Tip hay

Tổng hợp 15 loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả, an toàn

Tổng hợp 15 loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả, an toàn

Mỡ bụng sau sinh khiến các mẹ tự ti? Không phải lo vì 15 thức uống được nhắc đến trong bài viết sau đây sẽ giúp các mẹ sau sinh giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn.

Mỡ bụng sau sinh sẽ không còn là điều đáng lo ngại nếu như bạn duy trì hoạt động thể chất điều độ cùng với chế độ ăn uống hợp lý. Cùng điểm qua 15 loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả, an toàn.

1 Nước gạo lứt rang

Nước gạo lứt rang thơm ngon chính là loại nước uống giảm mỡ bụng cho các mẹ bỉm sau sinh đầu tiên được nhắc đến trong bài viết hôm nay.

Uống loại nước này trước khi ăn sẽ giúp các mẹ nhanh no, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra, gạo lứt còn là thực phẩm giàu chất xơ, vitaminkhoáng chất giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Đặc biệt, các vitamin nhóm B có trong nước gạo lứt sẽ hỗ trợ cân bằng cảm xúc, giảm thiểu nguy cơ mắc trầm cảm sau sinh. Cùng với đó, còn giúp lợi sữa, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho trẻ thông qua sữa mẹ.

Nhưng không nên lạm dụng và dùng loại nước này thay thế hoàn toàn nước uống hằng ngày, mà hãy uống với tần suất hợp lý nhé!

Tìm hiểu thêm: Thanh lọc gan bằng nước gạo lứt rang

Nước gạo lứt rangNước gạo lứt rang

2 Nước ép dứa

Nước ép dứa chứa enzyme bromelain, hoạt chất này sẽ giúp chuyển hóa protein, tăng cường đốt cháy mỡ thừa. Đồng thời, còn hạn chế thèm ăn nhờ kết hợp với các enzyme khác (ví dụ như lipase).

Bên trong dứa còn có hàm lượng lớn chất xơ, vitamin Cmangan, đây là các dưỡng chất vô cùng tuyệt vời khi không chỉ giúp no lâu mà còn tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Không chỉ thế, uống nước ép dứa sẽ hỗ trợ làm mềm thức ăn, từ đó, thức ăn dễ tiêu hóa hơn, giảm áp lực cho dạ dày, hạn chế ứ đọng gây nên béo bụng, tăng cân.

Dù thế nhưng không nên uống nước ép dứa khi đói vì loại nước này có lượng acid cao, tăng nguy cơ viêm loét dạ dày. Và chỉ nên tiêu thụ khoảng 1/2 quả dứa mỗi ngày.

Tìm hiểu thêm: Cách làm nước ép dứa thơm ngon, đơn giản trong vài phút

Nước ép dứaNước ép dứa

3 Nước ép cà chua

Nước ép cà chua đến từ những quả cà chua chín mọng là một trong những thức uống được nhiều chuyên gia khuyến khích dùng trong chế độ ăn uống của những người đang muốn kiểm soát cân nặng.

Khối lượng cà chua có đến 94% là nước, cùng với lượng calo thấp vì thế mà bạn không lo tăng cân khi lỡ tiêu thụ quá nhiều. Lycopene và các acid amin có trong cà chua cũng là những hoạt chất hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Đặc biệt là lycopene, chất chống oxy hóa có công dụng phục hồi quá trình trao đổi chất, tăng cường đốt cháy calo, năng lượng và mỡ thừa. Ngoài ra, chất xơ từ cà chua cũng giúp cơ thể no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

Tìm hiểu thêm: Công thức làm nước ép cà chua vừa dễ vừa bổ dưỡng cho gia đình

Nước ép cà chuaNước ép cà chua

4 Nước ép cần tây

Nếu nói đến các loại nước uống giúp giảm cân mà không nhắc đến nước ép cần tây thì quả là một thiếu sót lớn. Cần tây sở hữu hàm lượng chất xơ cao, từ đó giúp tăng cường trao đổi chất, quá trình tiêu hóa nhanh và dễ dàng hơn, ngừa táo bón.

Thức uống này còn chứa nhiều chứa nhiều folate, mangan, vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin K, canxi, magie, photpho,... Cho nên khi uống nước ép cần tây sẽ bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, cơ thể khỏe mạnh, xương săn chắc hơn.

Cùng với đó, còn giúp cân bằng huyết áp, ngăn ngừa mỡ máu và giảm thiểu nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch. Nhưng hãy đợi khi bé con nhà mình được 6 tháng rồi mẹ hãy bắt đầu uống nước ép cần tây nhằm tránh gây kích ứng cho con khi cho con bú.

