Tip hay

Tổng hợp 11 bánh gạo Hàn Quốc ngon và phổ biến tại Hàn Quốc

Tổng hợp 11 bánh gạo Hàn Quốc ngon và phổ biến tại Hàn Quốc

Bánh gạo là một trong những món ăn đặc sản tại xứ sở kim chi. Trong bài viết dưới đây, Tip Hay sẽ giới thiệu đến bạn những loại bánh gạo Hàn Quốc ngon và phổ biến nhất tại đất nước này.

Bánh gạo (Tteok) là một trong những món ăn truyền thống tại Hàn Quốc, với nguyên liệu chính là gạo hoặc gạo nếp. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về các loại bánh gạo Hàn Quốc ngon và phổ biến nhất nhé.

1 Chapssaltteok (찹쌀떡)

Bánh Chapssaltteok Bánh Chapssaltteok

Chapssaltteok là món bánh gạo truyền thống của Hàn Quốc, với nguyên liệu chính là gạo nếp và bột đậu đỏ. Thông thường, Chapssaltteok sẽ có lớp vỏ màu trắng, vị dai dai. Món bánh này cũng thường sử dụng để làm món tráng miệng trong các bữa tiệc tại Hàn.

2 Garaetteok (가래떡)

Bánh GaraetteokBánh Garaetteok

Bánh gạo Garaetteok đặc trưng với hình trụ dài, cũng là một trong những loại bánh gạo phổ biến tại Hàn Quốc. Bạn có thể dùng riêng, hoặc kết hợp loại bánh gạo này cùng các nguyên liệu khác, tạo thành những món ăn ngon, phổ biến như “tteokbokki”, xiên “tteok kkochi” cay...

3 Songpyeon (송편)

Bánh SongpyeonBánh Songpyeon

Songpyeon là loại bánh thường được người Hàn Quốc tặng nhau vào mỗi dịp Tết trung thu. Bởi hình bán nguyệt của bánh thể hiện cho ý nghĩa trăng khuyết rồi sẽ tròn, mọi việc rồi sẽ tròn đầy, suôn sẻ. Vỏ bánh được làm từ bột gạo, nhân bánh thường làm từ đậu xanh, đậu đỏ, bột ...

4 Injeolmi (인절미)

Bánh gạo InjeolmiBánh gạo Injeolmi

Bánh gạo Injeolmi là món bánh gạo thơm ngon và thường được thưởng thức trong những dịp đặc biệt tại Hàn Quốc. Loại bánh này có thể được chế biến từ các nguyên liệu như gạo nếp, đậu nành, đậu đỏ…,khi ăn cắt thành từng miếng hình chữ nhật có kích cỡ vừa ăn.

5 Gyeongdan (경단)

Bánh GyeongdanBánh Gyeongdan

Gyeongdan cũng là một cái tên không thể thiếu trong số những loại bánh gạo ngon tại Hàn Quốc. Bánh có hình dạng và hương vị khá giống món bánh gạo Chapssaltteok. Điểm khác biệt là món bánh này có phần vỏ được làm từ bột gạo mềm, phần nhân phía trong làm từ đậu đỏ ngọt. Sau đó, bánh sẽ được luộc chín và phủ lên trên các loại bột nhiều màu sắc khác nhau.

6 Yaksik (약식)

Bánh YaksikBánh Yaksik

Yaksik cũng là loại bánh gạo thường được người Hàn thưởng thức trong các dịp lễ đặc biệt. Bánh này thường được ăn ngay khi còn nóng và dẻo, khi bánh nguội sẽ được cắt thành nhiều miếng nhỏ hơn. Nguyên liệu chính để tạo nên món bánh này là gạo nếp, mật ong, hạt thông.

7 Sirutteok (시루떡)

Bánh SirutteokBánh Sirutteok

Sirutteok là một loại bánh gạo lâu đời tại Hàn Quốc và ngày nay vẫn thường được sử dụng trong những dịp đặc biệt tại đây. Bánh được chế biến từ gạo nếp và đậu đỏ, ngoài ra còn được phủ thêm các loại đậu, hạt khác hoặc trái cây.

8 Baekseolgi (백설기)

Bánh BaekseolgiBánh Baekseolgi

Baekseolgi được chế biến từ bột gạo, đường, nước và muối, có vị mềm và dai khi ăn. Đặc trưng của món bánh này chính là bánh có màu trắng, tượng trưng cho sự thuần khiết, trong trẻo và ngây thơ. Vì thế vào những dịp kỷ niệm 100 ngày em bé chào đời, người Hàn Quốc thường chuẩn bị món bánh này.

9 Jeolpyeon (절편)

Bánh JeolpyeonBánh Jeolpyeon

Jeolpyeon là món bánh gạo phổ biến, thường được sử dụng như món ăn ngọt thường ngày tại Hàn Quốc, hoặc được chuẩn bị trong các buổi tiệc trà đạo.

Bánh có hình dạng dẹt, được hấp từ gạo nếp. Jeolpyeon có vị ngọt đậm, người ta thường quét lên bánh một lớp dầu mè trước khi ăn để bánh có hương vị thơm ngon hơn.

10 Jeungpyeon (증편)

Bánh JeungpyeonBánh Jeungpyeon

Jeungpyeon là loại bánh gạo được làm từ gạo nếp, đường, men và cả rượu makgeolli. Chính điều này đã tạo nên hương vị hơi chua, vô cùng độc đáo cho món bánh. Jeungpyeon thường được trang trí bằng một ít táo tàu, hạt thông hoặc các loại hạt khác.

11 Ggultteok (꿀떡)

Bánh Ggultteok Bánh Ggultteok

Ggultteok cũng là một loại bánh gạo nổi tiếng tại Hàn Quốc, với màu sắc đầy hấp dẫn. Các viên tròn trịa được nặn một cách vừa ăn, bao bọc phần nhân vừng bên trong của bánh. Món bánh này thường được ăn kèm cùng mật ong, tăng thêm hương vị thơm ngon cho bánh.

Trên đây là thông tin về những loại bánh gạo Hàn Quốc ngon và phổ biến tại nơi đây. Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc, bạn hãy thử thưởng thức những món bánh gạo thơm ngon này nhé!

Có thể bạn quan tâm

>> Review các loại bánh gạo Tokbokki Yopokki

>> Cách làm bánh gạo Tokbokki chuẩn vị Hàn Quốc

>> Cách làm tokbokki đơn giản tại nhà

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tổng hợp 11 bánh gạo Hàn Quốc ngon và phổ biến tại Hàn QuốcKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh