nodol, nhưng do xung quanh là nơi cư trú của hàng trăm loài chim cò cho nên cái tên chùa Cò trở nên phổ biến hơn. Khuôn viên của chùa Cò được bao quanh bởi rặng tre xanh, hàng cây dầu, cây sầu đâu, xa xa là những cánh đồng lúa xanh bát ngát,...

Khi đến chùa Cò, bạn sẽ tận hưởng một không gian thư thái, bình yên và tĩnh lặng.

Chùa Vàm Ray

Chùa Vàm RayChùa Vàm Ray

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hàm Giang, Trà Cú, Trà Vinh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 10h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Kiến trúc cổ kính độc đáo, đẹp mắt

Nhược điểm: Chùa thiếu người chăm sóc nên còn nhiều rác

Chùa Vàm Ray không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính mà còn ghi dấu ấn với kiến trúc độc đáo. Nơi này còn được biết đến với Tượng Phật ngoài trời lớn nhất tại Việt Nam. Đây được xem là một ngôi chùa Khmer đẹp nhất và biểu tượng đáng tự hào của người dân địa phương tại Trà Cú.

3 Đặc sản Trà Cú

Đặc sản Trà CúĐặc sản Trà Cú

Trà Cú nổi tiếng với nhiều món đặc sản hấp dẫn. Một trong những món ngon và độc đáo nhất có thể kể đến là bún nước lèo, chù ụ rang me, cháo cá khoai,... Ngoài ra, bạn có thể mua những đặc sản để về làm quà cho người thân và bạn bè như dừa sáp, trái quách, chả hoa Năm Thụy, nước mắm rươi,...

Với vẻ đẹp thiên nhiên và sự đa dạng về văn hóa, Trà Cú sẽ là điểm đến thú vị cho những ai muốn trải nghiệm không gian yên bình và những công trình kiến trúc độc đáo. Đừng chần chừ, hãy lên kế hoạch để khám phá những điểm du lịch tuyệt vời này nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 2 địa điểm du lịch Trà Cú (Trà Vinh) nên đến một lầndu lịch trà cúcẩm nang du lịch trà cúkinh nghiệm du lịch trà cúkhám phá du lịch trà cúđịa điểm du lịch trà cú