Và khi uống trong giai đoạn cho con bú thì mẹ nên quan sát xem bé có biểu hiện bất thường nào hay không nhé!

Tìm hiểu thêm: Bí quyết hạ huyết áp mỗi ngày với cách làm nước ép cần tây đơn giản

Nước ép cần tâyNước ép cần tây

5 Nước ép táo

Nước ép táo có hương thơm dễ chịu, vị chua nhẹ là thức uống chứa rất nhiều các dưỡng chất như vitamin A, vitamin D, vitamin E, kali, natri, lipid, chất đường bột, magie,...

Trong số đó, hàm lượng natri và axit malic cao sẽ thúc đẩy giải phóng nước cùng mỡ thừa, giúp giảm mỡ bụng. Đồng thời còn có lượng calo thấp và nhiều chất xơ cũng sẽ giúp các mẹ bỉm sau sinh duy trì cảm giác no lâu hơn.

Thức uống này có thể dùng trước bữa chính khoảng 30 phút hoặc giữa các bữa ăn, sau khi tập thể dục. Ngoài ra, bạn nên uống ngay sau khi ép nhằm tránh nước ép táo bị oxy hóa nhé!

Tìm hiểu thêm: 4 công thức nước ép táo ngon mà bạn nên thử tại nhà

Nước ép táoNước ép táo

6 Nước ép rau chân vịt

Rau chân vịt hay cải bina được các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, bên trong loại thực phẩm này có chứa thylakoid, một chất gây ức chế sự thèm ăn nhờ giảm ghrelin gây đói và tăng các hormone như glucagon-like peptide-1 (GLP-1) để no lâu hơn.

Cùng với đó, chất xơ còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất nhanh chóng. Không chỉ thế, nước ép rau chân còn có nhiều các vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, vitamin K, folate, canxi, sắt. Cho nên khi tiêu thụ sẽ giúp tăng cường sức khỏe và hệ cơ bắp, khỏe xương, bổ máu và chống ung thư.

Tìm hiểu thêm: Cách làm nước ép rau bina, thần dược cho cơ thể

Nước ép rau chân vịtNước ép rau chân vịt

7 Nước ép bưởi

Nước ép bưởi từ lâu đã là loại thức uống được đánh giá cao trong việc giúp duy trì vóc dáng cân đối vì chứa lượng calo thấp. Bên cạnh đó, uống nước ép bưởi trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn khoảng 15 phút sẽ giúp hạn chế thèm ăn, cải thiện khả năng tiêu hóa, mỡ thừa được đốt cháy nhanh chóng hơn.

Nước ép bưởi còn có công dụng giúp cân bằng đường huyết nhờ giảm nồng độ insulin trong máu.

Tìm hiểu chung: Tác dụng giảm cân của nước ép bưởi và uống khi nào để giảm cân?

Nước ép bưởiNước ép bưởi

8 Nước chanh mật ong

Tiếp nối bài viết về các loại nước uống giúp giảm mỡ bụng sau sinh chính là nước chanh mật ong. Chanh vốn là thực phẩm giàu vitamin C và acid amin nên sẽ mang đến hiệu quả tích cực trong việc tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ thừa.

Riêng mật ong lại là nguồn cung cấp các vitamin nhóm B, vitamin C và chất chống oxy hóa vô cùng dồi dào. Nhờ đó mà tăng cường giải độc cơ thể, cải thiện khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa, cân bằng lượng đường trong máu.

Sự kết hợp của cả hai nguyên liệu trên đã tạo nên loại nước uống không chỉ thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà còn mang đến hiệu quả tích cực cho quá trình giảm cân, loại bỏ mỡ bụng cho các mẹ sau sinh.

Tìm hiểu chung: 4 cách làm nước chanh mật ong giảm mỡ bụng, đẹp da, trị ho

Nước chanh mật ongNước chanh mật ong

9 Nước mật ong gừng

Một thức uống giảm mỡ bụng khác có nguyên liệu là mật ong chính là nước mật ong gừng. Bên cạnh công dụng tuyệt vời trong quá trình giảm cân của mật ong được nhắc đến ở mục trên, thì gừng cũng không hề chịu thua kém.

Gừng vốn là loại rau gia vị quen thuộc và là thành phần không thể thiếu trong nhiều bài thuốc Đông y. Mang tính ấm, gừng giúp giảm đau họng, trị cảm cúm và ổn định hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, vì chứa các hoạt chất có khả năng đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, loại bỏ độc tố và mỡ thừa tích tụ ở gan nên gừng còn là trợ thủ đắc lực cho việc kiểm soát vóc dáng. Từ đó, ta có thể thấy được hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, khôi phục vóc dáng săn chắc vô cùng tuyệt vời của nước mật ong gừng.

Nước mật ong gừngNước mật ong gừng

10  Nước ép rau má

Rau má, loại rau quen thuộc với đời sống của người Việt Nam. Không chỉ ứng dụng trong chế biến món ăn mà còn là thức uống giải khát có hiệu quả giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn cho các mẹ sau sinh.

Nước ép rau má có chứa vitamin B, vitamin C và vitamin K với hàm lượng cao nên sẽ giúp ngăn cơn thèm ăn, thúc đẩy trao đổi chất, thanh lọc cơ thể. Ngoài ra còn giúp giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa tình trạng béo phì, xơ vữa động mạch và các vấn đề tim mạch, cải thiện chất lượng giấc ngủ và làm đẹp da.

Nước ép rau máNước ép rau má

11  Nước đậu đen rang

Nước đậu đen rang không chỉ giải nhiệt cơ thể, bồi bổ sức khỏe với nhiều dưỡng chất và tăng đề kháng. Thức uống này còn chứa antoxian, gluxit, protit, muối khoáng, những hoạt chất có tác dụng đánh bay mỡ thừa, giảm thiểu nguy cơ béo phì.

Dù vậy, các mẹ đừng nên lạm dụng thức uống này hay uống khi đói để tránh hạ huyết áp. Tốt nhất mỗi ngày chỉ uống tối đa 3 ly trước bữa ăn chính khoảng 30 phút.

Tìm hiểu thêm: Cách nấu nước đậu đen giải nhiệt tại nhà

Nước đậu đen rangNước đậu đen rang

12  Nước dừa

Nước dừa ngọt nhẹ lại ít chất béo nên đây là thức uống được rất nhiều chị em yêu thích. Thức uống này chứa hàm lượng kali cao nên có thể đóng vai trò là nước điện giải tự nhiên giúp tối ưu hóa hoạt động của hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó còn giúp quá trình hấp thu các dưỡng chất trở nên dễ dàng hơn. Uống nước dừa còn giúp tăng cảm giác no, ổn định insulin, giảm cholesterol trong máu và ngừa tích tụ mỡ thừa.

Chỉ cần 1 quả dừa mỗi ngày, các mẹ sau sinh có thể cảm nhận được hiệu quả giảm mỡ bụng rõ rệt, đồng thời còn giúp da trở mịn màng hơn, thanh lọc cơ thể.

Nước dừaNước dừa

13  Nước detox chanh bạc hà

Nước detox là sự lựa chọn hoàn hảo cho quá trình giảm mỡ bụng sau sinh, một trong số đó chính là nước detox chanh bạc hà. Chanh chứa hàm lượng acid tự nhiên cao kết hợp cùng tinh chất trong bạc hà giúp đánh bay độc tố và mỡ thừa, thon gọn cơ thể.

Ngoài ra còn giúp da dẻ rạng rỡ, tinh thần sảng khoái hơn, giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, ta không nên uống quá nhiều và những bệnh nhân mắc bệnh dạ dày cần tránh tiêu thụ loại nước này.

Tìm hiểu thêm: Thưởng thức ly đá chanh bạc hà mát lạnh này xua tan cơn nóng mùa hè

Nước detox chanh bạc hàNước detox chanh bạc hà

14  Detox dưa hấu dâu tây

Một công thức detox khác chính là sự kết hợp giữa dưa hấu và dâu tây. Ngoài vị ngọt tự nhiên dễ uống, cả hai thực phẩm này đều không chứa chất béo nên các mẹ không lo tăng cân khi dùng.

Dưa hấu là thực phẩm giàu chất xơ, có nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin E. Còn dâu tây thì sở hữu các vitamin A, vitamin C cùng các acid hỗ trợ cho quá trình chuyển hóa chất béo, loại bỏ cholesterol.

Detox dưa hấu dâu tâyDetox dưa hấu dâu tây

15 Detox cam dứa

Công thức nước uống kết thúc bài viết hôm nay chính là detox cam dứa. Đều là 2 loại quả chứa hàm lượng cao vitamin C và các acid có tác dụng giảm cân. Vì thế chắc hẳn chẳng còn nghi ngờ gì về khả năng kiểm soát cân nặng của thức uống này.

Detox cam dứa sẽ thúc đẩy quá trình giải phóng năng lượng, đốt cháy mỡ thừa. Ngoài ra còn có nhiều chất chống oxy hóa giúp da mịn màng và tươi tắn hơn.

Detox cam dứaDetox cam dứa

15 thức uống được kể trên mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng sau sinh vô cùng hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, ta cũng nên tiêu thụ với hàm lượng hợp lý và không nên quá lạm dụng nhằm tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhé!

Nguồn: Monkey Việt Nam

Từ khóa: Tổng hợp 15 loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả an toànKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh